100 thương hiệu trò chơi điện tử hàng đầu năm 2022

Team Flash từng đại diện Việt Nam vô địch giải đấu Esports tầm cỡ thế giới.

Năm 1994, các mẫu quảng cáo ngoài trời của Adidas đã sánh đôi hoàn hảo với FIFA International Soccer khi làm nổi bật hình ảnh thương hiệu trong các giải đấu thực tế.

Ở Việt Nam, vào tháng 9/2020, Oishi đã hợp tác với Garena để tung ra phiên bản giới hạn Snack Oishi 4X với bao bì in hình nhân vật trong liên quân và phiếu thưởng trong trò chơi bên trong mỗi gói.

Clear Men đã từng gặp trở ngại trong việc tiếp cận nam giới Việt Nam hiện đại vốn không quá quan tâm đến việc phân biệt các hãng dầu gội. Nhận thấy việc chơi trò chơi và thể thao điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến ở Đông Nam Á, riêng Việt Nam có tới 26 triệu người chơi thể thao điện tử và phần lớn là nam giới, Clear Men đã sử dụng hình thức quảng cáo trong trò chơi với Liên Minh Huyền Thoại.

Trong đó, logo thương hiệu Clear Men sẽ xuất hiện mỗi khi người chơi đánh bại đối thủ, từ đó tạo ấn tượng rằng Clear Men luôn đồng hành và ủng hộ thành công của nam giới Việt. Nhãn hàng cũng xây một trang web nhỏ để khán giả bình chọn cho đội thi yêu thích và phát động một trò chơi ngắn trên mạng xã hội. Chiến dịch đã đạt tỉ suất hoàn vốn 1312%, thu hút 19 triệu lượt truy cập và được nhắc đến trong 100% tin nhắn của các đấu thủ Liên Minh Huyền Thoại

Theo báo cáo của WARC, bất chấp tác động tiêu cực của Covid-19 lên hầu hết nền kinh tế, sự đầu tư của thương hiệu dưới hình thức quảng cáo và tài trợ vào thể thao điện tử trên toàn thế giới sẽ tăng 9,9% lên 844 triệu USD vào năm 2021. Tuy nhiên, con số này chưa bằng một nửa tỉ lệ tăng trưởng ghi nhận vào năm 2019, với phần lớn khoản đầu tư được chi cho việc tài trợ các đấu thủ hoặc các giải đấu.

Các chuyên gia tin rằng quảng cáo sẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng thể thao điện tử trong những năm tới, khi các khoản đầu tư sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2022 so với ước tính 844 triệu USD của năm 2021.

100 thương hiệu trò chơi điện tử hàng đầu năm 2022
Vào tháng 9/2020, Oishi đã hợp tác với Garena để tung ra phiên bản giới hạn Snack Oishi 4X với bao bì in hình nhân vật trong liên quân và phiếu thưởng trong trò chơi bên trong mỗi gói.

Trong nghiên cứu thị trường về thể thao điện tử tại Việt Nam 2021, Vero và Decision Lab cho rằng, động lực tương tác của khán giả với streamer (người phát sóng trực tiếp khi chơi trò chơi điện tử) và những người hâm mộ khác có thể là cơ hội tốt nếu các thương hiệu tiếp cận khéo léo.

Ví dụ, Burger King đã tận dụng tính năng “bot quyên góp” của Twitch để khởi tạo chiến dịch tiếp thị. Thông thường, Bot Twitch sẽ đọc lên thành tiếng tin nhắn từ những người hâm mộ quyên góp trong buổi phát trực tiếp. Burger King đã sử dụng nó để quảng cáo các ưu đãi mới nhất của hãng, đạt được hiệu quả truyền thông đáng giá hàng nghìn bảng Anh chỉ với 2,5 bảng chi ra ban đầu.

Sự phát triển của thể thao điện tử trong vai trò một lĩnh vực văn hóa đồng thời tạo ra nền tảng vững chắc để các nhân vật có tầm ảnh hưởng (KOL) thiết lập và xây dựng hình ảnh của họ trước công chúng. Điều này cũng mang tới tiềm năng để thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những cách thức mới.

