Top 100 ban nhạc heavy metal hay nhất năm 2022

 

Top 100 ban nhạc heavy metal hay nhất năm 2022

HEAVY METAL bắt đầu từ bao giờ thật là một điều không dễ trả lời ngay. Theo hầu hết các niên sử của dòng nhạc metal, sự bộc phát đầu tiên đến từ ban nhạc THE KINKS (63) tại Luân đôn với bài “You really got me” và ban nhạc THE WHO (64) với bài “My Generation”. Nhạc sĩ chơi thể loại Heavy Metal đầu tiên mà ai cũng đồng ý là Alice Cooper với ban nhạc THE SPIDERS hình thành năm 1965 . Tuy nhiên, cho đến năm 1967, Heavy Metal vẫn chưa được diễn đạt trung thực và cái tên Alice Cooper mới được in đậm trong trí nhớ của thế giới mãi đến năm 1971 qua đĩa nhạc “Love it to death”.

Trong năm 1967, thế giới nhạc ROCK vẫn đắm chìm với phong trào hippies Summer Of Love, một mùa hội diễn âm nhạc và là một bằng chứng của một cuộc cách mạng âm nhạc quan trọng với sự xuất hiện hầu như đồng loạt của các ban nhạc sau đây trong những năm 1966-1970:

GOLDEN EARING, CREAM, THE JIMI HENDRIX EXPERIENCE, LED ZEPPELIN, VANILLA FUDGE, IRON BUTTERFLY, STEPPENWOLF, BLUE CHEER, DEEP PURPLE, GRAND FUNK RAILROAD, FREE, URIAH HEEP, MOUNTAIN, HUMBLE PIE, BLOODROCK, MC5, BLACK WIDOW, ATOMIC ROOTSTER, CACTUS và BLACK SABBATH.

Họ đã gây cho thế giới một ấn tượng về Heavy Metal mà ngay ban đầu 2 ban nhạc IRON BUTTERFLY(66) và STEPPENWOLFF(67) đã làm. Thứ nhất là việc điểm lại các dĩa nhạc đã hình thành; thứ hai, dựa vào câu “Heavy Metal thunder” trong bài kinh điển nổi tiếng “Born To Be Wild”. Và thế là một loại nhạc mới, có nguồn gốc từ ROCK & ROLL và BLUES đã chiếm được ảnh hưởng vào thế hệ trẻ thời ấy sau khi đã mệt mỏi với những phần trình diễn chậm chạp, uể oải của những ban nhạc chơi trong thời kỳ Summer Of Love.

Trong những ban nhạc mới ra, CREAM(66) và JIMI HENDRIX EXPERIENCE (67) là những ban nhạc đầu tiên mang đến cho dòng nhạc Heavy Metal lợi nhuận cao. Ẻic Clapton là một nhạc sĩ kỳ tài của ban nhạc CREAM cùng với tài năng của 2 thành viên khác đã tặng cho người nghe những bản nhạc đi vào huyền thọai như “Sunshine Of Your Love” và “White Room”. Chỉ trong vòng 2 năm và qua 4 tập dĩa, CREAM đã trở thành ban nhạc thành công nổi bật có ảnh hưởng như RUSH và VAN HALEN. Khi ban nhạc tan rã, Eric Clapton đã cùng với Ginger Baker lập ngay một ban nhạc mới là BLIND FAITH.

Trong khi đó, JIMI HENDRIX EXPERIENCE cũng là một nhóm tam tấu mà nền nhạc của họ chủ yếu dựa trên những thủ thuật đánh đàn ghi-ta tài tình của Jimi Hendrix. Các tập dĩa như “Are you experienced” và “Electric Ladyland” đã lôi cuốn hàng nghìn người hâm mộ đang lên cơn đói nhạc. Họ ngấu nghiến thỏa thuê những âm điệu đó qua ban nhạc vừa kể tên mà trong thời đó vẫn thường được nhắc đến đồng thời với JANIS JOPLIN (69) và THE DOORS, những thành phần vô tử của nhạc Rock trên thế giới.

Trong số nhiều ban nhạc mới ra đời trong thời gian này có SAVOY BROWN, FOGHAT và BAD COMPANY chuyên chơi điệu “blue”, BUDGIE với âm thanh sống động nẩy lửa cũng như UFO đã được sinh ra trong sự phát triển bùng nổ của Heavy Metal. Những ban nhạc khác như STATUS QUO xuất hiện từ năm 67 cũng thay đổi tiếng đàn sao cho hợp với thời “sắt thép”. Năm 1973 các ông vua Heavy Metal mới thực sự chiếm lĩnh thế giới âm nhạc, đó là các ban LED ZEPPELIN, DEEP PURPLE và BLACK SABBATH.

Hình tượng Sa-tăng đến từ 2 ban nhạc Anh vừa kể trên: Black Sabbath và Led Zeppelin. Cá nhân Jimmy Page (trước kia chơi trong ban nhạc THE YARDBIRDS cùng với Jeff Beck và Eric Clapton) nay là nhạc sĩ chơi ghi-ta của Led Zeppelin có vẻ được lôi cuốn đặc biệt về sự huyền bí này trong khi các lời nhạc của Sabbath chứa đựng chủ đề này nhiều hơn. Tuy thế, ban nhạc này không tự xưng là thuộc hạ của Sa-tăng; không giống như các ban nhạc metal sau này. Chính Ozzy Osbourne, ca sĩ của Sabbath, đã có khi than phiền vì hoảng sợ trước những “fan” mặc đồ đen, trên tay là những ngọn nến!

Kể đến những lần trình diễn ngòai trời của nhiều ban nhạc, đáng chú ý nhất là Led Zeppelin với phần “rock till you drop” (rock cho đến gục ngã) kéo dài khoảng 2 tiếng và các buổi trình diễn vĩ đại của Alice Cooper, nổi tiếng với nét đặc biệt của con trăn quấn cổ, những màn xẻ, cắt đôi, bẻ đầu các người mẫu giả mà ngay cả chính anh ta cũng tham dự! Hầu hết các ban nhạc đều lên sân khấu, mang những tác động âm thanh “vĩ đại hơn cả cuộc sống” vào phần trình diễn của mình trước một rừng người nóng hực như biển lửa.

Những năm đầu ít ỏi của Heavy Metal (vì tính chất tiền phong nên được mệnh danh là CLASSIC METAL sau này) được xem như là một thời đại tuyệt diệu nhất của dòng nhạc. Không có gì để nghi ngờ đấy là một đoạn đường đáng nhớ nhất của lịch sử âm nhạc. Heavy Metal trở lại khi Led Zeppelin, ban nhạc nổi tiếng nhất về loại nhạc này, đã sáng tác những bài kinh điển như “Black Dog” và “Kashmir” năm 75 và cũng khá sáng chói trong việc thử nghiệm các loại nhạc khác như REGGAE và FOLK. Thực tế thì bài sau đây đã được công nhận đóng một vai trò thành công lớn cho Heavy Metal: “Stairway to heaven” qua kỹ thuật sáng tác tuyệt hảo của Page và Robert Plant mà cho đến ngày nay vẫn được phát thường xuyên qua các làn sóng điện.

