20 phim hay nhất năm 2014 năm 2022

Danh sách tính theo đơn vị tỷ đồng Việt Nam (USD), chỉ dựa trên tiền bán vé từ các rạp chiếu phim và không tính đến chênh lệch giá trị tiền tệ ở các thời điểm khác nhau. Việc xếp hạng chỉ mang ý nghĩa tương đối vì một số phim không công bố doanh thu cuối cùng, một số phim ra mắt đã lâu và báo chí đưa những con số khác nhau, trong khi các đơn vị khảo sát phòng vé Việt Nam còn hạn chế về độ không chính xác.

Thứ hạng Tên phim Năm phát hành Doanh thu

(Tỷ VNĐ)

Thể loại Đạo diễn Diễn viên 1 Bố già 2021 420 (Việt Nam)[1]
17,4 triệu USD (Hoa Kỳ)[2] Hài/Chính kịch Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Hoàng Mèo, Lan Phương, La Thành, Lê Trang, Quốc Khánh, A Quay và Bảo Phúc 2 Hai Phượng 2019 200 (Đã bao gồm doanh thu công chiếu ở nước ngoài)
[3] Hành động Lê Văn Kiệt Ngô Thanh Vân, Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, Trần Thanh Hoa 3 Cua lại vợ bầu 2019 191,8[4] Lãng mạn/Hài Nhất Trung

Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Mạc Văn Khoa

4 Mắt biếc 2019 180[5] Lãng mạn Victor Vũ Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân, Thảo Tâm 5 Tiệc trăng máu 2020 175[6] Hài/Chính kịch Nguyễn Quang Dũng Hồng Ánh, Thu Trang, Đức Thịnh, Thái Hòa, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn 6 Em chưa 18 2017 171[7] Lãng mạn/Hài Lê Thanh Sơn Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Will 365, Châu Bùi, Quang Minh 7 Gái già lắm chiêu 3 2020 165[8] Lãng mạn/Hài Bảo Nhân, Nam Cito Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Khanh, Lê Xuân Tiền, Hồng Vân, Jun Vũ 8 Lật mặt: 48h 2021 156[9] Hành động Lý Hải Lý Hải, Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông 9 Lật mặt: Nhà có khách 2019 117,5[10] Kinh dị/Hài Lý Hải Katleen Phan Võ, Jay Quân, Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Lê Hoàng, Tiến Ngô 10 Siêu sao siêu ngố 2018 109[11] Hài/Lãng mạn Đức Thịnh Trường Giang, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Sam 11 Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử 2020 108[12] Hài/Hành động Võ Thanh Hòa Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật, Anh Tú, La Thành 12 Em là bà nội của anh 2015 102[13] Hài/Lãng mạn Phan Gia Nhật Linh Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Minh Đức, Thanh Nam, Hứa Vĩ Văn, Hồng Ánh, Đức Khuê, Thu Trang 13 Để Mai tính 2 2014 101[14] Hài/Lãng mạn Charlie Nguyễn Thái Hòa, Diễm My 9x, Quang Sự, Linh Sơn, Huy Khánh, Thu Trang, Huỳnh Anh Tuấn 14 Trạng Quỳnh 2019 100[15] Hài/Lãng mạn Đức Thịnh Trần Quốc Anh, Nhã Phương, Trấn Thành, Khả Như 15 Em và Trịnh 2022 100[16] Chính kịch/Âm nhạc Phan Gia Nhật Linh Avin Lu, Trần Lực, Phạm Nguyễn Lan Thy, Hoàng Hà, Phạm Nhật Linh, Bùi Lan Hương 16 Chàng vợ của em 2018 86[17] Hài/Lãng mạn Charlie Nguyễn Thái Hòa, Phương Anh Đào, Thanh Trúc, Hứa Vĩ Văn 17 Lật mặt: Ba chàng khuyết 2018 85,5[18] Hành động/Hài Lý Hải Kiều Minh Tuấn, Huy Khánh, Song Luân, Nene 18 Quả tim máu 2014 85[14] Giật gân/Thần bí Victor Vũ Nhã Phương, Thái Hòa, Kim Xuân, Quý Bình, Hoàng Bách 19 Tháng năm rực rỡ 2018 85[19] Hài/Chính kịch Nguyễn Quang Dũng Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh, Trịnh Thảo, Minh Thảo, Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Tuyền Mập 20 Bẫy Ngọt Ngào 2022 83[20] Lãng mạn/Chính kịch Đinh Hà Uyên Thư Diệu Nhi, Bảo Anh, Minh Hằng, Thuận Nguyễn, Quốc Trường 21 Tèo em 2013 80[14] Hài Charlie Nguyễn Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Ninh Dương Lan Ngọc, Yaya Trương Nhi 22 Lật mặt 2: Phim trường 2016 80[21] Hành động/Hài Lý Hải Lý Hải, Hứa Minh Đạt, Quốc Thuận, Hiếu Nguyễn, Khả Ngân 23 Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 2015 78[14] Chính kịch Victor Vũ Thịnh Vinh, Trọng Khang, Lâm Thanh Mỹ, Lê Vinh, Trương Tử Liên, Nguyễn Anh Tú, Khánh Hiền 24 Chị chị em em 2019 71[22] Chính kịch/Giật gân Kathy Uyên Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh 25 Chị trợ lý của anh 2019 70[23] Hài/lãng mạng Mira Dương (Mỹ Tâm) Mỹ Tâm, Mai Tài Phến, NSƯT Bảo Châu, Quang Trung, Huỳnh Tuyết Anh 26 Lật mặt 2015 70[24] Hài Lý Hải Lý Hải, Trường Giang, Võ Thành Tâm, Kim Xuân 27 Nghề Siêu Dễ 2022 70[25] Hài/Chính kịch Võ Thanh Hòa Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật, Quang Tuấn, Huỳnh Phương, Vũ Ngọc Anh, Lâm Thanh Mỹ 28 Chìa khóa trăm tỷ 2022 68[26] Lãng mạn/Hài Võ Thanh Hòa Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Anh Tú, Jun Vũ 29 Cô gái đến từ hôm qua 2017 68[14] Lãng mạn/Hài Phan Gia Nhật Linh Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Lê Hạ Anh 30 Chàng trai năm ấy 2014 67[14] Chính kịch/Lãng mạn Nguyễn Quang Huy Sơn Tùng M-TP, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn 31 49 ngày 2015 67[24] Lãng mạn/Kinh dị Nhất Trung Trường Giang, Nhã Phương, La Thành, Kim Xuân 32 Tấm Cám: Chuyện chưa kể 2016 67[14] Chính kịch/Kỳ ảo Ngô Thanh Vân Isaac, Hạ Vi, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Hữu Châu 33 Nắng 2016 66[14] Chính kịch/Hài Đồng Đăng Giao Kim Thư, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Trấn Thành, Hoài Linh 34 Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội 2019 64[27] Hài/Hành động Khương Ngọc, Tô Gia Tuấn Thu Trang, Tiến Luật, Diệu Nhi, Anh Tú, Khương Ngọc, Hoàng Phi, La Thành, Huỳnh Đông 35 Ròm 2020 64[28] Hành động/Chính kịch Trần Thanh Huy Trần Anh Khoa, Nguyễn Phan Anh Tú, Cát Phượng, Mai Trần, Wowy 36 Gái Già Lắm Chiêu 2 2018 62[29] Lãng mạn/Hài Bảo Nhân, Nam Cito Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên 37 Đôi mắt âm dương 2020 61[30] Kinh dị/Chính kịch Nhất Trung Thu Trang, Quốc Trường, Bảo Thanh, Ngân Chi, La Thành, Hứa Minh Đạt 38 Nhà có 5 nàng tiên 2013 60[31] Chính kịch/Hài Trần Ngọc Giàu Hoài Linh, Việt Hương, Ngân Khánh, Miu Lê, Yaya Trương Nhi, Bảo Anh, Minh Thảo, Chí Tài, Tấn Beo 39 Cô Ba Sài Gòn 2017 60[14] Tâm lý/Lãng mạn Trần Bửu Lộc, Kay Nguyễn Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Thanh Vân, Hồng Vân, Diễm My, Diễm My 9x, S.T, Oanh Kiều 40 Ma dai 2015 60[24] Lãng mạn/Hài Đức Thịnh Đức Thịnh, Ngân Khánh, Thái Hòa, Hari Won, Kiều Oanh 41 798 Mười 2018 60[24] Hài/Hành động Dustin Nguyễn Dustin Nguyễn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn,Nam Em 42 Pháp sư mù 2019 59[27] Hài/Kinh dị Lý Minh Thắng Huỳnh Lập, Đại Nghĩa, Khả Như, Hạnh Thảo, Quang Trung 43 Chuyện ma gần nhà 2022 58[32] Kinh dị Trần Hữu Tấn Mạc Can, Vân Trang, Khả Như, Ngọc Hiệp 44 Gái Già Lắm Chiêu V 2021 55[33] Lãng mạn/Chính kịch Bảo Nhân, Nam Cito Kaity Nguyễn, Lê Khanh, Hồng Vân, Khương Lê, Hoàng Dũng, Anh Dũng 45 Thất sơn tâm linh 2019 53[27] Kinh dị Hàm Trần, Lê Bình Giang, Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Hữu Tuấn Hoàng Yến Chibi, Quang Tuấn, Thanh Tú, Đinh Y Nhung 46 Mỹ nhân kế 2013 52[34] Chính kịch/Hành động Nguyễn Quang Dũng Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Diễm My 9x, Kim Dung 47 Cô gái từ quá khứ 2022 52[35] Tâm lý/Giật gân Bảo Nhân, Nam Cito Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, Lê Xuân Tiền, Lãnh Thanh, Lê Khanh, Hữu Châu

