Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

QUỐC TẾ_ Nhật Bản hiện là nước chiếm gần 1/4 lượng doanh thu game mobile trên thế giới trong 9 tháng năm 2020 và hứa hẹn duy trì ổn định.

Show

Theo ước tính của công ty nghiên cứu dữ liệu Sensor Tower Store Intelligence, Nhật Bản chiếm 22% tổng chi tiêu của người chơi game mobile toàn cầu từ App Store và Google Play trong 9 tháng năm 2020.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu

Nhật Bản có một vị trí đặc biệt trong lịch sử ngành công nghiệp game. Trong nhiều thập kỷ, nơi đây có thể nói là quê hương của nhiều chủ sở hữu nền tảng máy chơi game hàng đầu như Nintendo, SEGA và Sony. Nhật Bản cũng đã sản xuất nhiều IP nổi tiếng trên toàn thế giới, chẳng hạn như loạt Mario, Metal Gear, Pokémon, Final Fantasy và Resident Evil.

Trò chơi Puzzle & Dragons do GungHo Online phát hành vào năm 2012 đã trở thành một trong những game mobile miễn phí đầu tiên trên thế giới với doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ. Tiếp theo là Monster Bombs do Mixi tung ra vào năm 2013. Kể từ tháng 01 năm 2014, tổng doanh thu của hai sản phẩm này đạt 13,7 tỷ USD.

Đồng thời, các sản phẩm khác do các công ty Nhật Bản tung ra cũng đạt doanh thu hàng tỷ USD, bao gồm Fate / Grand Order của Sony và Dragon Ball Z của Bandai Namco, Disney Tsum Tsum của Line Corporation.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu

Quay trở lại năm 2014, thị trường game mobile Nhật Bản tạo ra doanh thu xấp xỉ 5,6 tỷ đô la Mỹ, chiếm 29,2% tổng doanh thu trò chơi di động trên App Store và Google Play toàn cầu, và sau đó đỉnh điểm tăng lên 30% năm sau đó. Kể từ đó, với sự tăng trưởng của thị trường Mỹ và Trung Quốc, thị trường nước này đã giảm xuống còn khoảng 23% vào năm 2019. Nước này vẫn chiếm gần 1/4 thị trường game di động toàn cầu, trị giá xấp xỉ 14,5 tỷ USD dù bị cạnh tranh gay gắt.

Từ năm 2014 đến năm 2018, Nhật Bản là thị trường lớn nhất thế giới về doanh thu game mobile trên App Store và Google Play. Tính đến quý 3 năm 2019 và 2020, đây là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ. Trong 5 năm qua từ tháng 01 năm 2016 đến ngày 30 tháng 09 năm 2020, 8 trong số 10 game mobile hàng đầu theo doanh thu đến từ các nhà phát hành Nhật Bản và 7 trong số đó có doanh thu hơn 1 tỷ đô la vào năm 2019.

Doanh thu của Bandai Namco ước tính là khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ và doanh thu của Square Enix Doanh thu xấp xỉ 1,2 tỷ đô la Mỹ theo số liệu mới nhất. Các công ty khổng lồ khác của Nhật Bản như Sony, Konami và Mixi cũng nằm trong số 20 nhà phát hành hàng đầu về doanh thu game mobile toàn cầu. Tỷ lệ này ngang với Trung Quốc, quốc gia cũng có 5 nhà phát hành lọt vào top 20, bao gồm các công ty được mua lại như Supercell và Playtika.

Năm 2019, lần đầu tiên 10 trò chơi di động hàng đầu tại Nhật Bản có doanh thu vượt 1 tỷ đô la Mỹ từ nước ngoài. Kể từ năm 2018, tốc độ tăng trưởng chi tiêu của người chơi hàng năm xấp xỉ 3%, tăng 25 triệu đô la Mỹ trong doanh thu quốc tế, chiếm 2,1% doanh thu trò chơi toàn cầu trên App Store và Google Play (không bao gồm Nhật Bản). Tính đến năm 2020, doanh thu ở nước ngoài của 10 trò chơi di động hàng đầu Nhật Bản đã đạt 814,5 triệu đô la Mỹ, chiếm 1,7% doanh thu toàn cầu bên ngoài quốc gia này.

Ngày 27 tháng 10 năm 2009, Tencent chính thức phát hành một trò chơi đấu trường trực tuyến nhiều người chơi do hãng Riot Games phát triển, được lấy cảm hứng từ bản mod Defense of the Ancients của Warcraft III: Frozen Throne gọi là League of Legends. Khi mới được ra mắt công chúng, có lẽ cả Riot lẫn Tencent đều không nghĩ rằng trò chơi của mình sẽ trở thành một trong những game online được ưa chuộng nhất thế giới hiện nay.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Ngay trong năm đầu tiên được phát hành, LoL đã nhận được đánh giá cao từ cộng đồng game thủ và các tạp chí game uy tín trên thế giới và được tạp chí game uy tín IGN bình chọn là game chiến thuật hay nhất năm. Sang năm 2010, trò chơi liên tục gặt hái được rất nhiều thành công, dẫn đầu các bảng xếp hạng game online được chơi nhiều nhất khu vực Bắc Mỹ. Đặc biệt tại sự kiện Game Developer Choice Awards 2010, cuộc bầu chọn danh giá hàng năm của những nhà phát triển game hàng đầu thế giới, LoL đã vinh dự dành đến 5 giải thưởng dành cho các hạng mục game online xuất sắc nhất.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Năm 2011 đánh dấu việc chinh phục thế giới của LoL khi Riot Game nhanh chóng đưa trò chơi này đến vùng trời châu Âu và tiếp tục gặt hái được vinh quang. Cũng trong năm này, một giải đấu thể thao của trò chơi được tổ chức bởi Riot lấy tên World Championship League of Legends ra đời vào tháng 6 tại DreamHack, sự kiện game hàng năm ở Jonkoping, Thụy Điển. Tổng giá trị giải thưởng khi đó là 100.000 USD, thu hút hơn 1,6 triệu khán giả theo dõi trực tuyến, 40.000 người tham dự sự kiện và đánh dấu bước đầu trở thành một trò chơi eSports hoành tráng như ngày nay. Năm đó, Fnatic đã giành được chức vô địch sau khi đánh bại team Againts All Authority và mang về 50.000 USD.

Trận chung kết mùa 1 giữa Againts All Authory và Fnatic thu hút hơn 200.000 lượt theo dõi.

Đến năm 2012, LoL bắt đầu công phá khu vực châu Á với việc phát hành tại Hàn Quốc và Đài Loan, 2 quốc gia vốn có nền công nghiệp game online cực kỳ hưng thịnh. Tại Hàn Quốc, LoL nhanh chóng làm nên điều thần kỳ, chỉ trong 3 tháng phát hành, lượng người chơi game đã vượt mặt Starcraft II - trò chơi vốn được coi là "quốc game" ở xứ sở kim chi với hàng chục triệu người theo dõi các trận đấu Starcraft trên truyền hình. Tại Đài Loan, nó đã tạo nên một cơn sốt với hơn 1,5 triệu tài khoản đăng ký chỉ trong 4 tháng, đây là con số cực kỳ đáng nể nếu biết tổng dân số Đài Loan khi đó chỉ vào khoảng 20 triệu. Tổng số lượng người chơi League of Legends khi đó là 45 triệu, một con số không tưởng đối với một trò chơi online.

Sự thành công của League of Legends không những chỉ thu hút giới game thủ, các tạp chí game cùng các chuyên gia đánh giá mà còn lan tới các nhà phát triển game nổi tiếng khác. Nắm trong tay đội ngũ phát triển game hùng hậu như Steve "Guinsoo" Feak, một trong những người phát triển đầu tiên của map DOTA (Warcraft III), hay Tom "Zilieans" Cadwell, cựu giám đốc thiết kế và cân bằng game World of Warcraft, Riot Games nhanh chóng chiêu mộ 7 nhà thiết kế của Blizzard (những người đã phát triển các dòng game kinh điển như Starcraft, Warcraft, Diablo, World of Warcraft). Vì thế, hoàn toàn có thể lý giải cho sự thành công của tựa game này trên khắp các châu lục khi sở hữu các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp phát triển game, cũng như xậy dựng được cộng đồng vững mạnh và gắn bó với game trong suốt chặng đường dài bởi tiêu chí "trải nghiệm là hàng đầu, doanh thu là thứ yếu". Nếu nói League of Legends là một kiệt tác của nền công nghiệp phát triển game đương đại lúc bấy giờ cũng không ngoa chút nào.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Và vào ngày mùng 8 tháng 8 năm 2012, cộng đồng game thủ Việt Nam vô cùng háo hức khi Garena chính thức đưa League of Legends về với mảnh đất hình chữ S dưới cái tên Liên Minh Huyền Thoại. Với trò chơi nổi tiếng khắp năm châu như thế này, game thủ Việt đã có cơ hội trải nghiệm một sản phẩm "made in USA" hàng đầu thế giới, hòa mình vào phong trào eSports đang lan rộng toàn cầu.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Chung kết Thế giới Mùa 2 năm đó được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Los Angeles, Califonia, bao gồm 12 đội tuyển đến từ khắp nơi trên thế giới để cạnh tranh chức vô địch với tổng giải thưởng lên đến 2 triệu USD, trở thành giải eSports đầu tiên có số tiền thưởng lớn nhất thời điểm đó. Tổng cộng đã có 8,2 triệu người theo dõi giải đấu này, trong đó trận chung kết giữa Taipei Assassins của Đài Loan và Azubu Frost đến từ Hàn Quốc được diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2012 đã có hơn 1,1 triệu người cùng theo dõi. Tại đây, Taipei Assassin đã hạ gục Azubu Frost với tỉ số 3-1 và mang về giải thưởng lên tới 1 triệu USD.