Việt Nam – thị trường thể thao điện tử tiềm năng

Thể thao điện tử đang nhanh chóng trở thành một trong những ngành công nghiệp sinh lời nhất thế giới. Từ một hoạt động được ưa chuộng trong phạm vi thiểu số, thể thao điện tử đã vươn mình thành môn thể thao được xếp hạng toàn cầu ngang hàng với âm nhạc và điện ảnh, khẳng định vai trò của một lĩnh vực giải trí chủ đạo trên thị trường. Sự trỗi dậy này thậm chí đang định hình lại cách tiêu thụ văn hóa giải trí của thế hệ trẻ.

Theo Newzoo, ngành công nghiệp thể thao điện tử toàn cầu đạt doanh thu 947,1 triệu USD với 435,9 triệu người hâm mộ vào năm 2020. Con số này còn nhiều hơn lượng người hâm mộ của bóng bầu dục và chơi gôn. Vào năm 2021, doanh thu dự kiến sẽ phá vỡ ngưỡng tỷ USD.

Trong đó, Việt Nam đang trở thành thị trường mới nổi hấp dẫn cho ngành công nghiệp này nhờ vào nhiều yếu tố. Việt Nam có dân số trẻ nhất trong khu vực Đông Nam Á, tỷ lệ game thủ ở độ tuổi trưởng thành cao nhất thế giới vào năm 2020, đạt mức 85%; và tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh rất cao, hơn 50% dân số.

Việt Nam đang trở thành thị trường mới nổi hấp dẫn cho ngành công nghiệp thể thao điện tử. Nguồn: Esports Whitepaper 2021

Theo thống kê, có khoảng 1/3 dân số Việt Nam hiện đang tham gia các trò chơi thuộc bộ môn thể thao điện tử.

Bùng nổ thời đại của băng thông di dộng, của điện thoại thông minh với hiệu năng mạnh mẽ, giá thành phải chăng… đã mở đường để thể thao điện tử chuyển mình từ “văn hóa ngách” thành xu thế giải trí phổ cập và chính thống. Các đội thi đấu chuyên nghiệp dần góp mặt trong các giải quốc gia, khu vực và quốc tế. Đã có nhiều giải đấu quốc gia như Vietnam Pro League được tổ chức với tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Nghiên cứu của Vero và Decision Lab cho thấy, đại dịch Covid-19 đã khơi dậy sự quan tâm về ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến vốn đang phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là trong giới sinh viên và nhân viên văn phòng.

"Trong năm 2021, thể thao điện tử sẽ còn tiếp tục thu hút đông đảo khán giả tại Việt Nam. Trái ngược với các môn thể thao truyền thống khác, bản chất kỹ thuật số của esport đã cho phép bộ môn thể thao này duy trì nhiều sự kiện và giải đấu bất chấp đại dịch Covid-19”, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng thư ký của Hội Thể thao điện tử và giải trí Việt Nam (VIRESA) cho biết.

Ông Hùng chia sẻ, việc đưa thể thao điện tử vào SEA Games 31 cũng sẽ giúp nâng cao nhận thức về bộ môn này tại Việt Nam.

Khảo sát của Vero và Decision Lab cũng cho thấy, ngày càng nhiều người lớn hâm mộ thể thao điện tử. Trong khi những người trẻ tuổi chiếm đa số, 47% số người được hỏi nằm trong nhóm từ 30 tuổi trở lên.

Nam giới vẫn chiếm ưu thế trong lượng người hâm mộ thể thao điện tử, tuy nhiên những năm gần đây tỉ lệ người chơi nữ đang dần tăng lên để chiếm 1/3 tổng số người hâm mộ.

Trái ngược với định kiến cho rằng chơi game là “thu mình và bài xích xã hội”, các trò chơi thể thao điện tử hoạt động như một nền tảng tương tác. Ngoài phần lớn số người chơi để giải trí và giải tỏa căng thẳng, 46,5% số người được hỏi coi sự tương tác với những người chơi khác là lý do chính cho sự lựa chọn của họ.

