Giải phần A. Hoạt động cơ bản bài 4 trang 112, 113, 114, 115, 116 sách hướng dẫn học tin học lớp 4. Viết lệnh viết tắt điều khiển . . .Câu 1 Show
Viết lệnh viết tắt điều khiển Rùa thực hiện các hành động trong bảng sau: Lời giải chi tiết: Câu 2 Khởi động Logo, chọn nét vẽ đậm ở mức 3, màu nét vẽ là màu đỏ Lời giải chi tiết: Em nháy chọn vào biểu tượng Logo trên màn hình máy tính để khởi động chương trình Em nháy chọn Set -> Pensize-> nháy chọn vào mức 3 -> OK Em nháy chọn Set -> PenColor -> chọn Red -> OK Câu 3 Viết các lệnh vào chỗ chấm (. . .) điều khiển Rùa vẽ hình vuông có cạnh là 80 bước theo mẫu Lời giải chi tiết: FD 80 RT 90 FD 80 RT 90 FD 80 RT 90 FD 80 RT 90 Câu 4 Viết các lệnh điều khiển Rùa vẽ hình tam giác có chiều dài cạnh là 60 bước và góc 60 độ theo mẫu Lời giải chi tiết: FD 60 RT 120 FD 60 RT 120 FD 60 RT 120 Câu 5 Viết các lệnh để điều khiển Rùa vẽ được như hình dưới. Biết rằng, chiều dài mỗi đoạn của nét đứt là 80 bước. Lời giải chi tiết: FD 100 PU PD FD 80 PD FD 100 PU FD 80 PD FD 100 RT 90 FD 100 PU FD 80 PD FD 100 PU FD 80 PD FD 100 RT 90 FD 100 PU FD 80 PD FD 100 PU FD 80 PD FD 100 RT 90 FD 100 PU FD 80 PD FD 100 PU FD 80 PD FD 100 Câu 6 Viết lệnh để Rùa viết ra dòng chữ sau: Lời giải chi tiết: RT 90 Label [Viet Nam que huong toi] Câu 7 Vẽ đường đi của hình sau theo các lệnh cho trước. Biết rằng mỗi ô vuông trong hình có chiều dài cạnh là 10 bước Lời giải chi tiết: Câu 8 Lệnh nào đã điều khiển Rùa quay từ tư thế 1 sang tư thế 2? Đánh dấu x vào ô trống cuối câu trả lời đúng Lời giải chi tiết: Giải phần B. Hoạt động thực hành bài 4 trang 112, 113, 114, 115, 116 sách hướng dẫn học tin học lớp 4. Chuẩn bị : Cắt một miếng bìa nhỏ . . .Phần B Chuẩn bị: - Cắt một miếng ìa nhỏ hình tam giác (khoảng bằng bàn tay), tượng trưng cho chú Rùa. - Trên bảng vẽ một hình tam giác như hình sau để tượng trưng cho đường đi của Rùa sau khi thực hiện các lệnh. Bắt đầu chơi: - Thầy / cô giáo lần lượt đọc các lệnh: Sau mỗi lệnh, một bạn học sinh phải dặt chú Rùa đúng vào vị trí của chú trên hình tam giác, các bạn khác nhận xét kết quả của bạn. Ghi nhớ Sử dụng kết hợp lệnh RT và FD để vẽ các hình theo mong muốn Sử dụng lệnh RT để xoay Rùa theo nhiều góc khác nhau. Giải phần C. Hoạt động ứng dụng, mở rộng bài 4 trang 87, 88, 89 sách hướng dẫn học tin học lớp 4. Em tìm hiểu các hiệu ứng . . .Phần C Em tìm hiểu các hiệu ứng chuyển động trong Motion Paths, giải thích với bạn điểm khác nhau giữa các hiệu ứng đó Lời giải chi tiết: Hiệu ứng Diagonal Down Right tạo chuyển động chéo từ trên xuống Hiệu ứng Diagonal Up Right tạo chuyển động chéo từ dưới lên Hiệu ứng Down tạo chuyển động thẳng từ trên xuống Hiệu ứng Left tạo chuyển động thẳng từ phải sang trái Hiệu ứng Right tạo chuyển động thẳng từ trái sang phải Hiệu ứng Up tạo chuyển động thẳng từ dưới lên Ghi nhớ Trong trang trình chiếu, em có thể tạo hiệu ứng chuyển động từ biểu tượng Add Efect và chọn hướng chuyển động mặc định hoặc theo đường thẳng, đường xiên, . . . cho hình ảnh, văn bản. Danh sách phần mềm và hình ảnh được sử dụng và sắp xếp theo thứ tự bài học trong SGK Cùng học Tin học quyển 2 – Lớp 4 I. Phần mềmPhần 3: Em tập gõ 10 ngón Phần 4: Chơi và Học với máy tính Bài 1: Học Toán với phần mềm Cùng học Toán 4 Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đợi Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf Phần 6: Thế giới Logo của em Phần 7: Em học Nhạc 1. Tập đọc nhạc 2. Những bản nhạc Encore 3. Những bản nhạc Midi II. Hình ảnh minh họaPhần 2: Em tập vẽ Bài 1: Những gì em đã biêt Bài 2: Vẽ hình chữ nhật, hình vuông Bài 3: Sao chép hình Bài 4: Vẽ hình e-líp, hình tròn Bài 5: Vẽ tự do bằng cọ vẽ, bút chì Bài 6: Thực hành tổng hợp School@net Những bài viết khác: |