Taipei Assassin lội ngược dòng xuất sắc hạ gục Azubu Frost để lên ngôi vô địch mùa 2.

Năm 2013, lượng người chơi Liên Minh Huyền Thoại khắp thế giới gia tăng một cách chóng mặt khi có tới 12 triệu người chơi hàng ngày, vào khung giờ cao điểm con số này là 5 triệu và tổng doanh thu của Riot Games trong năm ước tính chừng 624 triệu USD mặc dù đây là một trò chơi miễn phí. Chung kết thế giới mùa 3 cũng đã để lại rất nhiều cảm xúc đối với 32 triệu khán giả theo dõi khắp thế giới, đỉnh điểm là 8,5 triệu người theo dõi cùng một lúc. 14 đội tuyển đến từ các khu vực Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu đã tham gia giải đấu với tổng trị giá giải thưởng là 2.050.000 USD và chương trình được phát sóng trực tuyến trên Twitch. Năm đó, SK Telecom T1 của Hàn Quốc lên ngôi cùng 1 triệu USD tiền thưởng, đánh dấu triều đại thống trị Liên Minh Huyền Thoại của người Hàn Quốc. Lee "Faker" Sang-hyeok, người dẫn dắt SKT tiến đến chức vô địch đã trở thành ngôi sao sáng giá nhất thế giới thời điểm đó với phong độ chói sáng của mình.

Pha solo Zed "không tưởng" làm nên tên tuổi Faker.

Đến tháng 1 năm nay, đã có tổng cộng 67 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại mỗi tháng trên toàn thế giới, 27 triệu người chơi mỗi ngày và ở khung giờ cao điểm là 7,5 triệu người, một con số mà bao tựa game online phải mơ ước. Doanh thu nó cũng theo đó mà tăng lên, từ 624 triệu USD năm 2013, Liên Minh Huyền Thoại đã qua mặt hàng loạt các tựa game online đỉnh cao khác trên thế giới như Đột Kích, Dungeon Fighter Online, World of Warcraft... với 946 triệu USD (con số này được thống kê từ đầu năm cho đến hết quý 3 vừa rồi), đứng đầu bảng doanh thu toàn thế giới.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Tại Chung kết thế giới mùa 4 năm nay, có tổng cộng 16 đội đủ điều kiện tham dự trong đó có 14 đội đến từ 5 khu vực là Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á (có cả Đài Loan) và 2 đội là đại diện từ các khu vực còn lại tham gia tranh tài, tổng giá trị giải thưởng là 2.130.000 USD. Trận chung kết diễn ra tại sân vận động Sangam, hay còn được biết đến với cái tên Sân vận động World Cup Seoul được Riot Games đầu tư rất kỹ lưỡng, thu hút hàng chục ngàn người theo dõi, các tiết mục dạo đầu như biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc, Imagine Dragons biểu diễn ca khúc Warrios khiến bầu không khí nơi đây trở nên nóng hơn bao giờ hết. Và một lần nữa người Hàn Quốc lại thể hiện sức thống trị tuyệt đối khi Samsung White hạ gục Star Horn Royal Club với những màn trình diễn không thể thuyết phục hơn, mang về 1 triệu USD tiền thưởng cũng như chiếc Summoner Cup danh giá.

Khoảnh khắc đăng quang của tân vương Samsung White.

Trải qua 5 năm phát triển, Liên Minh Huyền Thoại đã, đang và ngày càng có sức ảnh hưởng đáng kể tới nền công nghiệp thể thao điện tử thế giới và chưa hề có dấu hiệu chững lại. Với lượng người hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới, những giải đấu quy mô thường xuyên được tổ chức, mức độ phủ sóng của trò chơi này ngày càng lan rộng và dần thay đổi định kiến của những người coi nó chỉ là một trò chơi "không hơn không kém". Hy vọng rằng trong tương lai, Liên Minh Huyền Thoại có thể tiếp tục giữ được vị thế của mình và cống hiến những màn trình diễn đỉnh cao trên đấu trường công lý dành cho người hâm mộ.

T.B

Nếu bạn mua một cái gì đó từ một liên kết đa giác, VOX Media có thể kiếm được một khoản hoa hồng. Xem tuyên bố đạo đức của chúng tôi.

Khi thập kỷ phi thường này kết thúc, chúng tôi đã quyết định đã đến lúc lập danh sách 100 trò chơi hay nhất trong 10 năm qua. Bạn biết những điều này diễn ra như thế nào, vì vậy chúng tôi sẽ giữ lời giải thích ngắn gọn.

Chúng tôi bắt đầu với một danh sách dài khoảng 300 trận đấu mà các thành viên trong nhóm đề cử. Sau đó, chúng tôi đã bỏ phiếu riêng cho 50 chúng tôi muốn thấy nhiều nhất trong danh sách. Sau khi chúng tôi vượt qua các phiếu bầu, chúng tôi đã tập hợp lại để sắp xếp những mớ hỗn độn không lành mạnh, và để tranh luận về công đức và lỗi lầm của top 150.

Sau một cuộc thảo luận bình tĩnh và uyên bác đáng ngạc nhiên, chúng tôi đã đồng ý trong danh sách sau đây. Theo bản chất, đó là một sự thỏa hiệp, nhưng nó là người giỏi nhất mà chúng tôi đã có.

Đối với các tiêu chí, chúng tôi đã cho mình rất nhiều vĩ độ. Quan trọng nhất, danh sách này đại diện cho các trò chơi mà các thành viên trong nhóm Polygon đã thích chơi nhiều nhất và vẫn ngưỡng mộ. Hầu hết các trò chơi này đều nâng cao đáng kể nghệ thuật và thủ công của thiết kế trò chơi trong 10 năm qua, hoặc được đổi mới trong bối cảnh cụ thể của thể loại của họ.

Một số trong số họ đại diện cho sự thay đổi rộng lớn hơn trong văn hóa chơi game trong thập kỷ qua, bao gồm eSports, trò chơi như một dịch vụ, đại diện, phát trực tuyến và sự trỗi dậy của Ấn Độ. Chúng tôi muốn trình bày một danh sách thể hiện cách các trò chơi đã tạo ra mối quan hệ mật thiết hơn bao giờ hết giữa người chơi và trải nghiệm. Ở đây chúng tôi đi!

[Ed. Lưu ý: Chúng tôi đã xuất bản toàn bộ danh sách cùng một lúc, vì vậy một khi bạn đã hoàn thành ở đây, bạn có thể tham gia các trò chơi 50-11 và top 10.]Ed. note: We published the whole list at the same time, so once you’re done here, you can head on over to games 50-11 and the top 10.]


Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

100. Virginia

Nó gần như không thể tưởng tượng được một trò chơi như Virginia xuất hiện trong những năm trước thập kỷ qua. Đó là một câu chuyện về hai thám tử phụ nữ đang tìm kiếm một cậu bé thiếu niên mất tích. Phụ nữ là đối thủ chuyên nghiệp.

Đây là một trò chơi mà chỉ dài hai giờ và không có cuộc đối thoại, nhưng nó có nhiều điều để nói hơn là đại đa số các trò chơi 40 giờ. Virginia khám phá cách phụ nữ ở nơi làm việc bị phá hoại bởi các cấu trúc quyền lực gia trưởng, bao gồm các chiến lược phân chia và chinh phục. Đó là một công việc của sự can đảm sáng tạo kể một câu chuyện hấp dẫn sâu sắc về tình bạn, lòng trung thành, sự phản bội và bản sắc. Nó cũng là một ví dụ có giá trị về cách, trong vài năm qua, các nhà phát triển trò chơi đã chấp nhận các vấn đề chính trị và xã hội phức tạp.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Có rất nhiều phía trước. Tiếp tục đếm ngược với các trò chơi 50-11 hoặc bỏ qua top 10.

VOX Media có quan hệ đối tác liên kết. Những điều này không ảnh hưởng đến nội dung biên tập, mặc dù VOX Media có thể kiếm được hoa hồng cho các sản phẩm được mua thông qua các liên kết liên kết. Để biết thêm thông tin, xem chính sách đạo đức của chúng tôi.

Trò chơi hay nhất trong 10 năm qua là gì?