Trong nửa đầu năm 2014, tôi tự hỏi liệu chúng ta có thể ở trong cửa hàng với chất lượng điện ảnh yếu hơn trong năm nay về các bộ phim chất lượng hình ảnh nghiêm túc hay nhất không. Tôi chỉ thấy một số ít các bộ phim chất lượng cao hơn, và rất ít trong số đó đáng được xem xét là các ứng cử viên Oscar nghiêm túc. Được cấp, phần đầu của năm hiếm khi sinh ra nhiều người nếu có bất kỳ ứng cử viên cuối cùng nào cho bức ảnh đẹp nhất. Kể từ năm 2000, 11 trong số 14 người chiến thắng hình ảnh tốt nhất đã được phát hành từ tháng 10 đến tháng 12. Quay trở lại năm 1990, 16 trong số 24 người chiến thắng đã được phát hành trong ba tháng cuối cùng mỗi năm. Và để lái xe về nhà, khi thời gian trôi qua, ngày càng nhiều người được đề cử được lấy từ các bộ phim được phát hành vào cuối năm nay, hãy xem xét rằng toàn bộ bảng xếp hạng của chín ứng cử viên hình ảnh hay nhất năm ngoái đều được phát hành từ tháng 10 đến tháng 12.

Tuy nhiên, chín tháng đầu tiên thường cung cấp ít nhất một danh sách ngắn các ứng cử viên Dark Horse tiềm năng cho những bộ phim và phim hay nhất thưởng thức buổi nói chuyện Oscar sớm ngay cả khi cuối cùng họ biến mất khi mùa giải thưởng ra rạp. Tuy nhiên, lần này, tôi đã xem chưa đến nửa tá bộ phim thực sự chất lượng cho bất kỳ danh sách "hay nhất" nào liên quan đến các sản phẩm mạnh mẽ xứng đáng với cuộc nói chuyện Oscar như vậy. Được cho là, mùa hè có một số bộ phim bom tấn tuyệt vời mặc dù đã suy thoái trong nước trong các khoản thu (khoảng 569 triệu đô la ngắn so với tổng số lớn trong nước năm 2013, hoặc giảm khoảng 5% trong năm); Nhưng tôi đã để lại sợ rằng tôi có một vài bộ phim để chỉ ra khi đến lúc tập hợp danh sách những thành tựu điện ảnh vĩ đại nhất năm này.

Rất may, tôi đã rất sai. Mùa hậu mùa hè đã trở nên tốt hơn tôi mong đợi, và năm 2014 là một năm tốt đẹp khác cho các bộ phim-bao gồm rất nhiều tác phẩm kịch tính gốc đặc biệt của The Sort MỌI NGƯỜI khiến Hollywood khăng khăng không còn làm nữa.

Tôi không chỉ tìm thấy đủ các bộ phim hàng đầu đáng để đưa vào danh sách "hay nhất", tôi đã tìm thấy rất nhiều người mà tôi đã tham gia danh sách top 20 thay vì chỉ là một danh sách top 10, và ở cuối bài viết Tôi thậm chí còn cảm thấy cần phải bao gồm một danh sách các bộ phim bổ sung đáng được đề cập (tôi chỉ đơn giản là không muốn kéo dài cuộc thảo luận về tất cả các bộ phim dài hơn 20, và thật khó quyết định cách đặt hàng 20 mục này).

Các bộ phim này, cho đến ngày hôm nay, đã đứng đầu hơn 3,7 tỷ đô la tại phòng vé trên toàn thế giới, và với một số người chỉ mới bắt đầu ra mắt tại rạp trong tháng này, con số đó chắc chắn sẽ tăng lên. Khi tất cả được nói và thực hiện, 20 bộ phim này nên kết hợp với giá 4 tỷ đô la, cho hoặc nhận. Hơn một nửa là các sản phẩm ngân sách thấp đến hiện đại, nhiều trong số đó là bộ phim truyền hình dành cho người lớn. Họ đại diện cho một loạt các thể loại, kỹ thuật kể chuyện, chủ đề và quan điểm. Nói tóm lại, đó là một danh sách khá tuyệt vời các bộ phim.

Để rất rõ ràng, đây không phải là danh sách các bộ phim "yêu thích" cá nhân của tôi, đây là danh sách các bộ phim của tôi tôi sẽ xem xét những bộ phim tổng thể hay nhất trong năm và những bộ phim tôi xem xét Tại lễ trao giải Mark, có thể nói. Nhiều người cũng nằm trong danh sách các mục yêu thích của tôi, để chắc chắn, nhưng đây là một nỗ lực trong một danh sách trọng lượng hơn.

Vì vậy, không có gì khó chịu, độc giả thân mến, đây là những bộ phim thực sự hay nhất của năm 2014! Hãy lưu ý, một số cuộc thảo luận sẽ liên quan đến một số kẻ phá hoại nhất định về các bộ phim, nhưng tôi đã cố gắng tránh bất cứ điều gì sẽ phá hỏng bộ phim hoặc đưa ra những bất ngờ lớn. Bây giờ, đọc trên ...

20. là điểm trên điện ảnh. Nửa giờ cuối cùng rơi xuống những thái cực tuyệt vời, biến thành một cách sai lầm vào lãnh thổ phim kinh dị điều khiển cốt truyện, mất đi những chủ đề mạnh mẽ trước đó của nó, nhưng những sai sót này bị lu mờ bởi mức độ đúng. Đứng đầu 38 triệu đô la trong ngân sách 8 triệu đô la và một cách tiếp cận tiếp thị yên tĩnh quyết định, bộ phim không phải là một bộ phim bom tấn nhưng nó có nhiều lợi nhuận.