Chơi game trên máy tính để bàn (PC) vẫn là hình thức căn bản và phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự phát triển lớn mạnh của thiết bị di động đã mở rộng cơ sở người chơi thể thao điện tử nhờ sự tiện lợi và chi phí thấp hơn. Điều này cũng đã dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường trò chơi trên điện thoại tại Việt Nam, đến mức sự phổ biến giờ đã sánh ngang với PC.

Ông Lê Minh Trí, Giám đốc khối tiếp thị và thể thao điện tử, Garena Việt Nam - nhà phát hành các tựa game Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân, Free Fire, FIFA Online 4 nhận định, việc phát triển thể thao điện tử trên nền tảng di động là hướng đi phù hợp với tình hình chung của thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, PC tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, đặc biệt từ Gen Z, và thường được xem như một trải nghiệm chơi trò chơi cuốn hút hơn.

Lối đi nào cho thương hiệu?

Vì phần lớn người hâm mộ thể thao điện tử là người trẻ và hoạt động tích cực trên mạng, thị trường này đang chứng kiến sự gia nhập ngày một đông đảo của các đế chế truyền thông và công nghệ. Bên cạnh đó, nhiều nhà phát triển trò chơi cũng bắt đầu bổ sung vào tựa trò chơi của họ những tính năng thân thiện với thể thao điện tử.

Động lực tương tác của khán giả với streamer và những người hâm mộ khác có thể là cơ hội tốt nếu các thương hiệu tiếp cận khéo léo, như trường hợp của Burger King.

“Trong tương lai không xa, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong ngành công nghiệp thể thao điện tử sẽ ngày càng trở nên gay gắt hơn”, ông Nguyễn Trần Sơn, Trưởng phòng phát triển thể thao điện tử tại VNG Corporation cho biết.

100 thương hiệu trò chơi điện tử hàng đầu năm 2022

Theo ông Kiko Trần, Giám đốc bán hàng và tiếp thị của đội tuyển Team Flash, những người có tầm ảnh hưởng, chẳng hạn như các tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp, có rất nhiều lợi thế để nâng tầm hình ảnh của thương hiệu trong ngành thể thao điện tử.

Có hai cách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thể thao điện tử có thể giúp tăng nhận thức về thương hiệu. Một là giới thiệu thương hiệu với người tiêu dùng mới và hai là tái khẳng định với người tiêu dùng sự xứng đáng trong sự lựa chọn của họ với một thương hiệu cụ thể.

Các thương hiệu có thể tham gia vào thị trường thể thao điện tử thông qua các hoạt động như quảng cáo trong game, quảng cáo đa nền tảng, tài trợ cho các giải đấu, tài trợ các đội chơi/ tuyển thủ, hay thông qua việc đồng sáng tạo.

Nghiên cứu của Vero và Decision Lab cho thấy, các hình thức quảng cáo vẫn là một chiến thuật hiệu quả để các thương hiệu có thể kết nối với khách hàng tiềm năng của họ. 86% khán giả khẳng định rằng họ có tương tác với các quảng cáo của thương hiệu. Hơn một nửa lượng người xem tin tưởng các sản phẩm được đề xuất bởi KOL mà họ theo dõi và 42% mua các sản phẩm đó thường xuyên và cho rằng những sản phẩm này phù hợp với những mục đích cá nhân của họ.

Chẳng hạn, Adidas Original đã hợp tác với streamer nổi tiếng Ninja để phát hành bộ sưu tập giày mới “Time In”. Bộ sưu tập được chính Ninja giới thiệu trên nền tảng phát trực tuyến Mixer của anh và nhanh chóng thu hút sự chú ý qua các phương tiện truyền thông khác như Facebook và Instagram. Nhờ đó, các kích cỡ giày người lớn của bộ sưu tập này đã “cháy hàng” chỉ trong vòng 40 phút mở bán.

Tuy nhiên, các thương hiệu nên duy trì sự chân thật với việc coi KOL là người ủng hộ thương hiệu thay vì người bán hàng, để họ chia sẻ trải nghiệm của chính họ nhằm tạo mối liên hệ và gia tăng giá trị của thương hiệu cho khán giả; chọn KOL phù hợp với sứ mệnh thương hiệu.