Tuy nhiên, phải nói là cho đến năm 1970, ban nhạc BLACK SABBATH mới gọi là đã tấn phong cho Heavy Metal một “linh hồn” thực sự. Ảm đạm, u sầu, âm thanh hệt như đang giã nát với chiếc cối xay, như là muốn báo trước một điềm gỡ nào, các tập dĩa “Black Sabbath”, “Paranoid” và “Master of Reality” đã bày tỏ một loại nhạc mang đầy chất tinh quái qua ngón đàn của Tonny Iommi và sự trình diễn của Ozzy Osbourne, Bill Ward và Geezer Butler với các bài kinh điển như “N.I.B.”, “Paranoid” và “Children of the Grave”. Các ban nhạc như CORROSION OF CONFORMITY, METALLICA và NIRVANA đều có ảnh hưởng của loại nhạc metal này. Bộ mặt của lọai nhạc mới hầu như không bao giờ có thể giống như thế từ khi ban nhạc gốc Birmingham này ra đời. Trong khi đó, Deep Purple, sau một thời gian miệt mài với thể loại Progressive Rock cùng với Rod Evans và Nick Simper, đã xây dựng được một phiến đá vững chắc cho nền nhạc rock qua đĩa “Deep Purple In Rock” (70) và đã trở thành một sứ giả thực sự trong việc cải cách âm nhạc. Thực sự là với các ngón đàn của Ritchie Blackmore hòa nhịp với tiếng đàn synthesizer của Jon Lord và tiếng gào thét chói tai của Ian Gillain đã là phần quyết định chủ yếu cho việc phát triển Heavy Metal ngày nay.

Trong những năm giữa thập niên 60, có 6 ban nhạc mới xuất hiện dưới ánh đèn mầu: THE BLUE OYSTER CULT, THIN LIZZY, JUDAS PRIEST, QUEEN, AEROSMITH và KISS. Có thể nói rằng ban nhạc Judas Priest là tiền phong trong việc truyền bá sáng kiến đưa 2 tay đàn guitars vào ban nhạc Heavy Metal; Aerosmith thì mang lại cho thính giả điệu blues buồn, tình dục và ma túy; Thin Lizzy chơi nhạc dưới ánh sáng tân kỳ lấp lóe với điệu nhạc; Queen giới thiệu cho ta một trình độ có thể cho là cao cấp trong việc thử nghiệm trong âm nhạc cũng như đổi mới những giai điệu, tiết tấu hùng hồn cùng với tính chất kiêu kỳ của Progressive rock. Ban nhạc Kiss cách mạng hóa những buổi trình diễn rùng rợn gợi lại trong ký ức khán giả về Alice Cooper. Còn ban nhạc Blue Oyster Cult thì sao? Họ đã biến mất trong sự lãng quên sau một lọat các tập đĩa phát hành trong những năm 80. Nhưng trong những năm 70 êm đềm trôi qua của Blue Oyster Cult, ban nhạc này đã trở thành một phần quan trọng của vũ đài HARD ROCK vì đã phối hợp thật tuyệt vời các giai điệu nhạc của thập niên 60 và tiếng đàn ghi ta khô, thô ráp của họ.

Trong khi một số các ban nhạc chuyên lo củng cố danh tiếng của mình là những tài danh vĩ đại của dòng nhạc rock, các ban nhạc khác đã bắt đầu biến chế loại nhạc mới Progressive rock qua một hướng khó khăn hơn. PINK FLOYD và GENESIS hầu như vẫn đứng ngòai vương quốc của Heavy Metal, trong khi các ban nhạc JETHRO TULL, YES và KING CRIMSON đã làm quen với Heavy Metal nhiều hơn qua những bài như “Aqualung”, “Heart of the Sunrise” hoặc “21st Century Schizoid Man” một cách tương ứng. Được tiêu biểu bởi các kết cấu nhạc phức tạp, phần soạn nhạc khác thường và cách sử dụng nhạc cụ điện tử cao cấp, lọai nhạc Progressive metal chắc có lẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu không có ban nhạc RUSH ra đời. Với album đầu tiên của Rush, tuy lúc ấy chưa được gọi là Progressive, nhưng trong thời gian thâu âm dĩa “Fly By Night” (75) và thành công của tay trống Neil Peart, ban nhạc đã thay đổi vị trí và tỏ niềm khát vọng hơn qua lời nhạc và giai điệu, đưa chất Progressive cho đến biên giới xa nhất qua các dĩa như “A Farewell to Kings” và “Hemispheres”. Nhiều ban nhạc Progressive khác như EMERSON, LAKE AND PALMER; FOCUS; ASIA, IQ và MARILLION chỉ làm quen sơ sài với Metal trong suốt thời gian hiện diện của họ.

Thật là đáng tiếc, Heavy Metal đã bị đình trệ hoàn toàn trong cuối thập niên 70. Aerosmith, Thin Lizzy và Black Sabbath bị chìm đắm trong ngục tù của ma túy, Kiss đánh mất vẻ đẹp của âm nhạc qua việc thương nghiệp hóa quá độ, Deeep Purple bị phai nhòa vì việc lo toan thay đổi nhân sự, Led Zeppelin chấm dứt sự nghiệp qua cái chết của tay trống John Bonham; chỉ còn Judas Priest và Queen là đứng vững trong thời gian này. Không chỉ là những ban nhạc có tiếng biến mất dần dần mà vài ban nhạc mới cũng chỉ lóe lên một thời gian ngắn rồi tắt; người ta nói Metal đang nằm ngắc ngỏai trên giường bịnh. Tuy thế, một vài ban nhạc nhỏ nhoi vẫn phát đạt trong kỳ đổ nát này, trong đó phải kể đến AC/DC với tay đàn Angus Young nghiêng ngả đảo điên trên sân khấu và RUSH với giọng rít thất thanh như tiếng động cơ máy bay của Bon Scott. Ted Nugent, thành viên cũ của ban nhạc AMBOY DUKES, đã viết nên những tác phẩm quý giá như “Cat Scratch Fever” và “Double Live Gonzo” trong những năm chót thời 80. Nhóm của anh vì thế đã là một trong những ban nhạc sáng giá nhất còn lại. Dĩa “Ritchie Blackmore´s Rainbow” lại là một album sau cùng hòa nhịp với sự ra đi của thập niên 80 như bước chân của Ronnie James Dio rời khỏi ban nhạc trong sự xao động của bản thân mà anh đã cảm hứng hòan thành qua đĩa “Rainbow Rising” và “Long Live Rock´n´Roll”.