19. Các trình tự chuẩn bị thực phẩm được dàn dựng một cách tuyệt vời không chỉ đơn thuần là để nước miệng của bạn (mà nó hoàn toàn sẽ), mà quan trọng hơn là mô tả một nghệ sĩ làm việc trên một bức tranh hoặc điêu khắc. Và tính khí nổi tiếng của các thiên tài nghệ thuật nổi tiếng đã hết lần này đến lần khác, đầu tiên trong một cuộc đối đầu tuyệt vời giữa nghệ sĩ và nhà phê bình, và sau đó khi cha để nỗi ám ảnh của mình với nghề thủ công của mình khiến anh ta phản ứng với con trai mình khi anh ta là một nhân viên trưởng thành bất cẩn. Đây là một sản phẩm ngân sách thấp khác tạo ra lợi nhuận tốt đẹp tại các rạp chiếu phim, theo giai điệu của phòng vé trị giá 46 triệu đô la.

18. Snowpiercer -- A sci-fi adaptation of a 1980s French comic book series, this film made waves when it hit VOD just two weeks after its initial theatrical release. Director Joon-ho Bong delivers a biting political and social satire framed as a sci-fi summer flick, complete with lead actor Chris Evans fresh off his blockbuster turn in Captain America: The Winter Soldier. The film plays like a kinetic action-driven Terry Gilliam production not unlike 12 Monkeys, and Tilda Swinton is a standout performance. While the domestic run was weak (most blame the VOD timing, although Weinstein insists there was a method to his seeming madness), the international gross was more than double the modest $40 million budget. The final tally from worldwide box office and home release is somewhere in the $100 million range, giving it a comfortable win.

17. The Hobbit: The Battle of the Five Armies -- Peter Jackson ended his latest trilogy in spectacular style, crafting a visual feast including the greatest portrayal of a dragon ever put to screen, and that's just to get things started. This epic confrontation gives everyone their moment in the sun, and the payoff proves Jackson was right in his decision to split the story and expand it to connect with the Lord of the Rings trilogy. Off a budget reportedly north of $200 million, this one's just three weeks into its theatrical run and has already amassed more than $740 million. One can only imagine the later Blu-ray and DVD trilogy box set payoff, especially the inevitable giant six-film set.

16. Guardians of the Galaxy -- The first thing I have to say about this one is, I know many readers are already asking, "Why isn't this higher on the list?" Well, because the rest of the list is just that darn good, folks. I loved Guardians, it's among the very finest of Marvel's movies, and if this were a pure "favorites" list instead of a more considered "best of the year" list, it would rank much higher indeed. But this spot on the list is still worthwhile, I assure you, and you needn't doubt my appreciation for all of the sci-fi fantasy and humor. James Gunn defied all expectations (well, all except for those of us who were insisting all along that it would be a huge hit to the tune of more than $500+ million, because we knew Marvel + Gunn + Guardians was a recipe for awesomeness) and has established one of the great modern sci-fi franchises.

15. American Sniper -- When Bradley Cooper as Chris Kyle says he doesn't regret the times he killed, that he's ready to face God for those choices, and that his only regret is that he couldn't save more of his fellow soldiers, you may feel it summarizes the film's narrative sentiment. Yet, in an insightful piece at The Hollywood Reporter by Alex Ben Block, Clint Eastwood says he used the first take of that scene because of the flash of uncertainty behind Cooper's eyes. It's the sort of nuanced, subtle detail that can turn everything in the film on a dime and make you realize we're witnessing many things here: the myth of the man as he himself imagines it, the myth others see, and then the pure painful reality of how things really are.

The war becomes a series of killings and deaths, as Cooper feels compelled to carry the weight of more killings on his soul to try to stem the endless death of his friends around him. Whether the film is accurate about Chris Kyle's feelings we can't know, but the film avoids stories about Kyle's experiences that seemed dubious and focuses on what the war did to him and those he loved. The movie took $9.6 million from just four theaters in two weeks. It won't go into wide release until later this month, but when it does I expect it to dominate the box office for a while.

14. The Imitation Game -- A superb period piece about an important secret wartime mission, it delves deeper and concerns itself more with the characters and their struggles, and in particular the terrible injustices done to Alan Turing. Whether or not Turing had helped defeat Nazism, the oppression he faced for being gay would be inexcusable bigotry. That his country persecuted him despite his crucial role in helping win World War II makes the story of his fate all the more shocking. Benedict Cumberbatch delivers one of the year's finest performances, with heartbreaking humanity and a quiet yet desperate need to be understood and accepted.

The film at times falls into the trap of portraying Turing's possible Asperger's Syndrome with the currently en vogue notion that it's sort of a "superpower" that makes him a genius. And the story too often treats his social discomfort and emotional struggle as humorously lovable quirkiness. But the overall attempt to show respect and admiration for Turing, and to show that his struggle with those problems did not define him as a person, wins out in every scene. Even the wrongheaded choice to suggest he knew about a spy in his midst but initially was afraid of exposing the person is intended to demonstrate how fearful he was of persecution himself and yet that his loyalty to Britain led him to overcome any personal fears and speak out. Budgeted at $14 million, the film's critical acclaim and audience buzz has helped it climb to $64 million and counting so far. When it inevitably gets an Oscar nomination for Best Picture and Best Actor, its box office will no doubt benefit.

13. The Good Lie -- One of the most underappreciated films of the year, it didn't generate much at the box office but it enjoyed positive reception from critics and those who did manage to see it. It's one of two films especially significant in 2014 that focus on storytelling from the perspective of the non-white characters, without trying to shoehorn in a white main character to stand in for the audience perspective. The marketing highlighted Reese Witherspoon's small supporting role to try and attract audiences, but the film never looses focus on the narrative of the immigrants, played in top-notch performances by Arnold Oceng, Kuoth Wiel, and actual former child soldiers Ger Duany and Emmanuel Jal.

I wish the marketing had in fact showed more about the film's first Act setting in war-torn Sudan, the children walking a thousand miles in search of safety, and how they remain haunted by their experiences years later. Revealing just how deep the story goes could've attracted much more interest, and would've sold the film more on its greatest strengths. As the theme behind the title becomes clearer, and when it finally comes full circle, it's as emotionally compelling as you could ask for in a film. On a tiny budget they pulled off a big story and production superior to many Best Picture nominees of past years, despite the light $2.7 million box office return. I just hope it can attract the bigger audience it deserves on the home market.

12. Gone Girl-- David Fincher's latest has become something of a phenomenon, taking in more than $360 million and counting worldwide (even enjoying a slight resurgence at the foreign box office recently). Not bad, to put it mildly, for a $60 million budget picture. Then again, the best seller source novel and stellar cast helped add to the anticipate and buzz, as did the somewhat shocking nature of the story and its many unexpected turns. The enthusiastic word of mouth from audiences and critical acclaim are spot on, as this is yet another engrossing thriller from Fincher and among the most entertaining of the year's cream-of-the-crop dramatic productions.

Some of it might seem a little far fetched at times, neither of the main characters ends up being easily sympathetic or particularly relatable, and it suffers from a few "why won't they just say the obvious thing that would clear up the problem?" moments, but it's easy to overlook such things when the rest of the film is the stuff of a director who has hit a stride and has some of the most consistently great output of any filmmaker working in Hollywood today. Two of his previous three films received nods for Best Picture, and the one that didn't (The Girl With the Dragon Tattoo) was surprising in its absence from the list of nominees. We'll see if this year makes up for that.

11. Foxcatcher -- One of the year's most uncomfortable and unsettling films to watch, it also sports (no pun intended) some of the year's best performances. Steve Carell has received praise for being "unrecognizable" in his role as John du Pont, and he certain achieves that, but it's not merely makeup and hair dye we're talking about. His entire body moves differently, there is a dark malevolence and madness in his gaze. But let's not forget how incredibly unrecognizable Mark Ruffalo becomes in the film as well. He grew a beard, wore his hair differently, and put on a lot of muscle, then carried himself with a subtle but confident swagger belied by his seeming gentle, matter-of-fact but determined demeanor.