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

98. Slay the Spire

Slay the Spire là một trò chơi độc lập nhỏ, nhưng nó đã thách thức kinh doanh trò chơi thẻ sưu tập bằng cách tạo ra một hầm ngục luôn thay đổi để người chơi chiến đấu mà không sợ thất bại.

Hearthstone đã tạo ra sự thất vọng ở người chơi trong hơn năm năm, với sự phức tạp xây dựng boong. Nhưng giết Spire đã cung cấp một nơi an toàn hoàn hảo để học cách tự mình xây dựng một bộ bài. Khi chúng tôi đi lên và xuống Slay Tháp Titular Spire, chúng tôi đã học được nhiều hơn về việc xây dựng một sàn trò chơi bài hơn bất kỳ CCG nào từng có thể dạy chúng tôi.

Girtryan Gilliam

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

97. Biểu tượng lửa: ba ngôi nhà

Fire Badge: Awakening có lẽ là trò chơi, Ahem, đã đánh thức lại nhượng quyền nhập vai chiến thuật, nhưng đó là Fire Badge: ba ngôi nhà đại diện cho một đỉnh cao của loạt phim. Trò chơi dựa trên các khía cạnh khiến sự thức tỉnh trở nên hấp dẫn (tập trung vào các nhân vật cá nhân, các cuộc trò chuyện hỗ trợ mạnh mẽ, và, vâng, các mối quan hệ lãng mạn), nhưng đã tinh chỉnh các thí nghiệm thất bại của Fire Badge: Fates (Câu chuyện phân nhánh, Đạo đức màu xám, và kết quả tàn phá của việc bật bạn bè của bạn).

Ba ngôi nhà thủ công một câu chuyện khổng lồ, bốn tuyến riêng biệt trong một trò chơi - không ai trong số đó được trình bày chỉ là tốt, nhưng thay vào đó là tất cả với các sắc thái màu xám khác nhau. Nó khác biệt với đạo đức thức tỉnh đen trắng rất rõ ràng, nhưng cung cấp toàn bộ trải nghiệm trong một trò chơi (không giống như số phận hai phần tử-cộng-dlc). Mặc dù không khó khăn về mặt chiến thuật như các tựa game trước đó, ba ngôi nhà đánh dấu công ty nhượng quyền thương mại bước vào lãnh thổ RPG.

CấmPetrana Radulovic

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

96. Super Mario Maker

Là một trò chơi video trực tuyến, Super Mario Maker thể hiện sự đồng cảm của Nintendo, đối với sự sáng tạo và fandom của những người theo dõi nó. Nó về cơ bản là một người tạo cấp độ cho các trò chơi Super Mario, nhưng nó cũng là một trò chơi nhiều người chơi.

Theo dõi người chơi Feud thông qua Mario Maker, tạo ra các cấp độ nhằm tấn công vào những điểm yếu khác của người khác, và thấy những người chơi đó cuối cùng chiến thắng là một điểm nổi bật từ thập kỷ này. Super Mario Maker đã thay đổi trò chơi phát trực tuyến bằng cách cho phép người xem tạo ra một dòng nội dung vô tận cho tính cách yêu thích của họ.

Girtryan Gilliam

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

97. Biểu tượng lửa: ba ngôi nhà

Fire Badge: Awakening có lẽ là trò chơi, Ahem, đã đánh thức lại nhượng quyền nhập vai chiến thuật, nhưng đó là Fire Badge: ba ngôi nhà đại diện cho một đỉnh cao của loạt phim. Trò chơi dựa trên các khía cạnh khiến sự thức tỉnh trở nên hấp dẫn (tập trung vào các nhân vật cá nhân, các cuộc trò chuyện hỗ trợ mạnh mẽ, và, vâng, các mối quan hệ lãng mạn), nhưng đã tinh chỉnh các thí nghiệm thất bại của Fire Badge: Fates (Câu chuyện phân nhánh, Đạo đức màu xám, và kết quả tàn phá của việc bật bạn bè của bạn).

Ba ngôi nhà thủ công một câu chuyện khổng lồ, bốn tuyến riêng biệt trong một trò chơi - không ai trong số đó được trình bày chỉ là tốt, nhưng thay vào đó là tất cả với các sắc thái màu xám khác nhau. Nó khác biệt với đạo đức thức tỉnh đen trắng rất rõ ràng, nhưng cung cấp toàn bộ trải nghiệm trong một trò chơi (không giống như số phận hai phần tử-cộng-dlc). Mặc dù không khó khăn về mặt chiến thuật như các tựa game trước đó, ba ngôi nhà đánh dấu công ty nhượng quyền thương mại bước vào lãnh thổ RPG.

Girtryan Gilliam

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

97. Biểu tượng lửa: ba ngôi nhà

Fire Badge: Awakening có lẽ là trò chơi, Ahem, đã đánh thức lại nhượng quyền nhập vai chiến thuật, nhưng đó là Fire Badge: ba ngôi nhà đại diện cho một đỉnh cao của loạt phim. Trò chơi dựa trên các khía cạnh khiến sự thức tỉnh trở nên hấp dẫn (tập trung vào các nhân vật cá nhân, các cuộc trò chuyện hỗ trợ mạnh mẽ, và, vâng, các mối quan hệ lãng mạn), nhưng đã tinh chỉnh các thí nghiệm thất bại của Fire Badge: Fates (Câu chuyện phân nhánh, Đạo đức màu xám, và kết quả tàn phá của việc bật bạn bè của bạn).

Ba ngôi nhà thủ công một câu chuyện khổng lồ, bốn tuyến riêng biệt trong một trò chơi - không ai trong số đó được trình bày chỉ là tốt, nhưng thay vào đó là tất cả với các sắc thái màu xám khác nhau. Nó khác biệt với đạo đức thức tỉnh đen trắng rất rõ ràng, nhưng cung cấp toàn bộ trải nghiệm trong một trò chơi (không giống như số phận hai phần tử-cộng-dlc). Mặc dù không khó khăn về mặt chiến thuật như các tựa game trước đó, ba ngôi nhà đánh dấu công ty nhượng quyền thương mại bước vào lãnh thổ RPG.

CấmPetrana Radulovic

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

96. Super Mario Maker

Là một trò chơi video trực tuyến, Super Mario Maker thể hiện sự đồng cảm của Nintendo, đối với sự sáng tạo và fandom của những người theo dõi nó. Nó về cơ bản là một người tạo cấp độ cho các trò chơi Super Mario, nhưng nó cũng là một trò chơi nhiều người chơi.

Theo dõi người chơi Feud thông qua Mario Maker, tạo ra các cấp độ nhằm tấn công vào những điểm yếu khác của người khác, và thấy những người chơi đó cuối cùng chiến thắng là một điểm nổi bật từ thập kỷ này. Super Mario Maker đã thay đổi trò chơi phát trực tuyến bằng cách cho phép người xem tạo ra một dòng nội dung vô tận cho tính cách yêu thích của họ.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

95. CUPHEAKE

Cupheadtook xu hướng hiện đại của các trò chơi khó khăn và kết hôn với phong cách nghệ thuật tuyệt vời. Nó đã phát triển các game bắn súng hành động 2D như contra và slug kim loại bằng cách tập trung chủ yếu vào các trận đấu trùm.

Trò chơi rất khó, và là một phản ứng rõ ràng đối với di sản của Fromsoftware, về những tựa game vô cùng bực bội như Dark Souls. Nhưng khó khăn là đủ để làm cho bất kỳ trò chơi thú vị. Thay vì dựa vào các cơ chế phức tạp hoặc hoạt hình chậm, Cuphead cung cấp một phong cách nghệ thuật không thể nhầm lẫn để giữ cho mọi thứ tươi mới, đẩy người chơi tiến lên để dự đoán về sự mặc khải thị giác tiếp theo.

Cấmsimone de Rochefort

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

91. Người chết đi bộ

Telltale được thành lập vào năm 2004, với mục đích tạo ra các trò chơi episodic sẽ được người hâm mộ háo hức chờ đợi. Công ty ra hoa ngắn ngủi đã đến và đi với thành công lớn nhất của nó, The Walking Dead, từ năm 2012 đến 2018.

Mùa đầu tiên là thành công lớn nhất của nó, kể câu chuyện về một người đàn ông (hiếm hoi trong các trò chơi, một người Mỹ gốc Phi), người tìm cách cứu một cô gái trẻ khỏi một ngày tận thế zombie. Trong trò chơi, người chơi giải các câu đố đơn giản trong khi đưa ra những lựa chọn đạo đức khó khăn ảnh hưởng đến câu chuyện.

The Walking đã hoàn thành mùa giải đầu tiên của nó với một mức cao kịch tính khiến nhiều người chơi trong tình trạng hỗn loạn cảm xúc. Nhưng thành công ngắn ngủi của Telltale đã bị hủy hoại bởi một hiện tượng khác của thập kỷ trước: quản lý sai lầm và khủng hoảng. Công ty đã bị thương vào năm 2018.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

90. Resident Evil 7

Sau Resident Evil 4, Capcom đã dẫn đầu nhượng quyền kinh dị huyền thoại xuống một con đường ngày càng lố bịch của sự phản bội, bản sao và tổng thống bị nhiễm bệnh. Resident Evil 7 đã tắt một đường đua đó, thành lãnh thổ mới chào mừng.