Ngoài ra, khác với những môn thể thao truyền thống, người chơi thể thao điện tử cũng có thể chủ động tự sáng tạo nội dung thay vì chỉ tiêu thụ nội dung được cung cấp bởi các game thủ. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu có thể tương tác với công chúng và đồng sáng tạo ra những nội dung có giá trị cao.

Vì vậy, nghiên cứu chỉ ra rằng, các thương hiệu nên nhìn nhận ngành công nghiệp thể thao điện tử là một ngành kinh doanh “đồng diễn” thay vì một ngành kinh doanh “độc diễn”. Bằng cách tận dụng hệ sinh thái của thể thao điện tử, các thương hiệu có thể chạm đến công chúng một cách dễ dàng và tối ưu hoá các chiến dịch của mình.

Giá niêm y: $ 53,00 Chi tiết $53.00 Details

Giá niêm yết là giá bán lẻ được đề xuất của một sản phẩm mới được cung cấp bởi nhà sản xuất, nhà cung cấp hoặc người bán. Ngoại trừ sách, Amazon sẽ hiển thị giá niêm yết nếu sản phẩm được mua bởi khách hàng trên Amazon hoặc được cung cấp bởi các nhà bán lẻ khác ở hoặc cao hơn giá niêm yết trong ít nhất 90 ngày qua. Giá niêm yết có thể không nhất thiết phản ánh giá thị trường phổ biến của sản phẩm.
Learn more

Tiết kiệm: $ 6,37 (12%) $6.37 (12%)

Trả lại miễn phí

Trả lại mục này miễn phí

  • Trả lại miễn phí có sẵn cho địa chỉ vận chuyển bạn đã chọn. Bạn có thể trả lại mặt hàng vì bất kỳ lý do nào trong điều kiện mới và không sử dụng: Không có phí vận chuyển
  • Tìm hiểu thêm về lợi nhuận miễn phí.

Chỉ còn lại 1 trong kho - đặt hàng sớm

Thay vào đó, Ebook Kindle hiện có sẵn và có thể được đọc trên bất kỳ thiết bị nào có ứng dụng Kindle miễn phí.Kindle eBook is available now and can be read on any device with the free Kindle app.

. ":"left","hasSpace":false,"showFractionalPartIfEmpty":true,"offerListingId":"RRkCGya%2FslLO3A3m5PHwjcRqBq0JrWQ5i4%2FzbPNAoyDtGYTwqD5fKL6hQ6c92qEq%2FVAeuvKv4ufPqZ6hE%2FB8jd2kdA%2FCAcolwgz%2FDfuzLes2OWWkRkpIqjGy5JRQ1ntdxfM9vFo0S6mj3YO16Rwobg%3D%3D","locale":"en-US "" "fractionalValue":"91","symbolPosition":"left","hasSpace":false,"showFractionalPartIfEmpty":true,"offerListingId":"a8uIlIkr2xEPeDfefQ9q52CkMUY2O9La89rXu0FEzY7vjpfIt%2FopkxcZaxBhWNO3cuSaqpxxedHcQzqS9YrOSGD4G7CWh0w9CrVTYxjbn4HYYLqyYVDXara4PCOsVeCrFcFmZgCLn7aljZQ8zIDgn5JMmjJN7%2FO%2BgJFAnXqKfo5qsvD5WDyKcj92b0TeY8%2FG","locale":"en -Us "," MuapingOptionType ":" Đã sử dụng "}]

$$ 46.63 () bao gồm các tùy chọn được chọn. Bao gồm thanh toán hàng tháng ban đầu và các tùy chọn được chọn. Thông tin chi tiết$46.63 () Includes selected options. Includes initial monthly payment and selected options. Details

Sự cố thanh toán ban đầu

Chi phí vận chuyển, ngày giao hàng và tổng số đơn đặt hàng (bao gồm cả thuế) được hiển thị khi thanh toán.