Then there's Channing Tatum, who isn't receiving nearly enough credit for his own terrific performance that requires him to transform through performance alone, without any significant physical alteration other than a firmly set lower lip and ever-furrowed brow. But you won't even think about who you're watching, so easily does he slip into this role and project the pent up aggression and personal doubts that erupt sometimes in dominant wrestling performances but other times as dangerously self-destructive outbursts. Director Bennett Miller makes every scene a tightly wound spring about to burst with energy, and gets the best from his cast. With a budget exceeding $20 million, it's taken about $8 million in a limited release in just over 300 theaters, and will expand this month as its Oscar hopes seem to be on the rise.

Thus we come to the top ten greatest movies of 2014, so keep reading!

10. Dawn of the Planet of the Apes -- The summer's greatest blockbuster is also the film that brings us into the top ten of the year's very best films. I've compared it favorably to The Dark Knight, and with good reason. This is the perfect blend of big-budget pop culture entertainment and exceptional dramatic storytelling that resonates strongly with audiences. A visual masterpiece in which the main characters often speak in sign language, it maintains a quiet dignity even for its hate-minded antagonists. Andy Serkis continues to brilliantly demonstrate why the Oscars need to nominate performance capture roles in the acting categories, and Toby Kebbell helps out in that mission with an unforgettable supporting turn.

Chỉ đạo của Matt Reeves là thông minh và tránh làm cho bất cứ điều gì, nội dung để nán lại những khoảnh khắc rất cá nhân và giữ lại hành động như một công cụ phục vụ cho câu chuyện, thay vì cho phép hành động thống trị kể chuyện. Nhưng khi hành động nổ ra, nó ngoạn mục và tình cảm cũng như sự hấp dẫn về mặt thị giác. Bất cứ điều gì khác mà bất cứ ai cũng muốn nói về sự suy giảm doanh thu phòng vé mùa hè và sự gia tăng các bản phát hành phần tiếp theo, năm nay đã chứng kiến ​​một số bộ phim bom tấn chất lượng tốt nhất trong một thời gian dài, và hình ảnh của Reeves là kem của vụ mùa đó. Không có gì ngạc nhiên khi ngân sách 170 triệu đô la của nó dẫn đến thành công với giai điệu 708 triệu đô la trong các khoản thu toàn cầu, một trong những bộ phim có doanh thu hàng đầu của năm.

9. Khách sạn Grand Budapest-Đây là bản phát hành đầu năm sẽ chứng minh quy tắc bằng cách là ngoại lệ trong năm nay. Như những gì tôi cảm thấy bây giờ là một ứng cử viên Oscar nhất định, bộ phim mới nhất của Wes Anderson được yêu thích rộng rãi và đã đưa nó vào một số lượng lớn danh sách đề cử giải thưởng - bao gồm Quả cầu vàng, Hội sản xuất Giám đốc bang hội, và Giải thưởng phê bình lựa chọn - bao gồm cả quan trọng nhất từ ​​quan điểm dự đoán. Các nhà phê bình và khán giả cũng yêu thích bộ phim, với lý do chính đáng. CNTT thể thao biểu diễn của Ralph Fiennes và Tony Revolori trong các vai chính, và một dàn diễn viên hỗ trợ tuyệt vời bao gồm Willem Dafoe, Jeff Goldblum, Bill Murray, Harvey Keitel, và nhiều người khác.

Vui nhộn, kỳ quái và thường bất ngờ cảm động, nó không hoàn toàn giống với một câu chuyện cổ tích bị biến dạng. Một số người hâm mộ của Anderson coi đó là quá chính thống, nhưng tôi thấy rằng khiếu nại hơi quá quý giá và không có. Bất cứ ai gợi ý bộ phim này không đặc biệt độc đáo và bên ngoài ranh giới bình thường của giá vé chính thống phổ biến đều tự đùa. Tuy nhiên, nó đã quản lý để thu hút trí tưởng tượng của khán giả trên toàn thế giới và sản phẩm độc lập ngân sách trị giá 27 triệu đô la này đã quản lý một con số khổng lồ 174 triệu đô la tại phòng vé toàn cầu. Thành công đó, cộng với sự phổ biến của nó và các cử tri trong ngành thực tế đang khám phá lại nó bây giờ, là đủ để đảm bảo nó là một vị trí trong danh sách hình ảnh tốt nhất tại Oscar.

8. Lý thuyết về tất cả mọi thứ - Tôi phải thừa nhận rằng tôi đã không mong đợi nhiều từ câu chuyện này, vì có vẻ như chúng ta đã nhận được một câu chuyện về Stephen Hawking tuyệt vời đã giảm xuống thành một câu chuyện tình yêu thời kỳ đơn giản. Thêm vào đó, loại poster trông giống như một số tiền truyện/khởi động lại kỳ lạ cho nhượng quyền Austin Powers. Tôi ít nhận ra sức mạnh được chứa bao nhiêu trong câu chuyện tình yêu đơn giản đó. Bỏ qua một lúc thực tế rằng, vâng, bộ phim phần lớn vội vã đối với bất kỳ công việc và lý thuyết khoa học nào của Hawking, và vì vậy bất kỳ ai cũng hy vọng nghiêm túc về sự hiểu biết sâu sắc về quá trình dài để hình thành những lý thuyết đó sẽ vô cùng thất vọng. Điều không thất vọng là tác động cảm xúc của các màn trình diễn và tính toàn vẹn của sự miêu tả trung thực của mối quan hệ.

Tôi đã ngạc nhiên về cách thức và trưởng thành của bộ phim đã kiểm tra những sự thật đau đớn về những gì cặp đôi đã trải qua và cách mà tình cảm của họ chắc chắn bị lôi cuốn ở nơi khác, và bộ phim không đưa ra phán xét nào vì chúng ta thấy rằng không có nhân vật phản diện ở đây, chỉ có người thực sự cảm thấy lạc lõng và bối rối và trong tình yêu. Điều cũng làm tôi ngạc nhiên là Jane thực tế là nhân vật chính trong câu chuyện. Để chắc chắn, Stephen và Jane chia sẻ ánh đèn sân khấu và phần lớn những gì chúng ta thấy là về sự theo đuổi của anh ấy, nhưng chính quan điểm của cô ấy thống trị hầu hết các bộ phim và chắc chắn hành trình tình cảm của cô ấy là trung tâm của bộ phim. Eddie Redmayne và Felicity Jones mang đến những màn trình diễn đáng kinh ngạc về sự duyên dáng và sự phức tạp to lớn. Redmayne xứng đáng với giải Oscar cho diễn viên xuất sắc nhất, vì anh ta không cố gắng từ xa bất cứ điều gì đơn giản như mạo danh. Những gì anh ấy đạt được bằng mắt và khuôn mặt là một sự mặc khải. Xem anh ấy nói với khuôn mặt của mình trong chuỗi cạo râu bao nhiêu, không có gì đáng kinh ngạc.

7. Skeleton Twins - Một trong những phiên bản khác vào năm 2014, và vẫn còn trong số các sản phẩm tốt nhất của năm. Tôi yêu bộ phim này, tôi yêu các nhân vật và cách bộ phim thường hài lòng khi để chúng tồn tại cùng nhau trong các cảnh và tương tác mà không có điểm cốt truyện cụ thể nào được phát triển. Tôi yêu diễn xuất và làm thế nào những người biểu diễn dường như quan tâm đến những người mà họ đang miêu tả, vui vẻ và đôi khi cũng cảm thấy buồn khiến họ mất mát (theo nghĩa đen, trong ít nhất một cảnh mà người biểu diễn không thể tiếp tục Cung cấp các dòng của họ, và khi bạn nhìn thấy nó, bạn biết rằng đó không chỉ là sự cường điệu). Sự hài hước là sắc sảo, tuyệt vời và khiến bạn mất cảnh giác như những điều tốt đẹp nhất nên làm. Nó thành công bởi vì các nhân vật được viết rất tốt, và hành động rất tốt.