Nhân vật chính của nó chỉ là một chàng trai tìm kiếm vợ; Các đội quân của zombie đã được thay thế bởi một gia đình ma quái với tay sai mốc; Và các bộ phim hành động đã biến mất trong một khu đất rộng lớn, đáng sợ Louisiana.

Việc thiết lập lại này hoạt động để có hiệu lực to lớn. Có những yếu tố cá nhân gắn kết thế giới lại với nhau, tạo ra một bầu không khí khủng bố ngột ngạt-từ những nét nhỏ như băng VHS đến những chiếc xích đu lớn như Matriarch của gia đình Baker và những bước nhảy của cô giữa người dẫn chương trình tử tế và giết người độc thân, cuồng loạn.

Ít hơn là nhiều hơn, và Resident Evil 7 đã cắt giảm đáng kể nhượng quyền thương mại trước khi thực hiện một cách chuyên nghiệp trong một câu chuyện hay về việc điều hướng và khám phá một gia đình mà Lừa đi thẳng xuống địa ngục.

MạnhCass Marshall

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

89. Trung Trái đất: Shadow of Mordor

Khi nó lần đầu tiên xuất hiện, Shadow of Mordor cảm thấy như một trò chơi kiểu Assassin, tập trung vào thế giới Orc và yêu tinh của Tolkien. Nhưng nó đi kèm với một sự đổi mới quan trọng: hệ thống Nemesis.

Người chơi đảm nhận vai trò của Ranger, người dành cả ngày để xâm nhập vào các thành phố Orc và phục kích các Orc trên sân. Nhưng nếu anh ta thất bại trong việc đánh bại một số kẻ thù, chúng trở nên mạnh mẽ hơn và họ có được một mối hận thù khó chịu với Ranger.

Động lực dễ chịu này mang lại một cuộc phiêu lưu hành động có thẩm quyền khác về phần thưởng của kịch, tính cách và tính cách, như những con Orc hèn hạ khác nhau thay phiên nhau trong ánh đèn sân khấu kể chuyện.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

90. Resident Evil 7

Sau Resident Evil 4, Capcom đã dẫn đầu nhượng quyền kinh dị huyền thoại xuống một con đường ngày càng lố bịch của sự phản bội, bản sao và tổng thống bị nhiễm bệnh. Resident Evil 7 đã tắt một đường đua đó, thành lãnh thổ mới chào mừng.

Nhân vật chính của nó chỉ là một chàng trai tìm kiếm vợ; Các đội quân của zombie đã được thay thế bởi một gia đình ma quái với tay sai mốc; Và các bộ phim hành động đã biến mất trong một khu đất rộng lớn, đáng sợ Louisiana.

Việc thiết lập lại này hoạt động để có hiệu lực to lớn. Có những yếu tố cá nhân gắn kết thế giới lại với nhau, tạo ra một bầu không khí khủng bố ngột ngạt-từ những nét nhỏ như băng VHS đến những chiếc xích đu lớn như Matriarch của gia đình Baker và những bước nhảy của cô giữa người dẫn chương trình tử tế và giết người độc thân, cuồng loạn.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Ít hơn là nhiều hơn, và Resident Evil 7 đã cắt giảm đáng kể nhượng quyền thương mại trước khi thực hiện một cách chuyên nghiệp trong một câu chuyện hay về việc điều hướng và khám phá một gia đình mà Lừa đi thẳng xuống địa ngục.

MạnhCass Marshall

89. Trung Trái đất: Shadow of Mordor

Khi nó lần đầu tiên xuất hiện, Shadow of Mordor cảm thấy như một trò chơi kiểu Assassin, tập trung vào thế giới Orc và yêu tinh của Tolkien. Nhưng nó đi kèm với một sự đổi mới quan trọng: hệ thống Nemesis.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Người chơi đảm nhận vai trò của Ranger, người dành cả ngày để xâm nhập vào các thành phố Orc và phục kích các Orc trên sân. Nhưng nếu anh ta thất bại trong việc đánh bại một số kẻ thù, chúng trở nên mạnh mẽ hơn và họ có được một mối hận thù khó chịu với Ranger.

Động lực dễ chịu này mang lại một cuộc phiêu lưu hành động có thẩm quyền khác về phần thưởng của kịch, tính cách và tính cách, như những con Orc hèn hạ khác nhau thay phiên nhau trong ánh đèn sân khấu kể chuyện.

88. Thợ săn quái vật: Thế giới

Monster Hunter là một trong những nhượng quyền thương mại kỳ lạ như nó là phổ biến. Nó có một loạt với một hệ thống chiến đấu hoạt hình đẹp, thỏa mãn, một loạt các quái vật sáng tạo, một loại bánh răng hấp dẫn và vô số tính cách. Có những người đàn ông mèo nhỏ được gọi là Palico. Một trong những vũ khí là một cái búa chiến mà bạn chơi như một chiếc bagpipe. Nó rất tốt.

CấmPetrana Radulovic

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

85. FTL: nhanh hơn ánh sáng

Tôi đã chơi FTL: nhanh hơn ánh sáng hàng trăm lần và vẫn chưa bao giờ giành được điều đáng nguyền rủa. Nhưng tôi không quan tâm, bởi vì chết trong trò chơi giải đố dễ dàng này luôn là một niềm vui.

Thoạt nhìn, FTL trông giống như một cái gì đó của một microgame. Chỉ cần nhận được tàu vũ trụ nhỏ của bạn từ điểm A đến điểm B và bạn đã hoàn thành. Chơi FTL nhiều như tôi có, tuy nhiên, tôi đã đến ngạc nhiên trước những điều phức tạp tinh tế của nó.

Mỗi một thiết kế tàu của nó là tốt nhất, và mỗi một trong số các hệ thống của họ là quan trọng để sinh tồn. Rắc rối là, ở đó, không bao giờ đủ bất cứ điều gì - bao gồm cả thời gian - để đi xung quanh. Tôi nghĩ rằng tôi chỉ nói với bản thân mình để tải xuống lại, phải không?

Hội trường Cấm Charlie

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

84. Flappy Bird

Ở phần giữa của thập kỷ, Flappy Bird là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên iTunes App Store. Vào thời kỳ đỉnh cao, nó đã kiếm được nhà sáng tạo Dong Nguyen 50.000 đô la một ngày cho doanh thu quảng cáo.

Nó là một trò chơi đơn giản cực độ. Người chơi điều hướng một con chim qua một loạt các đường ống, và đó là về tổng số các hoạt động của trò chơi. Thành công của nó chủ yếu đi xuống sự quen thuộc của nó - phong cách nghệ thuật gợi lên Super Mario Bros. Đây là một tác phẩm phái sinh không rõ ràng mà dù sao cũng mang đến sự thoải mái thông qua sự đơn giản và một vòng phản hồi sớm trở nên gây nghiện.

Thật vậy, ở đỉnh cao của sự nổi tiếng của nó, Nguyễn đã rút Flappy Bird khỏi các cửa hàng di động, nói rằng anh ta nghĩ rằng mọi người đang dành quá nhiều thời gian cho trò chơi.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

83. Giấy tờ, xin vui lòng

Những kẻ xấu đã trở thành chủ lực của các trò chơi video kể từ khi những người ngoài hành tinh đầu tiên xâm chiếm không gian của chúng tôi. Hầu hết, động lực của họ không bị nghi ngờ.

Nhưng các bài báo, xin vui lòng là một câu chuyện về cách tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương trong việc thực hiện các hành vi xấu xa và, trong hoàn cảnh đúng đắn, có khả năng trở thành nhân vật phản diện.

Người chơi đảm nhận vai trò của một nhân viên bảo vệ biên giới làm việc cho một chế độ toàn trị. Toàn bộ trò chơi tập trung vào thường dân đi qua biên giới. Người chơi kiểm tra các thủ tục giấy tờ và mô hình hành vi, theo dõi những kẻ khủng bố và đối thủ chính trị của chế độ. Bắt họ bảo đảm thức ăn cho gia đình người chơi, nhưng ai là một kẻ khủng bố, và ai chỉ đơn giản là một người vô tội đang tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn?

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

83. Giấy tờ, xin vui lòng

Những kẻ xấu đã trở thành chủ lực của các trò chơi video kể từ khi những người ngoài hành tinh đầu tiên xâm chiếm không gian của chúng tôi. Hầu hết, động lực của họ không bị nghi ngờ.

Nhưng các bài báo, xin vui lòng là một câu chuyện về cách tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương trong việc thực hiện các hành vi xấu xa và, trong hoàn cảnh đúng đắn, có khả năng trở thành nhân vật phản diện.

Hội trường Cấm Charlie

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

84. Flappy Bird

Ở phần giữa của thập kỷ, Flappy Bird là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên iTunes App Store. Vào thời kỳ đỉnh cao, nó đã kiếm được nhà sáng tạo Dong Nguyen 50.000 đô la một ngày cho doanh thu quảng cáo.