Theo hầu hết các biên niên sử về HM , sự xuất hiện của Kinks với “ You Really Got Me “ và The Who với “ My Generation “ vào khong năm 1964 đánh dấu bước đi đầu tiên của HM . Nếu nói đến nghệ sỹ HM đầu tiên thì phi kể tới Alice Cooper , band được thành lập năm 1965 với cái tên Spiders . Tuy vậy , HM chỉ thực sự gây tiếng vang vào năm 1967 và cái tên Alice Cooper đã in đậm vào tâm trí của tất cả Rock fan vào năm 1971 với tác phẩm kinh điển Love It To Death . Trong những năm 1967, khi Rock fan còn đang cuốn theo Summer of Love , thì một đợt sóng mới đã bắt đầu chuẩn bị trào dâng với Golden Earring (1965), Cream, the Jimi Hendrix Experience, Led Zeppelin, Vanilla Fudge, Iron Butterfly, Steppenwolf, Blue Cheer, Deep Purple, Grand Funk Railroad, Free, Uriah Heep, Mountain, Humble Pie, Bloodrock, the MC5, Black Widow, Atomic Rooster, Cactus, và Black Sabbath đang sục sôi vào năm 1966-1970 và bùng nổ trên thế giới với một cái tên mà Steppenwolf đã gọi trong một bài hát “ heavy metal thunder “ ( lần đầu tiên thuật ngữ HM đã được sử dụng dùng để mô tả tiếng động cơ của xe môtô ) . Một thể loại âm nhạc mới , được thừa kế một phần từ Rock ‘n Roll và Blues đã xuất hiện . Cream và Jimi Hendrix Experience là những band đầu tiên đã đưa HM lên một vị trí thưng mại vững vàng khiến các bầu sô phải chú ý tới . Huyền thoại sống Eric Clapton cùng với band của mình đã tung ra các tác phẩm kinh điển như “Sunshine Of Your Love” và “White Room”.

Với 4 album chỉ trong hai năm , Cream đã trở nên một hiện tượng và tiếp sức cho những người đi sau như Rush , Van Halen và huyền thoại Blind Faith . Jimi Hendrix Experience cũng là một band tam-tấu thời đó phụ thuộc chủ yếu vào cây guitar Jimi Hendrix . Những album như Are you Experienced? hay Electric Ladyland đã làm thỏa mãn phần nào hàng nghìn fan đang cồn cào như điên vì thứ nhạc này . Các album này cũng đã ảnh hưởng phần nào tới Janis Joplin và nhóm The Door sau này . Một vài band lúc đó Budgie, UFO cũng đã được sinh ra trong sự bùng nổ của HM , trong khi đó một số band như Status Quo cố gắng heavy hoá âm nhạc của họ hơn ; nhưng cho đến năm 1973 thì không còn ai phản đối khi Led Zeppelin , Deep Purple và Black Sabbath thống trị thế giới HM với những kỹ thuật và cảm xúc chưa từng xuất hiện và đã ăn sâu vào âm nhạc cho tới tận ngày nay . Kỷ nguyên Satanic đã xuất hiện cùng với những buổi biểu diễn cuồng loạn , chìm đắm hết mình .

Kỷ nguyên Satanic đã lên tới đỉnh điểm với ban nhạc Anh : Black Sabbath và Led Zepplin Cây guitar của Led Zepplin , Jimmy Page , ( đã từng chơi trong band The Yardbirds cùng với Eric Clapton , Jeff Beck ) có một sức cuốn mê hồn bí ẩn , trong khi đó lời hát của Sabbath lại cuốn hút người nghe với sự phong phú ngữ nghĩa tiềm ẩn . Tuy nhiên , Sabs lại không phải là band đặt dấu ấn cho Satanic giống như một số band về sau vì Ozzy , hát chính của band lại kinh hãi với các fans của mình khi họ mặc áo choàng đen và mang theo những cây nến . Những năm đầu của HM ( có thể gọi là classic metal vào lúc đó bởi những bước đi tiên phong của mình ) được kể tới nhắc đến thay cho tất cả loại nhạc đang xuất hiện cùng thời gian đó . Có thể không nói ngoa rằng đó là một khoảnh khắc đáng nhớ của lịch sử âm nhạc . Led Zeppelin , một HM band phổ biến nhất vào lúc đó , đã tạo nên những bài kinh điển như “Black Dog “ và “ Kashmir “ lại cũng có những điểm sáng với những loại nhạc như Reggea và Folk mà tiêu biểu có thể kể đến là “Stairway to Heaven “ . Mặc dù vậy , phải tới năm 1970 , khi mà Sabs mở đầu một cảm giác HM thật sự . U ám , tối tăm , đầy những sự tiên đoán ảm đạm xuất hiện trong những album như like Black Sabbath, Paranoid, và Master of Reality với guitar chính Tony cùng Ozzy , Bill Ward , Geezer Butler trong một số tác phẩm kinh điển như “N.I.B.,” “Paranoid,” và “Children of the Grave.” . Một số band về sau Corrosion of Conformity, Metallica, và Nirvana đã chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các dòng nhạc đi trước . Trong lúc ấy , Deep Purple sau khi vượt qua được sự hạn chế của Progessive Rock với ca sỹ chính Rod Evans và bassist Nick Simper , đã tạo nên Deep Purple In Rock . Tiếng guitar của Ritchie Blackmore , những hợp âm của Jon Lord cùng với tiếng thét xé lòng của Ian Gillan đã tạo nền móng cho sự phát triển của HM ngày nay .

Trong những năm giữa thập kỷ 70 , 6 band đã xuất hiện trên bầu trời nhạc Rock : Blue Oyster Cult, Thin Lizzy, Judas Priest, Queen, Aerosmith, và Kiss . Judas Priest ngoài một cái tên ấn tượng cũng đã để lại cho nhạc Rock một khái niệm mới khi sử dụng hai cây guitar trong một band HM , Aerosmith đem lại cho người nghe cảm giác về những nỗi buồn sâu thẳm , tình dục và ma túy ; Thin Lizzy với tay bass nổi tiếng Phil Lynott tạo nên bước đột phá trong khoảnh khắc với thẩm mỹ âm nhạc của mình ; Queen đã đem lại cho người nghe có lẽ là đỉnh cao của sự pha trộn giữa âm nhạc và sự đổi mới trong những giai điệu oai nghiêm nhưng không kém phần hài hòa của mình ; cuối cùng là Kiss với bước đột phá trong nghệ thuật trình diễn rùng rợn của mình khiến các fan không khỏi nhớ tới Alice Cooper . Còn Blue Oyster Cult thì tan biến vào không khí sau khi tung ra một loạt các album thành công nhưng cũng đủ để đặt dấu ấn trong lịch sử hard-rock với những giai điệu của năm 1960 cùng tiếng guitar gây xúc động mạnh . Khi một số các band HM củng cố sự xuất hiện của mình như những người khổng lồ thì trong các năm đó một số bands khác trong dòng progessive-rock cũng đã gây chú ý nhiều hơn với chiều hướng heavy hóa âm nhạc của mình . Những band như Pink Floyd hay Genesis đã khiến ngời nghe đôi lúc từ bỏ vương quốc HM để nghe họ , trong khi đó một số khác như Jethro Tull , Yes , King Crimson tung ra các bài top như “Aqualung,” “Heart of the Sunrise,” và “21st Century Schizoid Man” .Những bài hát có cấu trúc tính cách , sựu trình bày hi kỳ cục , sử dụng các nhạc cụ với một kỹ thuật cao khó tưởng tượng trong progessive metal chỉ đến khi Rush xuất hiện .