Kristen Wiig và Bill Hader chứng minh rằng những người biểu diễn hài hay nhất có một cái nhìn sâu sắc đặc biệt và nắm bắt nhân loại để đào sâu lớp đó cho những phản ứng cảm xúc nhất, trong chính họ và khán giả của họ. Khi hai người ngồi trong một gian hàng tại một quán bar, có một sự thoải mái dễ dàng ngay cả trong những khoảnh khắc im lặng giữa họ, và bạn cảm thấy họ biết nhau mãi mãi và bạn cảm thấy họ là gia đình. Nếu bạn nhìn thấy họ ở nơi công cộng ở đâu đó như trong cảnh đó, bạn sẽ cảm thấy như vậy, đó là cách thực tế và nó mạnh mẽ tạo được tiếng vang trên màn hình. Nhà văn-đạo diễn Craig Johnson đã cho họ một kịch bản tuyệt vời với hai nhân vật được thực hiện đầy đủ nhất trong năm, vì vậy hãy ban phước cho anh ta vì điều đó. Và đây cũng là một điều thú vị để ghi nhớ - rất nhiều bộ phim này trông rất đáng yêu, màu sắc và ánh sáng tạo ra một tâm trạng gần như vượt thời gian, và đó là một phần khác của bộ phim tôi yêu rất nhiều. Chỉ với 1 triệu đô la ngân sách sản xuất, bộ phim thực sự đã làm khá tốt, mang lại gần sáu lần ngân sách đó. Than ôi, điều đó tất nhiên chuyển sang chỉ 5,7 triệu đô la, vì vậy tôi rất khuyến khích bạn khám phá bộ phim này trên phương tiện truyền thông gia đình nếu bạn chưa xem nó.

6. Một năm bạo lực nhất-bị mất giữa phần lớn sự xáo trộn trong năm nay là nhà văn-đạo diễn J.C. Chandor thành tích tuyệt vời mới nhất của Chandor. Tất cả năm 2013 đã bị mất là một tác phẩm điện ảnh tuyệt đẹp, và bây giờ Chandor đứng đầu với nội dung phim không trả lời tất cả các câu hỏi của riêng mình. Câu chuyện quan tâm nhiều nhất về cách những người này phản ứng với cái bẫy ngày càng nhỏ và nguy hiểm mà họ thấy mình, là mối đe dọa của bạo lực - được thực hiện với họ, và cơ hội ngày càng tăng của họ - hiện ra lớn hơn trong khi căng thẳng trở nên không thể chịu đựng được. Oscar Isaacs và Jessica Chastain chuyển sang các màn trình diễn tầm cỡ Oscar trong một câu chuyện độc đáo về tự ảo tưởng và tự nhận mình. Khi tôi xem Isaac, tôi đã được nhắc nhở rất nhiều về sự tham nhũng của linh hồn của Michael Corleone trong Bố già. Cả hai đều là những người đàn ông bắt đầu tự hào cá nhân vào thực tế họ không tham nhũng, nhưng họ mù quáng với tham vọng của chính họ khiến họ ngày càng sẵn sàng nhắm mắt làm ngơ trước sự tham nhũng xung quanh họ và đưa nó ra khỏi tâm trí.

Michael Corleone nói về người thân xã hội đen của mình, "Đó là gia đình tôi, Kay. Đó không phải là tôi." Abel Morales của Isaac (một cái tên đầy những trò chơi chữ và phép ẩn dụ trong Kinh thánh) kết hôn với một gia đình xã hội đen, làm việc theo cách của anh ta thông qua việc kinh doanh dầu nóng tham nhũng, và giao phó giấy tờ và tài chính cho vợ anh ta mặc dù biết rất rõ về xu hướng của cô ta. Sau đó, anh ta giả vờ tay mình sạch sẽ. Anh ta thậm chí còn quản lý sự bực tức trong khi nói chuyện với luật sư của mình, một tay xã hội đen thực sự, khi anh ta biết được người đàn ông giữ bí mật từ anh ta. Morales cuối cùng cũng tìm kiếm một con đường không có đức hạnh, mà là một con đường cho phép anh ta giữ cho tay mình sạch sẽ trong khi nhận ra tham vọng của mình thông qua phó của người khác, cho đến khi cuối cùng chúng ta cũng thấy những gì anh ta phải nắm lấy sự thật về tham nhũng của chính mình. Tham nhũng của Abel là anh ta luôn được biết đến sự thật, anh ta chỉ nói dối chính mình để khi anh ta chia sẻ lời nói dối với những người khác, anh ta có thể tuyên bố tin điều đó nhiều như họ. Vẫn còn trong bản phát hành rất hạn chế, sản phẩm ngân sách trị giá 20 triệu đô la này đã chỉ mất 337.000 đô la tại phòng vé cho đến nay, nhưng nó mở rộng quốc tế vào cuối tháng này và vào tháng Hai.

Bây giờ, chúng ta hãy lọt vào năm bộ phim hay nhất năm 2014 ...

5. Interstellar - Tôi không quan tâm những gì các đánh giá hỗn hợp nói, và tôi không quan tâm những gì mà tiên lượng phòng vé tuyên bố, đây là bộ phim hay nhất của Christopher Nolan cho đến nay và một bộ phim đáng chú ý xuyên suốt. Rất ít bộ phim có thể khẳng định tham vọng như vậy, và nó được xếp hạng trong số các sản phẩm khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử Hollywood. Ý thức của chủ nghĩa hiện thực là điển hình của một sản phẩm của Nolan, nhưng các chuỗi thực hiện một cách kỳ diệu của các lỗ đen và thế giới nước và phong cảnh ngoài hành tinh đông lạnh vượt xa mọi thứ anh ta cố gắng trước đây. Và đây cũng là câu chuyện tình cảm nhất trong các bộ phim ổn định của Nolan.

Trong đó, đó là về một người cha đã rời bỏ gia đình mình hứa sẽ trở về, chỉ để nhận ra cảm giác tội lỗi mà anh ta không thể về nhà. Sự hối tiếc của anh ấy, và sự hối tiếc của những đứa con của anh ấy, là những gì tất cả các hoán vị về khoảng cách và thời gian thực sự sôi sục. Chúng ta cách những người chúng ta yêu và mất đi bao xa? Chúng ta có thể lấy lại chúng không? Kiểm tra những khoảnh khắc đơn giản, đau đớn như vậy thông qua lăng kính của khoa học viễn tưởng tất nhiên là tất cả những gì tất cả các khoa học viễn tưởng tốt nhất làm. Nó nói lên tình trạng của con người và dạy những bài học vượt thời gian vượt qua không gian và thời gian. Interstellar rõ ràng hơn và thành công với truyền thống thể loại đó hơn bất kỳ bộ phim nào khác trong thập kỷ qua trở lên.

Đó là một câu chuyện trở nên tốt hơn mỗi khi tôi nhìn thấy nó, và hình ảnh tuyệt đẹp không bao giờ ngừng làm tôi ngạc nhiên. Một số người đã phàn nàn về âm thanh, nhưng âm thanh là một trong những điều khiến tôi tham vọng về bộ phim. Đó là thử nghiệm, nó cố gắng một ấn tượng tự nhiên về âm thanh và cố gắng khiến chúng ta tin tưởng đủ để trải nghiệm toàn bộ bộ phim ngay cả khi chúng ta không bắt được mọi thứ trong mọi cảnh, bởi vì chúng ta sẽ tìm ra nó và cuối cùng tất cả sẽ có ý nghĩa . Theo cách đó, bộ phim có niềm tin vào khán giả của mình, và mặc dù có một số cáo buộc giải thích quá mức, nhưng thực tế nó được dành riêng cho vấn đề đó và do đó đã gây ra những cáo buộc riêng về việc không giải thích đủ.