Giao dịch của bạn là an toàn

Chúng tôi làm việc chăm chỉ để bảo vệ bảo mật và quyền riêng tư của bạn. Hệ thống bảo mật thanh toán của chúng tôi mã hóa thông tin của bạn trong quá trình truyền. Chúng tôi không chia sẻ chi tiết thẻ tín dụng của bạn với người bán bên thứ ba và chúng tôi không bán thông tin của bạn cho người khác. Tìm hiểu thêm Learn more

Chính sách trở lại: Có thể trả lại cho đến ngày 31 tháng 1 năm 2023 Returnable until Jan 31, 2023

Đối với mùa lễ 2022, các mặt hàng có thể trả lại được mua từ ngày 11 tháng 10 đến ngày 25 tháng 12 năm 2022 có thể được trả lại cho đến ngày 31 tháng 1 năm 2023.

100 trò chơi video tuyệt vời nhất f ... đã được thêm vào giỏ hàng của bạn

Thêm biên lai quà tặng để dễ dàng trả lại

Ngành công nghiệp game hiện là một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất xung quanh, với hàng trăm tỷ đô la được tạo ra hàng năm. Mặc dù có nhiều trò chơi được cung cấp trong những ngày này, nhưng phần lớn thành công này có thể được quy cho chỉ một số ít nhượng quyền, giữa chúng, hiện đã bán được hơn hai tỷ đơn vị trong suốt cuộc đời của họ.

Trong hai hoặc ba thập kỷ qua, những nhượng quyền xác định thể loại này đã mở đường cho các trò chơi và loạt nhỏ hơn, trong khi cũng trở nên cực kỳ phổ biến trong quá trình này. Tuy nhiên, với mỗi phần được tạo thành từ nhiều phần, quyết định trò chơi nào của nhượng quyền là tốt nhất là không dễ dàng và đã gây ra nhiều cuộc tranh luận khốc liệt giữa các fandoms tương ứng của họ.

Pokemon Gold & Silver là trò chơi Pokemon hay nhất

  • Những đề cập đáng kính: Pokemon Red & Blue, Pokemon X & Y & Pokemon Diamond & Pearl Pokemon Red & Blue, Pokemon X & Y & Pokemon Diamond & Pearl

Sau thành công chạy trốn của Pokemon Red, Green & Blue, nhóm tại Game Freak đã phải đối mặt với nhiệm vụ không thể chối cãi là phát triển phần tiếp theo. Vào thời điểm đó, không ai thực sự biết một trò chơi Pokemon mới sẽ trông như thế nào, cũng không có bất kỳ sự chắc chắn thực sự nào rằng các trò chơi thế hệ thứ hai có thể đến gần để phù hợp với sự thành công của những người tiền nhiệm của họ. Cuối cùng, Pokemon Gold & Silver không bán được nhiều bản sao như Red, Green & Blue, nhưng họ đã cung cấp các cải tiến trong mọi khu vực có thể.

Các trò chơi có một khu vực hoàn toàn mới và 100 Pokemon bổ sung, sẽ tiếp tục trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các phần tiếp theo tiếp theo. Họ cũng cho phép người chơi trở lại khu vực Kanto sau khi hoàn thành câu chuyện chính, nơi họ có thể thách thức các nhà lãnh đạo phòng tập thể dục ban đầu và Elite Four cũng như nhân vật chính từ các trò chơi đầu tiên. Ngoài ra, người chơi vàng và bạc có thể nhận được 82% Pokemon có sẵn của loạt bài mà không cần giao dịch, tỷ lệ phần trăm vẫn cao hơn bất kỳ thế hệ nào tiếp theo cho đến ngày nay.

Sonic Mania là trò chơi Sonic hay nhất

Sonic Mania Egg Reverie Zone

  • Những đề cập đáng kính: Sonic 3 & Knuckles, Sonic Adventure 2 & Sonic Generations Sonic 3 & Knuckles, Sonic Adventure 2 & Sonic Generations

Không có nhượng quyền trò chơi video dài nào đấu tranh với bước nhảy vọt đến 3D nhiều như Sonic the Hedgehog. Được cho là, các trò chơi phiêu lưu âm thanh đều khá tốt, nhưng phần lớn những gì tiếp theo trong những thập kỷ tới đã thất bại trong việc gây ấn tượng với người hâm mộ. Sonic Generations được cho là trò chơi Sonic 3D hay nhất, có phần mỉa mai khi nó kết hợp một hỗn hợp của cả hai giai đoạn 2D và 3D. Nếu không có gì khác, thành công của các thế hệ đã nhấn mạnh nhu cầu về một trò chơi Sonic 2D mới, cuối cùng là điều dẫn đến Sonic Mania.