Trong album đầu tay của mình , Rush , một band chưa có tiếng nói trong dòng nhạc progressive nhưng với Fly by Night cùng sự thu nhập tay trống Neil Peart đã thay đổi được diện mạo của mình và trở nên đầy tham vọng với chất trữ tình của mình đã đi thẳng vào dòng progessive metal với album như A Farewell to Kings và Hemispheres kéo theo sự ảnh hưởng đối với nhiều ban nhạc về sau như Emerson, Lake, and Palmer, Focus, Asia, và Marillion . Không may , HM đã đình trệ lại rất nhiều vào những năm cuối của thập kỷ 70 . Aerosmith, Thin Lizzy, và Black Sabbath dường như đã bị chôn chặt trong hầm mộ do họ tự đào ra với ma túy , Kiss thì dần trở nên mất tính quyến rũ của mình do những bước đột phá trong … kinh tế . Deep Purple nhạt nhòa dần do sự thay đổi nhân sự còn Led Zepplin đã kết thúc với cái chết của tay trống John Bonham ; chỉ còn lại Judas Priest và Queen . Không chỉ những quái vật khổng lồ mà cả những chú lùn chưa lớn cũng bị che phủ bởi bức tranh ảm đạm của HM . CHỉ còn một vài band lóe sáng trong khoảnh khắc như AC / DC hay Rush ; đã thức tỉnh thế giới chỉ với ba hợp âm , cây guitar Angus Young như mất trí trên sàn diễn cùng với tiếng thét từ địa ngục của Bon Scott có lẽ là hình ảnh cuối cùng của họ .

Một dòng nhạc anh em của HM đã xuất hiện và vực lại rock fan , đó là Punk . Một số các band mới bắt đầu chỉ hát về những suy nghĩ , sự phản kháng của họ về chiến tranh , chính phủ , về cuộc sống thường ngày của họ và đã chói sáng với chất giọng khàn đặc những bài hát ba hợp âm chính thấm đẫm sự phản kháng . Có thể nhắc tới những tên tuổi như Iggy and the Stooges , MC 5 , đặc biệt là New York Dolls suốt từ những năm 60 (?) và đầu những năm 70 : Sex Pistols, Ramones, Clash, Damned, Siouxsie và Banshees cùng một số band gần giống Pagans, Dead Boys, UK Subs, Misfits, Crass, the Exploited, Amebix, Plasmatics đã tạo nên một sóng mới trên toàn thế giới . Punk đặc biệt góp phần vào thể loại Punk / Metal với sự phục hưng của dòng nhạc đầy sức sống cùng với phong trào phản đối mạnh mẽ các hành động sai trái của chính phủ ( có lẽ ai cũng biết tới “War Pigs “ và “Children of the Grave” của Black Sabbath) . Những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trong dòng nhạc này là Iggy and the Stooges, Ramones, Sex Pistols . Đầu tiên phi kể tới là band của Iggy Pop với giọng ca cổ điển cùng tiếng thét trên nền tam tấu của Iggy .

Tiếp theo sau Iggy , là Ramones , một band đến từ NewYork với những lời ca liều lĩnh đáng ngạc nhiên vào thời điểm đó , band này đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển sau này của Red Hot Chili Peppers và Nirvana . Cuối cùng không thể nhắc tới band punk rock vĩ đại nhất : Sex Pistols . Band này đã đã ra những tác phẩm punk rock kinh điển về mọi chủ đề từ sự phản kháng chính trị ( “God save the Queen”) cho đến những bài như “Sub-Mission” . Mặc dù vậy , band này đã tự hủy hoại mình trong suốt chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ khi mà tay bassist Sid Vicious đã giết bạn gái của mình là Nancy Spunge rồi tự tử bằng ma túy . Sự kiện này đa Vicious vào hàng những kẻ tử vì đạo … ngờ nghệch và cũng đánh dấu luôn sự chấm dứt của punk rock dù cho nó còn âm ỷ đến suốt thập kỷ 90 . Khi mà Punk đang thống trị trong giới trẻ , một band khác cũng đầy sức mạnh và ma quái đã xuất hiện : Motor Head . Motor Head đã đặt dấu ấn đầu tiên cho cái mà ngày nay gọi là thrash/speed/power metal hay cuối cùng gọi là death metal . Với dấu ấn đầu tiên chưa in đậm On Parole (1976) thì với các album tiếp theo vào nửa cuối thập kỷ 70 và đầu thập kỷ 80 như Overkill, Bomber, Ace of Spades, và No Sleep ‘Til Hammersmith đã đưa họ lên đỉnh cao của dòng nhạc metal . Điều đáng ngạc nhiên là band này đã thu phục không chỉ các fan của metal mà luôn c các fan của punk , bắt đầu sự hòa nhập giữa hai dòng nhạc này để sáng tạo ra một dòng nhạc mới .

Trong lúc Punk đang xáo trộn làng nhạc Rock , HM đã quay trở lại với Judas Priest, Queen, Scorpions, Accept ( band này có lối riff guitar khá đỉnh ), và trào lưu mới về HM ở Anh (New Wave of British Heavy Metal -NWOBHM). Đỉnh cao của NWOBHM đã xuất hiện với nhiều tên tuổi như : Diamond Head, Def Leppard, Iron Maiden, Saxon, Samson, Tygers of Pan Tang, Venom, Raven, và Sweet Savage nhưng cuối cùng chỉ còn Iron Maiden và Def Leppard là trụ lại . Judas Priest trở nên phổ biến với áo da , hoa tai , giầy gót đinh gây nh hưởng tới tính cách HM sau này ; Scorpions lần lượt tung ra những top của họ như Virgin Killer, Lovedrive, và Blackout đem lại cho người nghe một cảm giác pha trộng giữa ballads và heavy ; Accept đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng với Breaker and Restless and Wild ; và Queen vẫn tiếp tục phá vỡ rào cản của âm nhạc với sự pha trộn hoàn hảo giữa thrash và vocal đầy huyền ảo trong “Stone Cold Crazy” hay sự kết hợp khéo léo giữa Rock và Opera trong “Bohemian Rhapsody” Cùng lúc đó , Iron Maiden quay trở lại hình ảnh thần thánh hóa của metal với những cú riff heavy nhất trong thời gian tồn tại của mình trong Killers, Piece of Mind and Powerslave. Họ có lẽ là ban nhạc chơi nặng nhất cho tới lúc xuất hiện Metallica . Với những tiếng bass như sấm rền , Venom đã bắt đầu hướng tới một cái đích mới cho mình trong thrash metal với các album như Welcome to Hell hay Black Metal, cùng với các band khác như Motor Head và Judas Priest hay các band trẻ như Metallica, Exodus, Slayer, và Mantas đã đem lại một thứ âm nhạc nhanh và mạnh đến kinh người . Những năm 80 đánh dấu sự xuất hiện của Van Halen ( 1978) với thầy phù thủy guitar Eddie Van Halen và những show trình diễn man dại của David Lee Roth .