Tuy nhiên, có vẻ như hầu hết mọi người đã nhận được nó theo giai điệu 661 triệu đô la trên toàn thế giới và tính, làm cho ngân sách 165 triệu đô la trở thành một khoản đầu tư khá rõ ràng. Mặc dù nó đã không tăng cao như một số kỳ vọng đã hình dung ra những con số giống như Inception, nhưng điều này hoàn toàn không phải là hành động không hành động không phải là một mùa hè Câu chuyện vẫn có thể thành công ở Hollywood.

4. Wild - Vào thời điểm tôi xem bộ phim này, tôi nghĩ rằng tôi đã có danh sách những bộ phim hay nhất trong năm. Vì vậy, hãy tưởng tượng sự ngạc nhiên của tôi khi một trong những người đứng đầu hóa ra là thứ tôi chưa thấy. Trình diễn Tour de Force của DOUNTE của đạo diễn Jean-Marc Vallée của Rees . Đây là một cuộc thám hiểm tàn bạo về cuộc sống của một người phụ nữ sụp đổ cho đến khi cô ấy mất đi tất cả, và sự tự nhận thức cơ bản mà cô ấy thể hiện trong việc cô lập bản thân để cô ấy buộc phải đối đầu với những cảm xúc và sự thật mà cô ấy không thể phải đối mặt là một phần của những gì làm cho điều này Câu chuyện hấp dẫn.

Phim cho phép một người biểu diễn duy nhất thống trị màn hình và sự hiện diện của họ phải bù đắp cho thực tế không có dòng cốt truyện chắc chắn, có sự tôn trọng tối đa của tôi. Witherspoon làm điều đó, và sự biến đổi của cô ấy xuất hiện thành những mảnh vỡ vì chúng ta thấy cuộc sống của cô ấy không đúng cách theo cách mà quá khứ của chúng ta tăng lên trong ký ức trong thời trang phi tuyến tùy thuộc vào những gì liên quan đến tình trạng khó khăn của chúng ta ngày nay.

Chụp lại mình lại với nhau khi tất cả các mảnh bị tổn thương, và khi chúng dường như không luôn luôn phù hợp, có thể mệt mỏi, và nó thường nhiều hơn những gì chúng ta có thể xử lý. Đặc biệt là một người như Witherspoon nhân vật ngoài đời thực của Cheryl Strayed, người đã dành nhiều năm để tránh đối mặt với quỷ và quen với cảm giác gần như không có gì để ngừng đau. Có một khoảnh khắc gần với cuối cùng khi chúng tôi đột nhiên nhận ra cô ấy đã cẩn thận bảo vệ cảm xúc của mình như thế nào, và cô ấy vẫn chưa phá vỡ các bức tường giữ lại nỗi đau riêng tư và đau đớn nhất của cô ấy. Khi nói đến, đó là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất tôi từng thấy trong phim cả năm, và Witherspoon quản lý tất cả bằng đôi mắt và sự run rẩy bắt đầu trong xương cho đến khi nó lắc cô ấy xuống đất.Cheryl Strayed, who spent years avoiding facing her demons and became used to feeling almost nothing at all in order to stop hurting. There is a moment close to the end when we suddenly realize how carefully she has guarded her emotions, and that she's yet to full break down the walls holding back her most private and searing pain. When it comes, it's among the most beautiful moments I've seen in film all year, and Witherspoon manages it all with her eyes and a trembling that starts in her bones until it shakes her to the ground.

Với ngân sách dưới 20 triệu đô la, bộ phim đã kiếm được 27 triệu đô la cho đến nay tại phòng vé trong nước và bắt đầu ra mắt quốc tế trong tuần tới. Với một số triển vọng Oscar trong tương lai (Witherspoon nên dễ dàng nhận được một đề cử, và có khả năng trong một cuộc đua ba chiều với Julianne Moore và có lẽ Jennifer Aniston), nó sẽ tiếp tục hoạt động tốt.

3. Boyhood-Tôi bước ra khỏi nhà hát đã thuyết phục tôi vừa thấy Shoo-in cho giải thưởng Học viện cho bức ảnh đẹp nhất, bởi vì tôi đã có một thời gian khó khăn khi tưởng tượng bất cứ điều gì sẽ đứng đầu bộ phim này. Đó là loại thành tích khiến bạn nghĩ rằng một nhà làm phim có thể nên dừng lại và nghỉ hưu vì họ không có khả năng sản xuất bất cứ điều gì khác để phù hợp với những gì họ vừa hoàn thành. Richard Linklater đạt đến mức độ siêu việt điện ảnh đó ở đây, và trong khi tôi không muốn anh ấy thực sự ngừng làm phim, thật khó để tưởng tượng sống theo kiểu di sản này một lần nữa.

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng bộ phim đã được quay trong hơn 12 năm, với tất cả các diễn viên già đi trong thời gian thực và tiếp tục đóng cùng một nhân vật. Chà, đó không phải là một mánh lới quảng cáo và bộ phim không phải là một con ngựa một trick. Hãy suy nghĩ về việc có bao nhiêu bộ phim mà bạn đã xem cố gắng truyền tải sai lầm về thời gian trong cuộc sống của các nhân vật, sử dụng Recasting cho các lứa tuổi hoặc trang điểm khác nhau, v.v. Có lẽ nó không bao giờ cảm thấy như thể câu chuyện phải chịu đựng hoặc như thể bất cứ điều gì còn thiếu, nhưng với điện ảnh thời niên thiếu kết hợp các yếu tố kể chuyện của thời gian với thời gian thực sự theo nghĩa đen. Bộ phim này theo nghĩa đen cùng với các nhân vật, bạn thực sự thấy mọi người già đi. Mất đi sự khác biệt giữa nghệ thuật và thực tế tạo ra cảm giác mua hàng vượt quá bất cứ điều gì là điển hình trong các bộ phim như vậy.

Chúng tôi xem cậu bé này lớn lên, chúng tôi xem bố mẹ anh ấy đi từ những người trẻ tuổi đến đỉnh cao của tuổi trung niên, và khi chúng tôi tham gia vào câu chuyện bởi diễn xuất tuyệt vời xung quanh - Ellar Coltrane, Patricia Arquette, Ethan Hawke và Lorelei Linklater Có thể dễ dàng thu hút Oscar gật đầu cho bức chân dung tự nhiên, nhận thức đầy đủ của họ về một gia đình nửa người-nhận thức có ý thức về thời gian sản xuất kéo dài của bộ phim và chúng tôi chấp nhận nó ở cấp độ tiềm thức. Nó hoàn toàn nhập vai, và đối với một bộ phim nhân vật để đạt được mức độ hòa nhập đó là cực kỳ hiếm, và trường hợp đặc biệt này cực kỳ độc đáo.

2 Ở đây, tôi sẽ tập trung vào các khía cạnh khác của bộ phim, nhưng hãy để tôi nói rằng nếu những gì bạn chủ yếu nghe về bộ phim là những tranh cãi về cách Johnson được miêu tả, hãy biết rằng những lời phàn nàn về một số cảnh ngắn hoàn toàn đến mười phút của bộ phim. Và biết rằng, trái với những tuyên bố không rõ ràng của các nhà phê bình cực đoan hơn của bộ phim, nó không miêu tả từ xa Johnson là một kẻ phân biệt chủng tộc, cũng không phải là người không ủng hộ các quyền dân sự. Bây giờ, thế là đủ về anh chàng da trắng quan trọng trong phim về Reverend Martin Luther King, Jr. Hãy nói về những gì thực sự quan trọng trong bộ phim này - phong trào dân quyền, MLK và Selma.