Nó là một trò chơi đơn giản cực độ. Người chơi điều hướng một con chim qua một loạt các đường ống, và đó là về tổng số các hoạt động của trò chơi. Thành công của nó chủ yếu đi xuống sự quen thuộc của nó - phong cách nghệ thuật gợi lên Super Mario Bros. Đây là một tác phẩm phái sinh không rõ ràng mà dù sao cũng mang đến sự thoải mái thông qua sự đơn giản và một vòng phản hồi sớm trở nên gây nghiện.

Thật vậy, ở đỉnh cao của sự nổi tiếng của nó, Nguyễn đã rút Flappy Bird khỏi các cửa hàng di động, nói rằng anh ta nghĩ rằng mọi người đang dành quá nhiều thời gian cho trò chơi.

Campcolin Campbell

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

83. Giấy tờ, xin vui lòng

Những kẻ xấu đã trở thành chủ lực của các trò chơi video kể từ khi những người ngoài hành tinh đầu tiên xâm chiếm không gian của chúng tôi. Hầu hết, động lực của họ không bị nghi ngờ.

Nhưng các bài báo, xin vui lòng là một câu chuyện về cách tất cả chúng ta đều dễ bị tổn thương trong việc thực hiện các hành vi xấu xa và, trong hoàn cảnh đúng đắn, có khả năng trở thành nhân vật phản diện.

Người chơi đảm nhận vai trò của một nhân viên bảo vệ biên giới làm việc cho một chế độ toàn trị. Toàn bộ trò chơi tập trung vào thường dân đi qua biên giới. Người chơi kiểm tra các thủ tục giấy tờ và mô hình hành vi, theo dõi những kẻ khủng bố và đối thủ chính trị của chế độ. Bắt họ bảo đảm thức ăn cho gia đình người chơi, nhưng ai là một kẻ khủng bố, và ai chỉ đơn giản là một người vô tội đang tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn?

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

82. XCOM 2: War of the Chosen

XCOM của Firaxis: kẻ thù không xác định được ra mắt vào năm 2012, đối xử với người hâm mộ chiến thuật theo lượt với phiên bản AAA của trò chơi mà họ yêu thích kể từ khi bản gốc được phát hành vào năm 1994. Tuy nhiên Việc bổ sung hỗ trợ bộ điều khiển theo nghĩa đen làm cho trò chơi nhanh hơn để chơi.

Lá mới đã cho chúng tôi sự tùy biến và kiểm soát đối với các thị trấn của chúng tôi theo những cách không bao giờ tưởng tượng được. Nó phục vụ như một trò chơi cảm thấy tốt, một lối thoát chào mừng khỏi thực tế. Nó cũng mang đến cho chúng tôi chú chó con nữ hoàng đáng yêu của chúng tôi, Isabelle.

CấmJulia Lee

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

78. Dụ ngôn Stanley

Hài hước rất khó đến trong các trò chơi video, nhưng Dụ ngôn Stanley mang đến nhiều sự dí dỏm bằng cách đưa ra văn hóa mặt của ... thiết kế trò chơi. Đó là câu chuyện góc nhìn đầu tiên của Stanley, một nhân viên văn phòng có đồng nghiệp đột nhiên biến mất. Stanley bắt đầu trò chơi theo hướng dẫn của một người kể chuyện lén lút, nhưng người chơi sớm bắt đầu nổi loạn, thiết lập một cuộc xung đột mà một cách phô trương giữa người chơi và trò chơi.

Cuối cùng, nó là một chuyên luận thông minh, hài hước về ý nghĩa của tự do, cả trong bối cảnh chơi game và trong cuộc sống thực. Nó là một trong những trò chơi ngắn nhất và tối giản nhất về mặt đồ họa trong danh sách này, nhưng cũng là một trong những trò chơi có ảnh hưởng nhất, phơi bày một số thiết kế chơi game, những vùng nhiệt đới lười biếng nhất và do đó giúp đưa chúng vào đống rác.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

77. Gorogoa

Gorogoa là một trong những trò chơi hấp dẫn nhất từng được thực hiện. Nó có một thế giới vẽ tay của các câu đố hấp dẫn, trong đó những sự chắc chắn cũ về những cuộc phiêu lưu điểm và nhấp chuột được hoàn tác bởi sự độc đáo. Tôi trộn và kết hợp hình ảnh, chơi với kích thước và quan điểm để tạo ra cảm giác từ rối loạn.

Nó giống như một cuốn sách hình ảnh xếp lớp mà Lừa nuông chiều trong ảo giác, kéo dài và vặn vẹo ý nghĩa của hình dạng, màu sắc và vật thể. Câu chuyện và các câu đố đang hấp dẫn mà không gây phiền nhiễu, đánh dấu một hướng đi mới cho một thể loại đã trở nên mệt mỏi thông qua việc che giấu. Nó cũng là một trong những trò chơi hiếm hoi thực sự tận dụng những bước nhảy kỹ thuật trong công nghệ màn hình cảm ứng di động.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

77. Gorogoa

Gorogoa là một trong những trò chơi hấp dẫn nhất từng được thực hiện. Nó có một thế giới vẽ tay của các câu đố hấp dẫn, trong đó những sự chắc chắn cũ về những cuộc phiêu lưu điểm và nhấp chuột được hoàn tác bởi sự độc đáo. Tôi trộn và kết hợp hình ảnh, chơi với kích thước và quan điểm để tạo ra cảm giác từ rối loạn.

Nó giống như một cuốn sách hình ảnh xếp lớp mà Lừa nuông chiều trong ảo giác, kéo dài và vặn vẹo ý nghĩa của hình dạng, màu sắc và vật thể. Câu chuyện và các câu đố đang hấp dẫn mà không gây phiền nhiễu, đánh dấu một hướng đi mới cho một thể loại đã trở nên mệt mỏi thông qua việc che giấu. Nó cũng là một trong những trò chơi hiếm hoi thực sự tận dụng những bước nhảy kỹ thuật trong công nghệ màn hình cảm ứng di động.

76. Gravity Rush 2

Tôi muốn cảm ơn bất cứ ai ở Sony đã dành tất cả thiện chí của họ để có được phần tiếp theo của Gravity Rush Greenlit. Bản gốc là một trò chơi thế giới mở đẹp và kỳ quặc. Khả năng chuyển hướng của trọng lực - bay/rơi một cách hiệu quả theo bất kỳ hướng nào - đã biến thành phố nổi của nó thành một sân chơi, và làm cho thể loại tĩnh thường cảm thấy sống động, sôi động và đáng ngạc nhiên hơn.

May mắn thay, trò chơi có thể được chơi ở bất cứ đâu trên PlayStation Vita. Thật không may, rất ít người chơi trò chơi ở bất cứ đâu bởi vì, hey, PlayStation Vita.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Trừ một phần giới thiệu chậm chạp và lạc hậu, Gravity Rush 2 xây dựng dựa trên tiềm năng của người tiền nhiệm. Trên PlayStation 4, những người sáng tạo có sức mạnh đồ họa để tạo nên một thế giới phù hợp với nghệ thuật khái niệm của họ, một thế giới lớn hơn tôi mong đợi.

Không đủ người chơi những trò chơi này. Tôi cảm thấy bắt buộc phải bù đắp cho mọi người khác, chơi một vài tuần một lần, nếu chỉ trong một giờ. Hoặc để nghe nhạc phim nhẹ nhàng của họ. Tôi có thể tưởng tượng ra chúng tôi sẽ nhận được một lượng lớn Gravity Rush 3 trên PlayStation 5, nhưng bất cứ ai ở Sony đang ủng hộ cho loạt phim quý giá này, đều biết có một vài người hâm mộ cổ vũ bạn.

Cây trồng trọt

75. Đánh bại Saber

Mặc dù thập kỷ này đã dẫn đến một người chiến thắng rõ ràng cho phần cứng VR, nhưng nó đã cho thấy một vài ví dụ về những gì công nghệ có thể cung cấp.

Beat Saber, một trò chơi nhịp điệu đòi hỏi người chơi phải chém các khối màu theo nhịp của danh sách theo dõi nặng EDM của mình, là một cú đánh crossover mà Lít trên mỗi tai nghe VR có sẵn. Nó thường là một cách để thể hiện những trò chơi VR nào có thể diễn ra tại các hội nghị, bữa tiệc và thậm chí trên TV đêm khuya. Tiền đề của nó rất đơn giản, nhạc phim của nó rất dễ lây nhiễm và vì lối chơi của nó rất dễ nắm bắt, nó tạo ra một trường hợp mạnh mẽ cho những gì khiến VR chơi game ngoài những trải nghiệm truyền thống.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Người chơi bước vào một cảnh quan VR đơn giản. Trước mặt họ là một làn đường gửi các khối màu xanh và đỏ về phía họ, đúng lúc âm nhạc. Mỗi khối có một hướng được dán trên nó và phải được cắt giảm theo hướng đó với bộ điều khiển VR của bạn.