Bon Jovi có lẽ band HM mà nói về sự thành công chỉ kém Def Leppard ; hàng triệu đĩa rồi hàng triệu đĩa được bán hết veo ; hết bản top ballad này rùi đến bản top ballad khác . Slippery When Wet và New Jersey đã làm cả thế giới quay trở lại với thời điểm khi Def tung ra Pyromania và Hysteria . Cả hai band này đã đưa người nghe đến đỉnh điểm của những âm thanh chói lọi nhưng lại biết cách hòa nhập chúng với các tầng lớp nghe nhạc đưng thời khiến ta không khỏi nghĩ tới sự hòa nhập của MTV vào cuộc sống của giới trẻ hiện nay . Vào thời điểm này , Motley Crue và Ratt luôn đổi mới âm nhạc của họ trong từng album , kéo dài sự thành công của họ và hướng sự chú ý của người nghe tới pop metal đồng thời che phủ tất cả các nhóm khác còn lại . Kix, Faster Pussycat, và LA Guns với âm hưởng mạnh mẽ không kém của mình đáng nhẽ phải được hưởng những gì mà họ đáng có nhưng rồi cũng chìm ngập trong thất bại còn Kiss đã phi thay đổi nhạc của mình sang Pop Metal mà thí dụ điển hình là “Heaven’s On Fire.” Mặc dù vậy , pop metal đã tự giết mình bởi chính sự hào nhoáng và dễ nghe dễ gần của mình . Whitesnake , vẫn được coi như một metal band thành công vào thời điểm suốt từ thập kỷ 70 đã đần dần tắt ngúm và chỉ còn lại ba band trụ lại : Bon Jovi, Def Leppard, and Motley Crue .

Sự nhàm chán đã kêu gào sự thay đổi , hãy đem tới một band không dễ dãi , không hào nhoáng , không đánh bóng thứ âm nhạc của mình , đến từ những con phố tăm tối và nhếch nhách . Gun ‘n Roses xuất hiện . G ‘n R đã thỏa mãn được cơn khát ; Appetite for Destruction là một album đầy sức sống , quyết liệt , bao gồm tiếng guitar mang đậm chất blues và một giọng ca của Axl Rose dường như cất lên từ cõi chết . G ‘n R đã lóe sáng ngay lập tức với sự kết hợp với các band khác như Hanoi Rocks, the Rolling Stones, Aerosmith và các band pop metal khác với những ca khúc mạnh mẽ như “Welcome to the Jungle,” “Night Train,” and “My Michelle,” hay mềm mỏng hn như “Sweet Child O’ Mine.” . G ‘n R đã vực lại âm nhạc từ vòng xoáy của thưng trường để thống trị cùng Motley Crue trong khi Bon Jovi và Def Leppard chấp nhận một sự nghỉ ngi chưa có hạn định .

Sự xuất hiện của G ‘n R không dập tắt được sự nhen nhúm của các pop metal band khác . Poison và Warrant có lẽ là những band đáng chú ý nhất trong số này không phải bởi âm nhạc của họ có gì mới ( thực tế âm nhạc của họ lại khá đơn giản ) mà chính là bởi sự xuất hiện ấn tượng của họ trên sàn diễn với các phục trang và lối diễn xuất kinh dị nhằm làm cho ai cũng phải ghi nhớ . White Lion cũng là một pop meal band khác cần phải nhắc tới trong thời điểm đó với “Lights and Thunder,” “Cry For Freedom,” “If My Mind Is Evil,” and “Leave Me Alone.” . Rồi Cinderella với chuỗi album ngọt ngào của mình , Europe làm kinh ngạc mọi bảng xếp hạng với “The Final Countdown” . Great White, Mr. Big, Bad English, Damn Yankees, và Slaughter cũng là những band có đóng góp không nhỏ nhưng cuối cùng phải nói đến là Skid Row với album mang đậm chất heavy ngay lần đầu tiên ra mắt đã rất thành công : Skid Row . Pop metal càng trở nên hấp dẫn và đáng chú ý khi các band metal nữ xuất hiện . Runaways và New Wave of British Heavy Metal Girlschool ; hai band đã mang lại tiếng nói của phụ nữ trong nhạc Rock . “I Love Rock n’ Roll” , một nét quyến rũ của Joan Jett & the Blackhearts trong khi đó Lita Ford lại làm cả không trung phủ sóng single của mình “Kiss Me Deadly.” .

Vào thời điểm này , vẫn có những band HM kinh điển đủ sức làm cả thế giới đôi lúc phải dừng lại trước vòng quay hối hả của âm nhạc . Black Sabbath với ca sỹ chính Ronnie James Dio đã quay lại với album Heaven and Hell và Mob Rules ; cả hai album với một sự thay đổi lớn về giai điệu . Ozzy Osbourne tuy đã tách riêng nhưng cũng đủ làm cho các fan của mình sống lại thời kỳ đỉnh cao với Blizzard of Ozz và Diary of a Madman , được phối khí cùng guitarist Randy Rhoads . Một số các band khác năm 70 cũng đã trở lại với fan nhưng không đủ để vực lại cả phong trào vốn đã bị hẫng hụt khi chiến tranh VN và các nước khác kết thúc , phong trào hippi cũng tan rã . Một sự rã rời như định trước … Part IX Khi làn sóng pop metal đang bao trùm trên không trung , các fan của Motorhead và Venom đau đớn từng ngày với dòng nhạc metal ngày càng có xu hướng mềm mại hn . Mặc dù vậy , họ cũng được an ủi phần nào bởi sự phát triển phần nào của thrash/speed/power metal ( power metal đôi lúc còn bị chia nhỏ bởi tính chất anh hùnh ca mạnh mẽ của nó ) mà đi đầu là Metallica .

Metallica đã kết hợp những đọan riff đa dạng , một giọng hát lúc nào cũng như đang gầm gừ và đặc biệt đã sử dụng dàn trống có tới hai pedal để tạo ra thứ âm nhạc mạnh mẽ và hung bạo hoàn toàn không đuợc MTV và các đài phát thanh để ý vào thời điểm đó . Vào một thời gian ngắn sau đó , Mercyful Fate và Exodus ( một phần quan trọng trong nền âm nhạc thrash metal của San Francisco Bay ) xuất hiện vực dậy Mettalica và mang metal chính hiệu quay trở lại với các fan. Vào thời điểm đó có ba ban nhạc cùng song hành trên con đuờng Metal : Megadeth, Anthrax, và Slayer ( ban này được nhắc tới như là death metal band ) . Megadeth , được thành lập bởi cây guitarist cũ của Metallica Dave Mustaine , đã tạo ra loại âm nhạc mà về sau được gọi là techno-thrash , được biết tới bởi sự thay đổi liên tục về nhịp độ và các đoạn riff phức tạp được tô điểm phía sau bởi Mustaine . Trong khi đó , Anthrax thử nghiệm loại nhạc nặng hn , các đoạn riff nhanh hơn và có xu hướng thử nghiệm kết hợp với rap còn Slayer có lẽ là ban nhạc có những đoạn riff nặng nhất vào lúc đó và là thành viên góp phần tạo nên cái gọi là hình ảnh của Satanic ( quỷ Xa Tăng ) . Sau đó , Suicidal

Tendencies cũng không kém phần với Lights… Camera …Revolution , sự pha trộn với punk , alternative và rap của singer Mike Muir . Toàn bộ cảnh tượng này có lẽ sẽ tan biến nếu không có sự giúp đỡ ở hậu trường về mặt kỹ thuật , khi mà các bản demo và thu âm được phát hành nhanh chóng trên toàn thế giới . Exciter, Overkill, Nuclear Assault, Dark Angel, Destroyer và một số band nữ cũng được nhắc đến trong lịch sử thrash metal để tạo nên sự tôn thờ đối với dòng nhạc này . Mặc dù vậy , thrash metal đã không đạt được sự ảnh hưởng cần thiết như nó muốn.