Không giống như các trò chơi Sonic hiện đại khác, Sonic Mania không được phát triển bởi Sonic Team, với một nhóm người hâm mộ tài năng và tin tặc ROM thay vào đó lấy lớp phủ. Trò chơi kết quả cuối cùng đã trở thành trò chơi Sonic được đánh giá cao nhất trong hơn một thập kỷ, chưa kể một trong những trò chơi thú vị nhất. Công việc sprite là hoàn hảo trong suốt và thiết kế sân khấu và âm nhạc cũng là đỉnh cao. Tuy nhiên, có lẽ điều đáng chú ý nhất về Sonic Mania là nó rất thú vị để chơi, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra với các trò chơi âm thanh hiện đại khác.

Breath of the Wild là huyền thoại hay nhất của trò chơi Zelda

Zelda standing on top of a mountain in The Legend Of Zelda Breath Of The Wild

  • Đề cập đáng kính: Ocarina of Time, một liên kết đến quá khứ & Wind Waker Ocarina of Time, A Link to the Past & The Wind Waker

Theo nhiều cách, cố gắng quyết định trò chơi Zelda hay nhất là tương đương với cha mẹ được yêu cầu chọn con cái nào mà họ yêu thích nhất. Điều này là do không giống như không có loạt phim nào khác, The Legend of Zelda liên tục tự sáng tạo lại với mỗi mục mới, đảm bảo rằng mỗi phần của nó là đặc biệt và đáng yêu theo những cách độc đáo của riêng nó. Tuy nhiên, không thể bỏ qua các tác phẩm bậc thầy của truyền thuyết về Zelda: Breath of the Wild, cũng không thể bỏ qua quy mô của cuộc phiêu lưu được cung cấp.

Độ bền vũ khí sang một bên, Breath of the Wild ít nhiều là trò chơi hoàn hảo. Đó là một câu chuyện tuyệt vời, những câu đố tuyệt vời, và, có lẽ ấn tượng nhất, là trực quan tuyệt đẹp mặc dù những hạn chế về đồ họa của Wii U và Switch. Tất cả điều này kết hợp để tạo ra một thế giới trong đó tất cả quá dễ dàng để đánh mất chính mình theo cách tốt nhất có thể. Có những bí mật nằm rải rác trong suốt Hyrule, khuyến khích và thưởng thức khám phá hơn là thế giới mở chỉ là lớn vì lợi ích lớn.

Modern Warfare 2 là trò chơi Call of Duty hay nhất

call of duty modern warfare whole

  • Đề cập đáng kính: Call of Duty 4: Modern Warfare, Call of Duty: Black Ops & Call of Duty Call of Duty 4: Modern Warfare, Call of Duty: Black Ops & Call of Duty

Chiến tranh hiện đại ban đầu là tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó, nhưng phần tiếp theo năm 2009 của nó chỉ về các cạnh nó nhờ vào chiến dịch chơi đơn tuyệt vời của nó. Nó đã đến vào thời điểm các nhà phát triển các trò chơi FPS bắt đầu chuyển trọng tâm của họ sang nhiều người chơi trực tuyến, điều này đã dẫn đến sự suy giảm dần dần nhưng liên tục về chất lượng của trải nghiệm FPS một người chơi trong những năm kể từ đó. Call of Duty: Modern Warfare 2 không có vấn đề như vậy, tuy nhiên, tự hào về chiến dịch Call of Duty tốt nhất mọi thời đại.

Đó là sự phổ biến của chiến dịch Modern Warfare 2 mà một phiên bản được làm lại đã được phát hành vào năm 2020. Đáng buồn thay, phiên bản này không bao gồm chế độ nhiều người chơi của trò chơi gốc, cũng cực kỳ thú vị. Black Ops được cho là đã đánh bại khi nói đến trò chơi và bản đồ đáng nhớ, nhưng có thể quay trở lại các địa điểm từ chiến dịch chơi đơn là một điều trị thực sự, đặc biệt là bản đồ thiết bị đầu cuối từ nhiệm vụ "Không Nga" mang tính biểu tượng và gây tranh cãi.