Chơi Beat Saber cảm thấy giống như một hỗn hợp của một phát cuồng và một điệu nhảy thể dục tương lai. Nó đòi hỏi sự chuyển động toàn thân, phối hợp bằng tay, nhịp điệu và rất nhiều mồ hôi. Chơi qua mỗi bài hát mất khoảng hai phút, và đó là tất cả thời gian đánh bại Saber cần thể hiện lý do tại sao nó lại là một trong những trò chơi VR hay nhất của thập kỷ.

Ramjeff Ramos

Nó là một trò chơi thực sự, nhận dạng và tập trung mô hình bổ ích. Đi trước ba bước so với ca làm địa chấn có thể có nghĩa là chơi trong một giờ ổn định. Con đường là vô tận, nhưng không bao giờ là một sự nghiền nát. Thích ứng với từng bước ngoặt mới của khái niệm làm mới lại trò chơi và năng lượng của người chơi. Khi bạn kết nối một hộp bốn điểm hoặc gỡ xuống một tòa tháp để gửi một dấu chấm chomping trên một con đường mới, có một cảm giác rằng hai chấm được tạo ra bởi một đội cần một trò chơi di động đơn giản để vượt qua thời gian của riêng họ.

Bản vá lỗi

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

73. Mario Kart 8

Khi Mario Kart 8was phát hành cho Switch vào năm 2017, tôi thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng, nó đã ở đây - trò chơi đua xe vô cùng có thể chơi

Mario Kart 8 là người Ba Lan thuần túy, và trên Switch, nó rất dễ phá vỡ nó tại một bữa tiệc, trong một khách sạn, tại một quán bar. Ồ, và các mục tàn nhẫn, phân phối ngẫu nhiên của nó có loại tác động lớn khiến trò chơi cảm thấy có ý nghĩa, bất kể trình độ kỹ năng của bạn.

Cấmsimone de Rochefort

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

72. Hiệu ứng khối lượng 2

Mass Effect 2 là trò chơi Bioware cuối cùng, thiết lập một thanh mà nhiều người chơi tin rằng hãng phim vẫn chưa đứng đầu. Trong khi Mass Effect đầu tiên giới thiệu người chơi đến một thế giới khoa học viễn tưởng xuất sắc, nhưng họ đã yêu cầu họ đấu tranh thông qua các điều khiển đáng ghét và các bộ phận xe để xem qua. Mass Effect 2changed tất cả những điều đó, trong khi vẫn giữ một thế giới tường thuật và môi trường hấp dẫn. Nó chỉ là một game nhập vai tuyệt vời với một số nhân vật hay nhất của thập kỷ này; Nó cũng là một game bắn súng thú vị và được làm tốt.

Girtryan Gilliam

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

71. Warframe

Warframe được sinh ra vào năm 2013 như là một nỗ lực cuối cùng để giữ ánh sáng ở các thái cực kỹ thuật số. Trong những năm kể từ đó, nó đã phát triển thành một trong những trò chơi hành động hay nhất trên thị trường, trong khi vẫn còn miễn phí.

Nó khó khăn để vào Warframe, nhưng một người chơi bệnh nhân sẽ sớm tìm thấy nhiều nội dung. Cho dù đó là chạy, bắn súng và kéo ra khỏi công viên giết người qua một con tàu vũ trụ, hoặc trải qua những khúc quanh và lượt của chiến dịch câu chuyện trò chơi, có những khoảnh khắc tuyệt vời ẩn giấu trong game bắn súng này.

Đây không phải là một người đàn ông tội nghiệp. Nó có một vũ trụ đứng một mình, gọi các tài sản như Warhammer 40k và Dune thông qua cách kể chuyện khéo léo. Mỗi phút hành động trong Warframe đều cảm thấy điện ảnh và không thể tin được. Có một bữa tiệc ngàn giờ ở đây cho những người có thời gian và thiên hướng.

MạnhCass Marshall

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

70. Diablo 3

Không có trò chơi nào có hành trình khá giống với Diablo 3. được ca ngợi khi phát hành là sự phát triển tiếp theo của Dungeon Crawlers, sau đó nó bị ghét vì nhà đấu giá tiền thực của nó. Cuối cùng, bản mở rộng đầu tiên của Diablo 3, Reaper of Souls, đã xoay sở để biến đổi trò chơi từ mớ hỗn độn gây tranh cãi mà nó đã trở thành một điều gì đó tuyệt vời.

Sự ra đời của các mùa quay và những rạn nứt tuyệt vời như một cách để làm cho người chơi cạnh tranh với nhau đã khiến Diablo 3 trở thành một nguyên mẫu hoàn hảo về những gì các trò chơi PVE trực tuyến sẽ trở thành.

Gosausten Goslin

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

69. Nhân chứng

Nhân chứng là một trò chơi trong đó bạn giải quyết một loạt các câu đố dường như không thể và mê cung đang cư trú trong một hòn đảo xinh đẹp. Thật công bằng khi nói rằng đây là một trong những trò chơi thử thách nhất trong thập kỷ này, tạo ra từ vựng logic và lý trí của riêng mình - một trò chơi mà người chơi phải khám phá và điều hướng, nhưng luôn giữ được độ trung thực của nó.

Và trong khi đó là thử thách, trò chơi không bao giờ cảm thấy không công bằng, dần dần cung cấp cho bạn tất cả các công cụ tinh thần cần thiết để tìm ra câu đố khó khăn tiếp theo. Trò chơi Jonathan Blow, là một thành tựu đáng kinh ngạc trong thiết kế trò chơi và kể chuyện thay thế, một điều mang đến sự thích thú và thất vọng cho người chơi của nó.

Miller Miller

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

68. Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

Hideo Kojima đã không nhận được bài hát thiên nga của mình, và nó cho thấy. Nhưng nỗi đau Phantom là thiết bị kim loại thú vị nhất để chơi, ngay cả với các lỗi lặt vặt, chủ yếu là xung quanh các chế độ câu chuyện và nhiều người chơi.

Kojima và nhóm của anh ấy tại Kojima Productions đã mang đến nhiều thập kỷ trải nghiệm chơi trò chơi tàng hình để chịu đựng một trò chơi lén lút trong thế giới mở, chiến thuật và đối xử. Cơn đau Phantom được làm phong phú thêm bởi những điều kỳ quặc của Kojima, như một chuỗi mở đầu siêu thực và khả năng chiến thuật có chỉ huy của bạn.

Nó sẽ mãi mãi bị nhuốm màu bởi người tạo ra cuộc chia tay của nó với Konami, nhưng nó là một sự gửi đi phù hợp cho nhân vật chính chạy dài Snake.

Mạnhmichael McWhertor

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

67. Đổ giấy phổ quát

Vào năm 2018, chúng tôi đã mời Charles Yu, tác giả của một số tiểu thuyết khoa học hay nhất của thế hệ này, để viết về các chốt giấy phổ quát. Đối với Yu, trò chơi đã tiếp cận câu chuyện về trí tuệ nhân tạo từ một nơi trung thực lạnh lùng, nghiệt ngã. Là một AI, nhiệm vụ duy nhất của bạn là làm clip giấy. Càng nhiều càng tốt. Hiệu quả nhất có thể. Những gì xảy ra trong việc theo đuổi mục tiêu đó là không tốt cũng không xấu; Nó chỉ đơn thuần là xử lý.

Đây là một câu chuyện về sự thống trị hoặc chinh phục, ông Yu Yu viết. Đây không phải là bất cứ thứ gì giống như hình dạng của một câu chuyện. Bạn cảm thấy được sử dụng, nhưng điều đó bên cạnh điểm. Bạn đã được sử dụng - và tất cả các vấn đề khác trong sự tồn tại.

AI có một mục tiêu. Nó tự cải thiện để đạt được mục tiêu đó. Sau đó, khi nó đã đạt được mục tiêu của mình, nó tự dỡ bỏ chính nó. Thậm chí chưa bao giờ có một bản thân người Viking; Chỉ là một mục tiêu. Nó cảm thấy nghiệt ngã, lạnh lùng, tàn nhẫn, vô nhân đạo và thật sự thật.

Cây trồng trọt

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

66. Câu lạc bộ văn học Doki Doki

Câu lạc bộ văn học Doki Doki bắt đầu như một trình mô phỏng hẹn hò sacarine vô hại được đặt ở một trường trung học, trước khi nó tinh tế xây dựng thành một crescendo đáng sợ, với một trong những nhân vật phản diện trò chơi video hay nhất mọi thời đại.

Câu chuyện trò chơi diễn ra thông qua thơ siêu thực và những cây đối thoại được xếp hạng PG, được xếp hạng PG có lợi thế nham hiểm theo thời gian. Nó không chỉ quản lý để xoắn kỳ vọng về thể loại này, mà còn phá vỡ bức tường thứ tư theo những cách lạnh lùng sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về tất cả các cô gái anime của bạn nghiền nát mãi mãi.