Tôi đã là một nhà văn trực tuyến trong hơn sáu năm. Tôi đam mê sách, triết học, âm nhạc và ngành công nghiệp âm nhạc.

See if your favorite metal
act appears on this list of the best '90s metal bands.

Xem nếu hành động kim loại yêu thích của bạn xuất hiện trong danh sách các ban nhạc kim loại tốt nhất của thập niên 90.

Fradellafra từ pixabay qua canva.com

Một số loại phụ kim loại xuất hiện trong thập niên 90, mở rộng phạm vi của thể loại. Bằng cách phân nhánh và chia rẽ vào một số thế hệ con, Heavy Metal đã có thể thu hút một loạt các đối tượng. Earache Records và Roadrunner Records đã thúc đẩy các ban nhạc kim loại nặng một cách lớn trong suốt thập kỷ.

Một số hành vi kim loại đã ký thỏa thuận ghi âm với các hãng thu âm này có rất nhiều thành công trong suốt thập kỷ. Nhiều ban nhạc xuất hiện vào cuối những năm 80 đã đạt đến đỉnh điểm thành công của họ trong những năm 90. Trên thực tế, một số album kim loại được đánh giá cao nhất mọi thời đại đã được phát hành trong thập kỷ bí ẩn này.

Nhiều loại phụ kim loại nặng đã nổi bật trong thập niên 90 là công cụ thay đổi kế hoạch chi tiết cho những gì tạo nên một bài hát kim loại. Thành công của thể loại này trong thập kỷ này đã ảnh hưởng đến nhiều hình thức âm nhạc cực đoan khác. Mặc dù kim loại nặng đã phát triển trong suốt mỗi thập kỷ, thập niên 90 sẽ được các nhà thuần túy kim loại nhớ đến vì nhiều hành vi tạo ra xu hướng của nó.

Danh sách dưới đây trưng bày một số lượng đa dạng các dải kim loại nặng của thập niên 90 từ các loại phụ khác nhau. Nếu bạn là một buff kim loại nặng, thì bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều điều để nói. Nhận giọng hát với quan điểm và ý kiến ​​của bạn trong phần bình luận.

  1. Pantera
  2. Sepultura
  3. Megadeth
  4. Slayer
  5. Bệnh than
  6. Xe máy
  7. METALLICA
  8. Cái chết
  9. Thiếu nữ
  10. Sabbath đen

Death Metal là một trong những subgenres cực kỳ phổ biến nhất của kim loại nặng trong thập kỷ này. Một số hành vi kim loại chết được hình thành trong thập niên 80 đã thành công đáng kể trong suốt những năm 90. Death Metal, phát triển từ phong trào kim loại ngầm của thập niên 80, đã trở thành một thực thể âm nhạc mạnh mẽ trong thập niên 90.

Tốc độ và sự gây hấn của Thrash và Hardcore, hợp nhất với những cây đàn guitar bị bóp méo nặng nề và tiếng trống bass đôi, đã cho Death Metal bản sắc độc đáo của nó. Một số ban nhạc kim loại Thụy Điển và các ban nhạc kim loại Na Uy đã trở nên nổi bật, mang đến một phong cách du dương hơn của kim loại chết. Những cái gầm gừ, những cái chết, tiếng la hét cao và tiếng càu nhàu là những kỹ thuật thanh nhạc phổ biến giữa các giọng ca kim loại chết trong thập kỷ này.

Long hair is a big part of the heavy metal look.

Tóc dài là một phần lớn của vẻ ngoài kim loại nặng.

Wikipedia Commons

11. Linh mục Judas

12. Opeth

13. Guns Nát hoa hồng

14. Công cụ

15. Loại O âm

Cuộn để tiếp tục

Đọc thêm từ Spinditty

16. Nhà hát mơ ước

17. Cái chết của Napalm

18. Cáo phó

19. Trượt

20. Móng tay chín inch

Kim loại đen là một tiểu thể cực kỳ khác nổi bật trong thập kỷ này. Làn sóng kim loại đen thứ hai, xuất hiện vào những năm 90, bị chi phối bởi các ban nhạc trên khắp châu Âu. Scandinavia trở thành tâm chấn cho hình thức âm nhạc này. Một số ban nhạc kim loại đen Scandinavia đã đạt đến đỉnh điểm nổi tiếng trong thập kỷ này. Những cây đàn guitar bị biến dạng của Tremolo, tiếng rít tối, trong khí quyển, tiếng thét và tiếng gầm gừ là những gì đã mang lại cho bản sắc này bản sắc độc đáo của nó.

Một số hành vi kim loại đen đã phổ biến việc sử dụng "sơn xác chết" trong các buổi biểu diễn trực tiếp của họ. Trên thực tế, các chủ đề Satan, bao gồm lời bài hát về chủ nghĩa ngoại giáo cổ đại, đã hình thành nên bản thiết kế của hình thức âm nhạc cực đoan này. Trong khi khung cảnh kim loại đen là (và tiếp tục) tràn lan trên khắp các quốc gia Scandinavia, trong suốt những năm 90, một loạt các ban nhạc kim loại đen xuất hiện từ Ba Lan, Pháp và Đức.

Sau đó trong thập kỷ, một số hành vi liên quan đến thế hệ con bắt đầu kết hợp các hình thức âm nhạc xung quanh vào các tác phẩm của họ. Symphonic Black Metal, hình thành vào cuối những năm 90, trở nên cực kỳ phổ biến với những người hâm mộ của cực đoan.

The Flying V is classic heavy metal guitar.

The Flying V là guitar kim loại nặng cổ điển.

Wikipedia Commons

11. Linh mục Judas

12. Opeth

13. Guns Nát hoa hồng

14. Công cụ

15. Loại O âm

Cuộn để tiếp tục

Đọc thêm từ Spinditty

16. Nhà hát mơ ước

17. Cái chết của Napalm

18. Cáo phó

19. Trượt

20. Móng tay chín inch

Kim loại đen là một tiểu thể cực kỳ khác nổi bật trong thập kỷ này. Làn sóng kim loại đen thứ hai, xuất hiện vào những năm 90, bị chi phối bởi các ban nhạc trên khắp châu Âu. Scandinavia trở thành tâm chấn cho hình thức âm nhạc này. Một số ban nhạc kim loại đen Scandinavia đã đạt đến đỉnh điểm nổi tiếng trong thập kỷ này. Những cây đàn guitar bị biến dạng của Tremolo, tiếng rít tối, trong khí quyển, tiếng thét và tiếng gầm gừ là những gì đã mang lại cho bản sắc này bản sắc độc đáo của nó.