Super Mario 64 là trò chơi Mario hay nhất

Running around in Super Mario 64

  • Những đề cập đáng kính: Super Mario World, Super Mario Odyssey & Super Mario Bros. Super Mario World, Super Mario Odyssey & Super Mario Bros.

Có một lý do tại sao Mario là một trong những nhân vật trò chơi video dễ nhận biết nhất mọi thời đại, và, cảnh báo spoiler, nó không liên quan gì đến bộ ria mép vinh quang của mình. Tiêu đề đầu tay của thợ sửa ống nước Ý đã giúp tái tạo thị trường giao diện điều khiển gia đình sau vụ tai nạn trò chơi video năm 1983. Trên thực tế, nhiều người cha mẹ bắt đầu đề cập đến các trò chơi video chỉ đơn giản là "Nintendo" trong phần lớn những năm 1990. Các trò chơi Super Mario sau đó sẽ hoàn thiện công thức nền tảng, nhưng ấn tượng nhất về mặt kỹ thuật trong nhóm được cho là Super Mario 64.

Một trong ba tựa game ra mắt duy nhất cho N64 tại Nhật Bản, Super Mario 64 là trò chơi 3D Mario thích hợp đầu tiên và là nền tảng đầu tiên thực sự quản lý chuyển động 3D. Điều khiển camera của trò chơi có thể không quá tốt, nhưng Mario vẫn phản ứng nhanh hơn bao giờ hết và trò chơi vẫn là một vụ nổ để chơi. Mario 64 cũng đã giúp mở đường cho các nền tảng 3D tuyệt vời khác như Banjo-Kazooie và Donkey Kong 64, cũng như tất cả các trò chơi Mario trong tương lai.

a guard questioning a box

  • Đề cập đáng kính: Metal Gear Solid 3, Metal Gear Solid & Metal Gear Solid 4 Metal Gear Solid 3, Metal Gear Solid & Metal Gear Solid 4

Nhiều như mọi người thích ca ngợi Metal Geargame đầu tiên ngày nay, loạt phim đột phá của Hideo Kojima đã không thực sự bắt đầu tìm thấy đôi chân của nó cho đến khi Metal Gear Solid được phát hành vào năm 1998. Từ đó, nhượng quyền nhanh chóng nở rộ vào một trong những IP có ảnh hưởng trong chơi game, với cách kể chuyện nhập vai, AI của kẻ thù tiên tiến và lối chơi dựa trên tài liệu lén lút chỉ một vài trong số những điều mà các trò chơi đã giúp tiên phong. Có một lập luận mạnh mẽ được đưa ra cho mỗi trong bốn trò chơi Solid Metal Gear đầu tiên là tốt nhất mà loạt phim phải cung cấp, nhưng hầu hết coi Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty sẽ đứng đầu đống.

Bước nhảy từ PS1 đến PS2 cho phép Kojima và nhóm của anh ta thực hiện một số cải tiến khá lớn, không chỉ là hình ảnh của trò chơi, mà còn theo cách mà kẻ thù hành xử. Quyết định chuyển Snake ra Raiden trong giai đoạn đầu của trò chơi cũng là một vấn đề tuyệt vời, mặc dù điều đó đã chứng minh là gây tranh cãi với cả người hâm mộ và các nhà phê bình trong thời gian phát hành trò chơi. Về mặt câu chuyện, các chủ đề và ý tưởng được khám phá đã trưởng thành hơn rất nhiều trong khoảng thời gian này, khuyến khích người chơi nghĩ về một loạt các vấn đề sâu sắc khi họ đi qua trò chơi.

Super Metroid là trò chơi Metroid hay nhất

Samus encountering Ridley and the Baby in Super Metroid

  • Những đề cập đáng kính: Metroid Prime, Metal Dread & Metroid Fusion Metroid Prime, Metal Dread & Metroid Fusion

Khi nói đến tính nhất quán, một số nhượng quyền trò chơi video có thể đo lường đến Metroid. Bỏ qua một bên, thật khó để nghĩ về một trò chơi Metroid xấu, đó là một kỳ tích ấn tượng thực sự cho một loạt đã tồn tại trong hơn ba thập kỷ rưỡi. Cho dù Metroid 2D hay 3D, mỗi trò chơi đều nắm bắt hoàn hảo cảm giác sợ hãi và cô lập mà nhượng quyền được biết đến nhiều nhất. Tốt. Đó và trò chơi phi tuyến, thường kết hợp cả việc thăm dò và nền tảng một cách liền mạch và bậc thầy.