Sự lựa chọn để diễu hành ở Selma đã được thảo luận và quyết định cẩn thận, nó đã gây ra sự chia rẽ trong phong trào, và triển vọng của bạo lực cực đoan khiến nhiều nhà hoạt động sợ hãi. Vua của David Oyelowo bắt đầu là một người đàn ông đôi khi nhẹ nhàng, đôi khi không chắc chắn, người cảm thấy chuyển sang biểu hiện mạnh mẽ và hành động kiên quyết khi đối mặt với sự bất công. Trước đám đông, anh ta biết rằng họ cần phải nhìn thấy sức mạnh và quyết tâm của mình, nhưng đằng sau hậu trường, người bảo vệ của anh ta đã thất vọng và chúng ta thấy một người đàn ông dễ bị tổn thương mà hy vọng và niềm tin vào tương lai bị lẫn lộn với việc anh ta đang dẫn đầu mọi người đường dẫn chính xác. Anh ta đưa ra những lựa chọn khó khăn, những người không phổ biến, nhưng anh ta nhận ra rằng với tư cách là người mà mọi người đều tìm đến sự lãnh đạo, anh ta đã trở nên phần nào có trách nhiệm với cuộc sống và sự an toàn của họ, và vì vậy anh ta cảm thấy từ bi vì sự đau khổ của họ nhưng cũng có tội lỗi và bất ổn về sự bất ổn về Yêu cầu họ mạo hiểm cuộc sống và cuộc sống của gia đình họ. Anh ấy biết rằng rủi ro là cách duy nhất về phía trước, nhưng đó là một khái niệm dễ truyền đạt trong một bài phát biểu hơn là theo dõi khi bạn biết mọi người đã đặt cuộc sống của họ vào tay bạn.

Selma đến vào thời điểm chúng ta phải đối mặt với những câu hỏi quan trọng về sự bất bình đẳng chủng tộc, sự tàn bạo của cảnh sát và việc tháo dỡ luật dân quyền chậm chạp của các tòa án của chúng tôi. Đạo luật Quyền bỏ phiếu, đã được thông qua 50 năm trước sau cuộc tuần hành tại Selma năm 1965, đã bị Tòa án tối cao cắt bỏ vào năm 2013, khiến cho tin nhắn của bộ phim và lời nhắc nhở lịch sử thực sự rất buồn vui. Không có bộ phim nào khác trong năm 2014 có liên quan, không có gì quan trọng, không chỉ vì những sự thật này về cách những sự kiện đó 50 năm trước nói với chúng ta ngày nay, mà còn bởi vì đây là một bộ phim chiến thắng, tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó. Câu chuyện này không cần lăng kính của một nhân vật tự do trắng đối với khán giả để trải nghiệm các sự kiện. Các nhân vật da đen không ở đây để truyền đạt trí tuệ để sự đau khổ và kinh nghiệm của họ có thể dẫn đến sự giác ngộ và hoàn thành cho các nhân vật da trắng sau đó tiếp tục cuộc sống của chính họ. Câu chuyện này là về những bất công mà quốc gia chúng ta thực hiện chống lại công dân da đen, và cách những công dân đó đứng lên và lấy quyền của họ bằng nhu cầu chính đáng và hành động chính đáng, không phải là một câu chuyện về cách ai đó trao quyền đó cho họ. Cộng đồng da đen đã dẫn đầu, và một số cộng đồng da trắng theo sau, và đó không phải là một năng động mà chúng ta thấy trong điện ảnh rất thường xuyên, ngay cả trong các bộ phim có ý định kể những câu chuyện có thật.

Hiệu suất sâu sắc, di chuyển của con người của Oyelowo là điều đáng ngạc nhiên trong cách anh ấy không cố gắng chiến thắng chúng tôi với một sự mạo danh, anh ấy cũng không cố gắng phát biểu sớm để thuyết phục chúng tôi rằng anh ấy là vua mà chúng tôi đã thấy trong các bản tin. Anh ấy cho chúng tôi thấy người đàn ông, sau đó cho chúng tôi thấy người đàn ông đó trở thành huyền thoại như thế nào. Và cuối cùng, tất cả những gì bạn thấy là MLK. Đó là một sự lựa chọn có chủ ý, để những kỳ vọng của chúng tôi về King không làm mờ đi cách chúng tôi cảm nhận và giải thích những cảnh cá nhân trước đó và chiến lược hàng đêm mệt mỏi. Thay vì đưa nhà vua, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi biết và đưa anh ấy vào những khoảnh khắc đó, bộ phim giới thiệu một cách thông minh chúng tôi đến Martin Luther King, Jr. thông qua những điều chúng tôi chưa từng thấy hoặc nghe trước đây. Nó thiết lập anh ta như một người thực sự theo cách riêng của mình, không chỉ là một ý tưởng đơn giản về một người được chia sẻ trong lương tâm tập thể của chúng ta.

Những lời phàn nàn thực sự duy nhất của tôi là bộ phim đã cắt giảm phong trào của King và Selma một vài lần để cho Johnson hoặc Thống đốc Wallace, và điều đó gây mất tập trung khi phần còn lại của bộ phim đạt được cảm giác cá nhân và địa điểm cá nhân. Thành thật mà nói, những khoảnh khắc đó không cần thiết, và thông tin tương tự có thể được tiết lộ thông qua những người biểu tình nhìn thấy một cuộc phỏng vấn trên TV hoặc đọc một tiêu đề nhanh trên tờ báo. Tương tự như vậy, việc sử dụng văn bản trên màn hình được định dạng là hồ sơ FBI là để vượt qua điểm mà các nhà hoạt động dân quyền liên tục được theo dõi, rằng ngay cả chính phủ liên bang được cho là có thiện cảm đối xử với họ với sự nghi ngờ và đôi khi với sự khinh miệt và đe dọa hoàn toàn, và phục vụ Mục đích điện ảnh đơn giản là cho khán giả biết ai là nhân vật mới trong một số cảnh nhất định. Nhưng văn bản FBI không thêm đủ để bù đắp cho sự phân tâm mà nó gây ra, và bộ phim sẽ hoạt động tốt hơn nếu không có nó. Mặc dù vậy, đây là những bộ phim nhỏ, và làm cho bộ phim là bộ phim MLK mà chúng tôi đã chờ đợi từ lâu.

Selma chỉ ở mức hơn 2 triệu đô la từ bản phát hành rất hạn chế, nhưng nó đã được phát hành rộng rãi vào cuối tuần này và tìm cách thêm 12 triệu đô la vào số liệu của nó. Với ngân sách 20 triệu đô la, nó không gặp khó khăn gì khi đi vào lãnh thổ có lợi nhuận trong một vài tuần. Nếu nó có thể vượt qua phản ứng dữ dội có động cơ chính trị và thu hút sự chú ý của Oscar, điều đó sẽ nâng nó lên phòng vé cao hơn.

1. Whiplash - Sau một đánh giá phát sáng như vậy về Selma, tôi rất khó gọi bất kỳ bộ phim nào khác là hay nhất trong năm. Và thực sự, khi viết bài viết này, tôi đã chuyển hai bộ phim này qua lại từ vị trí thứ nhất và thứ hai. Cuối cùng, điều khiến tôi phải đặt tên cho bộ phim hay nhất của năm là không có bộ phim nào khác trong năm nay đạt được mức độ hoàn hảo trong mọi khung hình, trong mọi cảm xúc, trong mỗi giây trong số đó là các nhân vật và chủ đề mâu thuẫn rất phức tạp và mâu thuẫn.

Whiplash chỉ đơn giản là làm phim hoàn hảo, không có nhịp nào bị bỏ lỡ (ân xá biểu hiện) hoặc lựa chọn sai được thực hiện từ đầu đến cuối. Hầu hết các bộ phim đều có quan điểm và bạn có thể cảm nhận được quan điểm đó rõ ràng, và điều đó thật tuyệt và tôi yêu những bộ phim làm điều đó. Nhưng Whiplash trình bày một quan điểm rằng nó thẳng thắn lên án, rằng nó từ chối nhiều như nó từ chối người đàn ông tán thành nó, và sau đó nó cho thấy các tình huống hỗn loạn và thái quá trong đó tất cả các sự kiện khủng khiếp này và các lựa chọn sai lầm va chạm trong một thảm họa gần như trong đó một hành động cuối cùng, tuyệt vọng, xuất sắc của siêu việt nghệ thuật.