Một số hành vi kim loại đen đã phổ biến việc sử dụng "sơn xác chết" trong các buổi biểu diễn trực tiếp của họ. Trên thực tế, các chủ đề Satan, bao gồm lời bài hát về chủ nghĩa ngoại giáo cổ đại, đã hình thành nên bản thiết kế của hình thức âm nhạc cực đoan này. Trong khi khung cảnh kim loại đen là (và tiếp tục) tràn lan trên khắp các quốc gia Scandinavia, trong suốt những năm 90, một loạt các ban nhạc kim loại đen xuất hiện từ Ba Lan, Pháp và Đức.

Sau đó trong thập kỷ, một số hành vi liên quan đến thế hệ con bắt đầu kết hợp các hình thức âm nhạc xung quanh vào các tác phẩm của họ. Symphonic Black Metal, hình thành vào cuối những năm 90, trở nên cực kỳ phổ biến với những người hâm mộ của cực đoan.

The Flying V là guitar kim loại nặng cổ điển.

21. Corpse Cannibal

22. Đầu máy

23. Cơn thịnh nộ chống lại máy

24. Soundgarden

25. Di chúc

26. Queensryche

Đến cuối thập niên 90, một số ban nhạc kim loại quyền lực truyền thống bắt đầu đa dạng hóa âm thanh của họ bằng cách kết hợp các yếu tố giao hưởng vào âm nhạc của họ. Một số hành vi bắt đầu sử dụng các dàn nhạc và ca sĩ opera để giúp sáng tác những bản ballad của họ. Các sắp xếp giọng hát kết cấu và âm thanh xung quanh tươi tốt được nghe trong kim loại sức mạnh là những gì mang lại cho âm thanh biểu tượng táo bạo này.

Some metal bands are influenced by the "Texas flood" sound.

Một số ban nhạc kim loại bị ảnh hưởng bởi âm thanh "Lũ lụt Texas".

Wikipedia Commons

41. Bất tử

42. Marilyn Manson

43. Sodom

44. Annihilator

45. Rammstein

46. ​​Tại cổng

47. Sarcofago

48. Bộ

49. Kamelot

50. Zombie trắng

51. Trái đất đá

52. Dimmu Borgir

53. Số phận thương xót

54. thân thịt

55. Bản giao hưởng x

56. Danzig

57. Helloween

58. Bathory

59. Trẻ em của Bodom

60. Samael

Thrash Metal, xuất hiện vào đầu những năm 80, đã đạt được thành công rộng rãi trong những năm 90. Shred Leads, kết hợp với các đoạn riff guitar đăng ký thấp, trở nên cực kỳ phổ biến trong hình thức âm nhạc này. Cảnh Thrash Bay Area đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và đa dạng hóa âm thanh của phụ trong suốt thập niên 90. Mặc dù phần lớn các ban nhạc vẫn ở trong phong trào kim loại ngầm, nhưng một số ban nhạc thrash đã đạt được thành công chính thống.

Trong khi Hoa Kỳ là tâm điểm của Thrash vào những năm 80, những năm 90 đã chứng kiến ​​một vụ nổ của các hành vi kim loại Thrash trên khắp châu Âu. Các ban nhạc kim loại Thrash của Đức đã phát triển một phong cách đa dạng thu hút người hâm mộ kim loại trên toàn cầu. Lời bài hát tập trung vào các mô tả về đau khổ, cái chết, bạo lực và huyền bí.

Most metal bands are five pieces with drums, lead guitar, rhythm guitar, bass, and vocals.

Hầu hết các ban nhạc kim loại là năm mảnh với trống, guitar chính, guitar nhịp điệu, bass và giọng hát.

Wikipedia Commons

61. Deftones

62. Grave

63. Behemoth

64. trị liệu

65. Stratovarius

66. Cảnh báo số phận

67. Burzum

68. Saint Vitus

69. Darkthrone

70. Xu hướng tự tử

71. Nến

72. Angra

73. Cradle of Filth

74. Savatage

75. Nightwish

76. Thiên đường bị mất

77. Rắc rối

78. Katatonia

79. Frostic Frost

80. Trong ngọn lửa

Doom Metal là một thể loại kim loại cực đoan khác nổi bật vào đầu những năm 90. Nhiệt độ chậm, được tăng cường bởi cuộc tấn công tàn bạo của những cây guitar được điều chỉnh thấp, là những gì đã cho bản sắc này bản sắc độc đáo của nó. Những đoạn riff guitar bò của Doom Metal và lời bài hát đen tối gợi lên một cảm giác sợ hãi, tuyệt vọng và sự diệt vong sắp xảy ra.

Trong khi phần lớn các ban nhạc kim loại Doom trong thập niên 80 đến từ Hoa Kỳ, nhiều hành vi kim loại Doom châu Âu đã trở nên nổi bật vào những năm 90. Những hành vi châu Âu này thường pha trộn kim loại chết và kim loại cam chịu với nhau để tạo ra những gì chỉ có thể được mô tả như một âm thanh chết chóc. Một số hành vi chết chóc của Anh đã sử dụng các sắp xếp hai giọng nói mà sớm mở đường cho kim loại gothic châu Âu.

Metal concerts are known for being high energy.

Các buổi hòa nhạc kim loại được biết đến là năng lượng cao.

Wikipedia Commons

Kim loại gothic, còn được gọi là kim loại goth, đã thu hút được sự chú ý chính trong những năm 90. Phong cách âm nhạc này kết hợp kim loại nặng truyền thống với những ảnh hưởng đá gothic trong khí quyển tối. Hình thức âm nhạc này phát triển từ phong trào tử thần, đó là sự hợp nhất của kim loại chết và kim loại cam chịu. Thể loại này nổi bật vì sử dụng lời bài hát thú nhận và nội tâm, thường tập trung vào tiểu thuyết Gothic.

Sự pha trộn của đá kim loại nặng và đá goth vẫn có thể được nghe thấy trong các tác phẩm của các dải kim loại giao hưởng hơn. Một số hành động kim loại gothic dựa vào phong cách hát "vẻ đẹp và quái thú", trong đó giọng ca nam thể hiện một phong cách hát mạnh mẽ trong khi ca sĩ nữ thể hiện phong cách hát sạch có nghĩa là một điểm tương phản. Các giọng ca nữ được đào tạo bài bản đã trở thành lựa chọn ưa thích của các ban nhạc kim loại giao hưởng trong những năm 2000.

Heavy metal fashion revolves around dark colors.

Thời trang kim loại nặng xoay quanh màu tối.