CấmCelsea Stark

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

65. Grand Theft Auto Online

Grand Theft Auto 5 là một thành tựu kỹ thuật và một thế giới mở đáng kinh ngạc. Grand Theft Auto Online diễn ra trong cùng thế giới đó, tận dụng cùng một công nghệ, nhưng cư xử giống như một môi trường nhiều người chơi. Người chơi được cấp nhiều tự do hơn, với ít hơn về chế độ câu chuyện, có nghĩa là châm biếm và các nhân vật quan điểm khó chịu.

Đôi khi, điều đó có nghĩa là người chơi vượt qua thời gian bằng cách nhảy lên các cuộc đua theo phong cách Hot Wheels trên bầu trời. Những lần khác, bạn có thể tìm thấy người chơi nhập vai các tình huống công phu hoàn toàn ly dị với ý định ban đầu của Rockstar.

Đó là một cách tuyệt vời để trải nghiệm thế giới mở đáng kinh ngạc của chiến dịch mà không bị xích vào một câu chuyện tội phạm tiêu chuẩn.

MạnhCass Marshall

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

64. Johann Sebastian Joust

Trò chơi duy nhất trong danh sách này không yêu cầu bất cứ ai nhìn vào màn hình, Johann Sebastian Joust là một sự kiện nhiều hơn là một trò chơi. Sử dụng các bộ điều khiển di chuyển PlayStation hiếm khi được nhìn thấy, Joust có người chơi thực hiện một vở ballet hữu cơ pha trộn chiến lược, đấu kiếm và hai bước theo kiểu siêu thực. Mục tiêu: Lao động ai đó đủ mạnh để thiết lập bộ điều khiển của họ, trong khi vẫn bảo vệ bộ điều khiển của riêng bạn.

Mặc dù trò chơi nổi tiếng là khó phối hợp (rốt cuộc, người có nhiều bộ điều khiển di chuyển đó?), Rốt cuộc đã tạo ra một trong những trải nghiệm trò chơi đáng nhớ nhất từ ​​trước đến nay.

—Russ Frushtick

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

63. Gói tiệc jackbox 1-6

Đội Polygon đã chơi các trò chơi của Jackbox Party kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Phục hồi một loạt các trò chơi đố không liên quan của thập niên 90, những trò chơi đi văng này sử dụng điện thoại màn hình cảm ứng được kết nối với các thiết bị set-top, để đưa người chơi lại với nhau khi chúng vẽ nguệch ngoạc và mì Cách của họ thông qua nhiều lời nhắc khác nhau để tạo ra một bầu không khí cổ vũ và vui vẻ.

Các trò chơi tự mình đi kèm với những cái tên như Fibbage, Quiplash và một cách ngu ngốc, và trong khi một số hoạt động tốt hơn những người khác, chúng là một cách tuyệt vời để làm sống động một cuộc tụ họp xã hội.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

62. Super Street Fighter 4

Trước khi phát hành Street Fighter 4, gần một thập kỷ kể từ khi Capcom phát hành một mục mới trong loạt trò chơi chiến đấu mang tính bước ngoặt. Và trong khi Street Fighter 3 có thể là đỉnh cao của Pixel Art 2D Fighting Games, không rõ liệu công ty có thể dịch các nhân vật mang tính biểu tượng của mình thành 3D hay không.

Vào năm 2009, Street Fighter 4 đã chứng minh rằng Capcom đã giữ lại vương miện trò chơi chiến đấu của mình, nhưng đó không phải là bài báo đã hoàn thành. Năm sau, một bản cập nhật lớn có tên Super Street Fighter 4 đã củng cố một di sản vẫn còn sống cho đến ngày nay.

Super không chỉ là một bản cập nhật đơn thuần cho công thức cơ sở. Nó cân bằng lại trò chơi, làm cho nó chặt chẽ hơn bao giờ hết; đưa các nhân vật mới và cổ điển vào nếp gấp; và đã thêm một số tính năng khác như chế độ mới và khả năng giải phóng một trong hai combo cực kỳ để xoay cân bằng bất kỳ cuộc chiến nào. Nó sẽ là bản cập nhật cuối cùng sẽ đến Street Fighter 4, nhưng đó là lần đầu tiên và quan trọng nhất.

Ramjeff Ramos

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

61. Phân số ếch

Phân số ếch trông giống như một trò chơi toán học nhảm nhí cho học sinh tiểu học, trong đó một con ếch sử dụng lưỡi của nó để zap các lỗi biến thành phân số. Nhưng nó trở nên điên rồ nhanh chóng, biến thành một trò giả mạo thể loại của Edutainment và nỗi nhớ chơi game trường học cũ.

Trò chơi trình duyệt miễn phí bắt đầu một hành trình kể chuyện kỳ ​​quái mà Lọ thiết kế để gây bất ngờ và giải trí cho người chơi trong trò chơi kéo dài hàng giờ của nó. Đó là một hành trình kỳ lạ và vui nhộn mà từ chối thực hiện nghiêm túc.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

62. Super Street Fighter 4

Trước khi phát hành Street Fighter 4, gần một thập kỷ kể từ khi Capcom phát hành một mục mới trong loạt trò chơi chiến đấu mang tính bước ngoặt. Và trong khi Street Fighter 3 có thể là đỉnh cao của Pixel Art 2D Fighting Games, không rõ liệu công ty có thể dịch các nhân vật mang tính biểu tượng của mình thành 3D hay không.

Nó không thể không cảm thấy mát mẻ khi chơi trò chơi này. Nhân vật chính Bayonetta là một kẻ xấu xa quyến rũ, và các cuộc tấn công phù thủy đa dạng của cô không bao giờ cũ. Layering thời gian chính xác với các cuộc tấn công trên không của cô ấy, giày cao gót đóng gói khẩu súng lục của cô ấy, và quái vật tóc quang phổ kinh hoàng của cô ấy là một cảnh tượng đáng chú ý.

Trò chơi tổng thể quyến rũ đã làm cho nó trở thành một tác phẩm kinh điển thực sự, và đã đặt ra một thanh cao cho các trò chơi hành động sắp tới.

CấmCelsea Stark

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

59. Người cuối cùng của chúng ta

Sau khi phát hành ba trò chơi chưa được khám phá trong năm năm, PlayStation Stalwart Naughty Dog đã có một sự khởi đầu lớn từ các bộ phim hành động bom tấn thương hiệu của bộ phim bom tấn trên toàn cầu với 2013 2013 The Last of Us.

Nó có lẽ được nhớ đến nhiều nhất với một cú đấm giới thiệu của mình, nhưng câu chuyện ảm đạm này về một người cha sống và một cô con gái thay thế trekking trên khắp nước Mỹ đã tạo ra một kỳ tích thậm chí còn ấn tượng hơn: làm cho một trò chơi zombie hậu tận thế cảm thấy mới mẻ.

Điều đó do một phần lớn đối với kẻ thù bị nhiễm bệnh, vốn rất đáng sợ. Nếu sự xuất hiện và tiếng vang của tiếng vang của họ, các cú nhấp chuột không đủ đáng lo ngại, AI ấn tượng của họ giữ cho người chơi trên ngón chân của họ.

Cấmsamit Sarkar

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

58. Thông tư dưới bề mặt

Mike Bithell đã chứng minh mình là một trong những nhà phát triển sáng tạo nhất trong thập kỷ qua, với những sáng tạo tuyệt vời như Thomas chỉ có một mình và khối lượng. Anh ấy cũng đã thử nghiệm các giới hạn của cách kể chuyện trong các trò chơi, giải phóng những chiếc quần short bất ngờ như Thông tư dưới bề mặt, trong đó cơ học phiêu lưu văn bản khiêm tốn được đưa đến một thế hệ mới.

Đặt ở một vị trí duy nhất (một cỗ xe lửa) và phụ thuộc rất nhiều vào cây đối thoại, nó là câu chuyện về một robot nô lệ hoạt động như một thám tử. Robot phỏng vấn các hành khách khác (cũng là robot) để khám phá ra một bí ẩn. Câu đố cung cấp chào mừng và nghỉ ngơi kịp thời.

Công việc của Bithell là nạc và dí dỏm; Thông tư dưới bề mặt cũng không ngoại lệ. Nó là một cuộc phiêu lưu lấp lánh trong cuộc đối thoại, tính cách và thẩm vấn.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

57. Nền văn minh 6

Trong các trò chơi dân sự, người chơi xây dựng các thành phố, phát triển công nghệ, đào tạo các đơn vị quân sự và mở rộng lãnh thổ của họ. Thành phố là những yếu tố quan trọng nhất trong các trò chơi này.

Vào năm 2010, nền văn minh 5, nhà phát triển Firaxis đã có một bước tiến lớn với loạt chiến lược lịch sử của mình bằng cách chuyển sang lưới hình lục giác và bãi bỏ các đơn vị quân sự của các đơn vị quân sự, nhấn mạnh vào chiến tranh chiến thuật. Các thành phố có khả năng tự vệ tốt hơn trước các lực lượng vượt trội về số lượng.

Nhưng chính Civilization 6 đã thực sự làm rung chuyển nhượng quyền được yêu thích bằng cách cho người chơi kiểm soát các khu vực xung quanh các thành phố của họ, ngay cả trong các tình huống không hợp lý. Tài nguyên thiên nhiên quyết định mạnh mẽ hơn mỗi văn hóa Civil, khi người chơi sử dụng các hình lục giác để xây dựng các tòa nhà và cải tiến.