Bộ phim không hiểu được rằng sự siêu việt như vậy là có thể là những cách khác, rằng những quan điểm khác đã vạch trần phần lớn hành vi và khẳng định khủng khiếp được thực hiện bởi nhân vật phản diện trắng trợn của bộ phim. Bộ phim này không phải là về những thứ khác, đó là về điều này ngay bây giờ, và khả năng sống quá trong thời điểm của chính nó là mê hoặc. Đó là việc làm phim dũng cảm chấp nhận theo giá trị sự sai lầm của những gì nhân vật phản diện nói và làm - chúng tôi hoàn toàn phải không đồng ý với anh ta và chúng tôi hoàn toàn phải thông cảm với tất cả những người lên án anh ta - nhưng điều đó không thay đổi kết quả cuối cùng , mà đứng bất chấp tất cả những gì đã đến trước đó. Đó là cuộc biểu tình bùng nổ thú vị nhất về mặt thị giác, đầy thách thức về mặt nghệ thuật về sức mạnh của điện ảnh để trở nên sống động và bối rối mà tôi đã chứng kiến ​​trong nhiều năm.

J.K. Simmons xứng đáng được trao hai giải Oscar, ngay bây giờ, xuống địa ngục với việc chờ đợi buổi lễ chính thức (một cho màn trình diễn hỗ trợ của anh ấy, và một người thứ hai chỉ đưa ra một điểm tốt cho nó). Miles Teller quản lý điều không thể bằng cách phù hợp với cường độ và nỗi ám ảnh của Pound cho Pound, và đã không nhận được đủ sự công nhận cho hiệu suất tầm cỡ Oscar của chính mình. Nếu nó tùy thuộc vào tôi, tôi chỉ tổ chức một sự kiện Oscar đặc biệt riêng biệt và chỉ đưa ra những bức tượng vàng cho tất cả những người làm việc trên bộ phim này - chỉ cần xếp hàng mọi người và đưa chúng đến và lấy một giải Oscar.

Tôi không thể hiểu rằng Damien Chazelle chưa bao giờ đạo diễn một bộ phim phân tán trước khi Whiplash (tôi có bộ phim không phân phối đầu tiên của anh ấy, Guy và Madeline trên băng ghế công viên, và dự định xem nó càng sớm càng tốt). Đây không phải là công việc của một người mới bắt đầu trong sự nghiệp làm phim, có những lựa chọn và hiểu biết trong bộ phim này mà nhiều đạo diễn làm việc lâu dài cũng không làm được. Cách tiếp cận của Chazelle và cách anh ấy nói về việc làm phim cũng rất đáng kinh ngạc trước nơi bạn mong đợi anh ấy - chỉ cần nhìn vào Tasha Robinson's & NBSP; Phỏng vấn tuyệt vời với Giám đốc tại The Demolve. Anh ấy nói về việc nhận ra anh ấy nên nghĩ về bộ phim như một bộ phim thể thao, và lấy cảm hứng từ Raging Bull. Mà, khi bạn nhìn thấy Whiplash, có ý nghĩa hoàn toàn. Nhưng để khái niệm hóa một bộ phim nhạc jazz theo cách đó trước đó, để tưởng tượng điều đó và sau đó đạt được nó ... Raging Bull, wow.

Tôi nhắc nhở về những nhận xét trước đây của tôi về việc các nhà làm phim bỏ cuộc trong khi họ ở phía trước, và tôi đoán Chazelle sẽ ở một vị trí khó khăn nếu anh ấy nghe lời khuyên như vậy, vì anh ấy chỉ làm một bộ phim hoàn hảo đại diện cho mọi thứ tôi yêu thích về phim. Ở đâu để đi từ đây? Nhưng không, Damien, đừng bỏ cuộc - làm nhiều, nhiều bộ phim nữa. Bởi vì những gì bạn đã làm trong Whiplash là thiên tài, và bạn chỉ mới bước sang tuổi 30 vào cuối tuần tới, vì vậy bạn còn nhiều năm nữa để cố gắng bắt ánh sáng trong một chai một lần nữa. Tôi có niềm tin bạn sẽ làm điều đó, bởi vì điều gì đó tuyệt vời này không thể là một con sán. Làm tốt lắm.

Với gần 7 triệu đô la đã có trong ngân hàng từ các khoản thu trong nước, bộ phim ra nước ngoài trong tháng này và vào tháng Hai để ra mắt quốc tế chậm. Đó là một ứng cử viên Oscar Horse Dark Horse, nhưng triển vọng của nó đã được cải thiện sau khi Hiệp hội nhà sản xuất, Hiệp hội nhà văn và giải thưởng lựa chọn của các nhà phê bình được đề cử nó cho bức ảnh hay nhất. Và Simmons chắc chắn là một trong những ứng cử viên chắc chắn cho một diễn viên phụ tốt nhất gật đầu. Tôi nghĩ rằng nó cũng có thể thu được một đề cử viết kịch bản, và càng nhiều danh mục xuất hiện khi các đề cử được công bố, nó sẽ hoạt động tốt hơn ở thị trường nước ngoài. Vì nó chỉ tốn 3 triệu đô la để sản xuất, nên nó không xa nước sốt vào thời điểm này.

Và đây là hai mươi bộ phim hay nhất năm 2014, độc giả thân mến. Nhưng đừng biến mất, bởi vì tôi đã có thêm một vài bộ phim để đề cập đến bạn, vì vậy hãy tiếp tục đọc!

Một số ứng cử viên khác không đưa ra danh sách cuối cùng của tôi, nhưng nhận được đề cập danh dự là niềm tự hào, giết người đưa tin, X-Men: Days of Future Past, The Judge, Captain America: The Winter Soldier, Edge of Tomorrow, The Drop, và Cuộc di cư gây tranh cãi: Thần và Kings (tổng thể tốt hơn tôi mong đợi, nhưng các vấn đề chủng tộc của việc đúc đã khiến không thể bỏ qua sự lựa chọn nghệ thuật khi có một số khuôn mặt trắng trong các vai chính được bao quanh bởi các diễn viên không phải là người da trắng trong Một câu chuyện về các dân tộc Ai Cập và Semitic vào khoảng thế kỷ 14 trước Công nguyên). Tôi đã lập một danh sách các bộ phim "yêu thích" từ năm 2014, nhiều trong số này sẽ nằm trong danh sách đó.

Đáng buồn thay, tôi chưa thấy không bị phá vỡ, Rosewater, tình yêu là lạ, vẫn còn Alice, vào rừng hoặc St. Vincent. Những bộ phim đó đều là những ứng cử viên tiềm năng cho danh sách các bộ phim hay nhất năm 2014 của tôi, nhưng đến một lúc nào đó bạn phải thực hiện các lựa chọn của mình và không chờ đợi để xem mọi thứ bạn đã bỏ lỡ, phải không? Vì vậy, hy vọng tôi sẽ không hối tiếc bất kỳ sự bao gồm hoặc loại trừ nào.

Bạn nói gì, độc giả thân mến? Những bộ phim nào trong số 20 bộ phim này nằm trong danh sách tốt nhất năm 2014 của riêng bạn? Và tôi đã bỏ qua những bộ phim nào đã tạo nên danh sách của bạn? Tắt âm thanh ở bình luận dưới đây!

Tất cả các nhân vật và số tiền phòng vé dựa trên dữ liệu thông qua Box Office Mojo và Thenumbers.

Theo dõi tôi trên Twitter, trên Google+ và trên Quora. & NBSP; Đọc blog của tôi.