Wikipedia Commons

  • Mayhem
  • lửa bập bùng
  • Búa phá hủy
  • Tấn công hạt nhân
  • Catharsis
  • Krokus
  • Kênh Zero
  • Vio-lence
  • Dokken
  • Sáu feet dưới
  • Những người bị ám ảnh
  • Cryptopsy
  • Nile
  • Hàng trượt
  • Gamma Ray
  • Nhà thờ kim loại
  • Thiên thần chết
  • Người ngoại đạo
  • Hoài nghi
  • Rata Blacnca
  • Eyehargetod
  • Kẻ thù vòm
  • Thai nhi chết
  • Nhà hát des Vampires
  • PESTILENCE
  • Stormtroopers của cái chết
  • Người xúi giục
  • Brujeria
  • Mất mát
  • Xe tăng
  • Lớn tiếng
  • Cấm
  • Cơn thịnh nộ
  • Necrophagia
  • Edguy
  • Chấp nhận
  • Vader
  • Sự phá hủy
  • Báng bổ
  • Đe
  • Sadus
  • Hy vọng tan vỡ
  • Ophthalamia
  • Sao Thổ
  • Âm thanh thối
  • Người vô thần
  • Jag Panzer
  • Amon Amarth
  • Viễn trùng

Groove Metal đã phát triển ra khỏi Thrash thử nghiệm, phụ thuộc rất nhiều vào cùng một cấu trúc riff. Các cấu trúc nhịp điệu được đồng bộ hóa, kết hợp với giọng hát tích cực và những đoạn riff guitar được điều chỉnh, là những gì đã mang lại cho bản sắc này bản sắc độc đáo của nó. Mặc dù chỉ có một vài trong số các ban nhạc này tìm thấy thành công chính thống, nhưng một số ban nhạc kim loại rãnh đã nhận được sự hoan nghênh quan trọng và quản lý để tiếp cận đối tượng lớn. Những riff kim loại rãnh hấp dẫn này đã mở đường cho các phân nhóm Nu-metal sẽ xuất hiện trong suốt những năm 2000.

  • Lacrimas profundere
  • Thoát
  • Gorefest
  • Mối thù ghét
  • Xà beng
  • Thế chấp
  • Tắm axit
  • Bỏ bệnh
  • Grip Inc.
  • Mổ xẻ
  • Không nhất quán
  • Tối nghĩa
  • Cirith ungol
  • W.A.S.P.
  • Sự bất kính
  • Ngủ
  • Kataklysm
  • Novembers Doom
  • Thiên thần bóng tối
  • Amorphis
  • đĩa bay
  • Thánh địa
  • Tia thrower
  • Dấu vết của nước mắt
  • Tháng 10 thủy triều
  • Suidakra
  • Đạo đức giả
  • Twin tục tĩu
  • Melvins
  • Được chấp nhận
  • Darkseed
  • Đào mộ
  • Ektomorf
  • Đốt Phù thủy
  • Vương miện
  • Thánh Moses
  • Bạo loạn
  • Sabbat
  • Warlust tốt nhất
  • Uriah Heep
  • Cổ đại
  • Naglfar
  • Sự hoài nghi
  • Epoch của Unlight
  • Triumph
  • Trong trận chiến
  • Quỷ dữ
  • Borknagar
  • Cạnh của sự tỉnh táo
  • Tha-Norr
  • Bị kết án
  • Hồ nước mắt
  • Gorguts
  • Tàn bạo
  • Raven
  • Kết thúc này
  • Orden Ogan
  • Khủng bố tiếng ồn cực độ
  • Catamenia
  • Helix
  • TNT
  • Belphegor
  • Kovenant
  • Sự vô tư
  • Bí truyền
  • BESEECH
  • Morgoth
  • Stryper
  • Teo
  • Crimson gai
  • Trình làm hoại tử
  • Gai
  • Nghi thức cổ đại
  • Trình hướng dẫn điện
  • Vinh quang màu đỏ thẫm
  • Mùa đông
  • Cá sấu
  • Hỏa táng
  • X Nhật Bản
  • Trong sự cám dỗ
  • Đỉnh kim cương
  • Riot yên tĩnh
  • Tang lễ
  • Điều tra viên
  • Bal-Sagoth
  • Thries of Dawn
  • Đấng Cứu thế sắt
  • Satyricon
  • Tin đồn xấu xa
  • Barathrum
  • Xuống
  • Trạng thái thôi miên
  • Manowar
  • Chúa rùng rợn
  • Sáng tạo ác ý
  • Không bị chết
  • Vua axit
  • Dao cạo
  • Virgin Steele
  • Xentrix

81. Flotsam và Jetsam

82. Cô dâu sắp chết của tôi

83. Tiamat

84. Nhà thờ

85. Pentagram

86. Nhà hát bi kịch

87. Khám nghiệm tử thi

88. Saxon

89. Prong

90. Người bảo vệ mù

91. Gwar

92. nghẹt thở

93. Biohazard

94. Hoàng đế

95. Anathema

96. Sự yên tĩnh tối

97. Sự ăn mòn của sự phù hợp

98. Beherit

99. BETOMPED

100. Tristania

  • Nghi thức về đêm
  • Motley Crue
  • Không da
  • Giải phóng
  • Chạy hoang dã
  • Axxis
  • Deinonychus
  • Nazarene bị buộc
  • Reich thiêng liêng
  • Giết người màu xanh
  • Nữ sinh
  • Phép thuật mặt trăng
  • Nguyên thủy
  • Gợi lên
  • Tác nhân Thép
  • Bá tước Raven
  • Kat
  • Nokturnal mortum
  • Tội lỗi của bạn yêu
  • Búa sụp đổ
  • Pháo binh
  • Lên ngôi
  • Súng L.A.
  • Bí tích
  • Búa bậc thầy
  • Y&T
  • Desaster
  • Thở ra
  • Nifelheim
  • Imbeciles bẩn thỉu
  • Hủy bỏ
  • Cái chết ss
  • Đường Manilla
  • Chastain
  • Aura noir
  • Sợ hãi nguyên thủy
  • Dio
  • Kết thúc này
  • Orden Ogan
  • Khủng bố tiếng ồn cực độ
  • Catamenia
  • Helix
  • TNT
  • Belphegor
  • Kovenant
  • Sự vô tư
  • Bí truyền
  • BESEECH
  • Morgoth
  • Stryper

Teo

Ai là ban nhạc kim loại nặng nhất?

METALLICA. Người hâm mộ Metallica thích phàn nàn ..
Rạp chiếu trong mộng. Nhà hát mơ ước là cuộc hôn nhân hoàn hảo của prog rock và heavy metal. ....
Sabbath đen. Black Sabbath đã làm kim loại nặng trước, và họ có thể đã làm điều đó tốt nhất. ....
Thiếu nữ. Hầu như không có thứ gọi là một người hâm mộ Iron Maiden bình thường. ....
Slayer. ....
Megadeth. ....
Judas Priest. ....
Led Zeppelin. ....

Dải kim loại số 1 là gì?

Các dải kim loại tốt nhất..
1 Metallica Metallica là một ban nhạc kim loại nặng/thrash của Mỹ được thành lập vào năm 1981.....
2 Iron Maiden Iron Maiden là một ban nhạc kim loại nặng tiếng Anh được thành lập ở Leyton, Đông London, vào năm 1975 bởi tay bass và nhạc sĩ chính Steve Harris ..

Ai là người lớn 4 trong kim loại nặng?

Được biết đến với cái tên Big Four, Metallica, Megadeth, Anthrax và Slayer tiếp tục tạo ra một cái bóng không thể tránh khỏi trên kim loại đương đại.Metallica, Megadeth, Anthrax and Slayer continue to cast an unavoidable shadow over contemporary metal.

3 ban nhạc kim loại nặng đầu tiên là ai?

Năm 1968, ba trong số những người tiên phong nổi tiếng nhất của thể loại, Led Zeppelin, Black Sabbath và Deep Purple, được thành lập.Led Zeppelin, Black Sabbath and Deep Purple, were founded.