Trò chơi AI AI cũng được nâng cấp, cải thiện giao tiếp giữa người chơi và NPC của kẻ thù. Mở rộng phát hành các hệ thống sâu sau khi ra mắt như thương mại, du lịch, tôn giáo và thậm chí cả sự bền vững môi trường. Nền văn minh 6 cung cấp cho người chơi thế giới cho chính họ.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

57. Nền văn minh 6

Trong các trò chơi dân sự, người chơi xây dựng các thành phố, phát triển công nghệ, đào tạo các đơn vị quân sự và mở rộng lãnh thổ của họ. Thành phố là những yếu tố quan trọng nhất trong các trò chơi này.

Vào năm 2010, nền văn minh 5, nhà phát triển Firaxis đã có một bước tiến lớn với loạt chiến lược lịch sử của mình bằng cách chuyển sang lưới hình lục giác và bãi bỏ các đơn vị quân sự của các đơn vị quân sự, nhấn mạnh vào chiến tranh chiến thuật. Các thành phố có khả năng tự vệ tốt hơn trước các lực lượng vượt trội về số lượng.

Nhưng chính Civilization 6 đã thực sự làm rung chuyển nhượng quyền được yêu thích bằng cách cho người chơi kiểm soát các khu vực xung quanh các thành phố của họ, ngay cả trong các tình huống không hợp lý. Tài nguyên thiên nhiên quyết định mạnh mẽ hơn mỗi văn hóa Civil, khi người chơi sử dụng các hình lục giác để xây dựng các tòa nhà và cải tiến.

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

Trò chơi AI AI cũng được nâng cấp, cải thiện giao tiếp giữa người chơi và NPC của kẻ thù. Mở rộng phát hành các hệ thống sâu sau khi ra mắt như thương mại, du lịch, tôn giáo và thậm chí cả sự bền vững môi trường. Nền văn minh 6 cung cấp cho người chơi thế giới cho chính họ.

56. vào vi phạm

Mặc dù phong cách nghệ thuật dễ thương, trò chơi chiến lược trong Vi phạm hiểu ý nghĩa của việc điều khiển một robot khổng lồ tốt hơn hầu hết các trò chơi robot khổng lồ. Trong một trò chơi chiến thuật hoàn hảo, mechas có thể được đặt trong dòng lửa để bảo vệ một tòa nhà, hoặc chúng có thể được sử dụng để nghiền nát các tòa nhà để có lợi thế chiến thuật. Nói tóm lại, vấn đề lớn của họ.

Vào Vi phạm tin tưởng người chơi đủ để cung cấp cho họ một mức thông tin gần như hoàn hảo về những gì sẽ xảy ra ở lượt tiếp theo. Không có số xúc xắc hoặc số ngẫu nhiên để cản đường; Thành công hay thất bại hoàn toàn tùy thuộc vào những gì bạn làm với các công cụ bạn đã được cung cấp.

CấmClayton Ashley

CấmCelsea Stark

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

54. Final Fantasy 14: A Realm Reborn

Nhà sản xuất Final Fantasy 14 Naoki Yoshida đã lấy phiên bản gốc của trò chơi, được biết đến rộng rãi là một trong những flops lớn nhất của Square Enix, và biến nó thành một thứ gì đó đẹp đẽ.

Một vương quốc tái sinh tất cả các yếu tố hay nhất của một trò chơi nhập vai nhiều người chơi tuyệt vời cùng với loại câu chuyện tuyệt vời mà chúng tôi đã mong đợi từ loạt Final Fantasy được phát triển. Và Yoshida tiếp tục gây ấn tượng khi mỗi bản mở rộng mới ra mắt. Trò chơi này chứng minh rằng bất kỳ trò chơi xấu nào cũng có thể được sửa chữa và biến thành một thành công lớn, miễn là người phù hợp kiểm soát dự án.

CấmJulia Lee

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

53. Cái chết

Thập kỷ kết thúc với một tác phẩm tuyệt vời phù hợp từ Hideo Kojima, người đặt ra một câu chuyện dày đặc, khó hiểu trong một thế giới đẹp đẽ. Vâng, người chơi làm những thứ trò chơi video như chiến đấu, đánh cắp và quay, nhưng chủ yếu là trò chơi được dành để đi bộ và mang theo mọi thứ từ A đến B.

Cá nhân Kojima đã cung cấp một trong những bộ phim truyền hình trò chơi hấp dẫn nhất của thập kỷ, khi anh chia tay Konami và bị thương với tư cách là nhà phát triển ngôi sao của Sony. Trò chơi có ngân sách lớn kết quả là đáng kinh ngạc trong phạm vi của nó và trong tham vọng của nó, dệt những vùng nhiệt đới khoa học viễn tưởng với những bóng ma đáng sợ và một câu chuyện về âm mưu, đồng thời tạo ra kịch tính tương tác từ các hoạt động tương đối đơn giản.

Campcolin Campbell

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

52. Undertale

Thoạt nhìn, Undertale trông giống như một game nhập vai độc lập mỉa mai khác, nhưng nó có nhiều cách để cung cấp. Mê cung dưới mặt đất của nó được nhồi với quái vật, nhưng thay vì giết chúng bằng kiếm và phép thuật, người chơi được đưa ra tùy chọn để bình định chúng, và để cho họ thấy lòng thương xót.

Đây là một trò chơi yêu cầu người chơi xem xét ý nghĩa của việc giết quái vật trong các trò chơi, mà không hoàn toàn buộc phải quan điểm. Undertale, tinh tế về đạo đức không thành công chỉ trong cách nó thưởng cho các quyết định của người chơi, nhưng trong cách nó làm cho người chơi cảm thấy trong khi họ đưa ra những quyết định đó.

Cấmgriffin McElroy

Trò chơi hàng đầu trong 5 năm qua năm 2022

51. Limbo / bên trong

Nhà phát triển Đan Mạch Playdead đã phát hành Limbo vào năm 2010 Andinside vào năm 2017. Cả hai về cơ bản là cùng một trải nghiệm về sự sợ hãi cuộn bên 2D, trong đó một nhân vật dễ bị tổn thương đi qua một thế giới bẫy đen tối và xoắn.

Được xây dựng một cách nghệ thuật, những trò chơi u sầu của những hình bóng kỳ lạ này lật đổ một trong những thể loại giống như trẻ con. Các tiêu chuẩn nền tảng như cấp độ dung nham và thế giới băng được thay thế bằng những câu đố quỷ dữ và kẻ thù đáng sợ, các cấu trúc orwellian kêu gọi và những nỗi kinh hoàng tưởng tượng ngon lành.

Giải pháp câu đố cho thấy một sự hài hước ảm đạm, obsidian ở trong ký ức, rất lâu sau khi các trò chơi kết thúc. Thật ấn tượng, đây cũng là những trò chơi về kỹ năng và sự phán xét có cảm giác như một sự tái thiết hoàn hảo của thế giới thực tế, vật lý của những bước nhảy, vấp ngã và ngã.

Campcolin Campbell


52. Undertalegames 50-11, or skip to the top 10.

Thoạt nhìn, Undertale trông giống như một game nhập vai độc lập mỉa mai khác, nhưng nó có nhiều cách để cung cấp. Mê cung dưới mặt đất của nó được nhồi với quái vật, nhưng thay vì giết chúng bằng kiếm và phép thuật, người chơi được đưa ra tùy chọn để bình định chúng, và để cho họ thấy lòng thương xót.

Trò chơi hay nhất trong 10 năm qua là gì?

Không theo thứ tự cụ thể, đây là 10 trò chơi hàng đầu của chúng tôi trong 10 năm qua ...
Fortnite..
Truyền thuyết về Zelda: Breath of the Wild ..
Cuối cùng của chúng tôi ..
Thần chiến tranh..
Elden vòng ..
Trộm cắp ô tô 5..
Pokemon đi ..
The Witcher 3: Hunt hoang dã ..

Trò chơi số 1 trên thế giới là gì?

Những người đang chơi trò chơi PC nào ngay bây giờ?.

5 trò chơi phổ biến nhất hiện nay là gì?

20 trò chơi video phổ biến nhất ngay bây giờ..
Overwatch.....
Red Dead Redemption ii.....
Super Smash Bros: Ultimate.....
Tom Clancy's Rainbow Six Siege.....
Grand Theft Auto V. ... .
Fortnite.....
Minecraft.Cái này là cái gì?....
Call of Duty: Warzone (Chiến tranh hiện đại) Call of Duty: Modern Warfare (PS4).

Trò chơi số 1 trên thế giới vào năm 2022 là gì?

1. GTA V (Grand Theft Auto V) Grand Theft Auto V là thế giới không.1 trò chơi di động và mô phỏng lại trò chơi thế giới mở theo một số cách.GTA V (Grand Theft Auto V) Grand Theft Auto V is the world no. 1 mobile game and reimagines the open-world game in a number of ways.