Trong số 13 trò chơi Metroid chính được phát hành trong những năm qua, một số ít nổi bật hơn hầu hết. Metroid Dread năm 2021 và phần 3D đầu tiên của loạt phim là hai trò chơi như vậy, nhưng không thể phù hợp với sự sáng chói của Super Metroid cho Super Nintendo. Platformer 2D được trình bày đẹp mắt này có tất cả và giúp củng cố vị trí của loạt phim là một trong những nhượng quyền lớn nhất của Gaming. Cùng với sê -ri Castlevania của Capcom, thiết kế cấp độ phi tuyến của nó đã tiếp tục truyền cảm hứng cho toàn bộ thể loại trò chơi video và cũng là một phần lớn của những gì làm cho trò chơi trở nên phổ biến với Speedrunners.

Final Fantasy 10 là trò chơi Final Fantasy hay nhất

final-fantasy-10-intro

  • Những đề cập đáng kính: Final Fantasy 7, Final Fantasy 6 & Final Fantasy 9 Final Fantasy 7, Final Fantasy 6 & Final Fantasy 9

Mặc dù Final Fantasy vẫn là một trong những nhượng quyền thương mại lớn nhất của Gaming, nhưng có lẽ sẽ công bằng khi nói rằng bộ truyện đã mất đi một chút trong những năm gần đây. Trong hai thập kỷ qua, người hâm mộ chỉ nhận được ba trò chơi Final Fantasy mới, không ai trong số đó thực sự đến gần để phù hợp với chất lượng của những người tiền nhiệm. Điều này được làm cho tất cả trở nên bực bội hơn bởi thực tế là bảy năm giữa năm 1994 và 2001 đã chứng kiến ​​năm trò chơi Final Fantasy tuyệt vời được phát hành, The Last, và được cho là tốt nhất trong đó là Final Fantasy 10.

Một số người chắc chắn sẽ chỉ ra câu chuyện đáng kinh ngạc của Final Fantasy 6 hoặc các nhân vật đáng nhớ từ Final Fantasy 7 khi phải đối mặt với ý kiến ​​này, và đây chắc chắn là những yếu tố đáng được khen ngợi. Tuy nhiên, như một gói hoàn chỉnh, Final Fantasy 10 thực sự có tất cả, từ dàn nhân vật tuyệt vời của nó đến các kỹ thuật kể chuyện phức tạp nhưng có chủ ý của nó. Tất cả điều này được tổ chức cùng nhau bởi một trong những nhạc phim trò chơi video đẹp nhất mọi thời đại, với các nhà soạn nhạc loạt phim Nobuo Uematsu phản ánh hoàn hảo các chủ đề và cảm xúc được tìm thấy trong suốt câu chuyện của trò chơi.

Street Fighter 2 Turbo là trò chơi Street Fighter hay nhất

street-fighter-2-turbo-snes

  • Đề cập đáng kính: Ultra Street Fighter 4, Street Fighter Alpha 3 & Street Fighter 5: Champion Edition Ultra Street Fighter 4, Street Fighter Alpha 3 & Street Fighter 5: Champion Edition

Khác với có lẽ loạt máy bay chiến đấu Virtua của Yu Suzuki, thật khó để nghĩ về một nhượng quyền thương mại chiến đấu có ảnh hưởng lớn đến thể loại này như Street Fighter. Đó là bởi vì có lẽ không có ai, với nhượng quyền thương mại hiện diện của Capcom đã liên tục xác định lại cả chính nó và thể loại của nó trong ba thập kỷ rưỡi qua. Tuy nhiên, chính Street Fighter 2 đã tạo ấn tượng lớn nhất, tuy nhiên, không chỉ giúp đảm bảo vị trí của nhượng quyền thương mại với tư cách là Vua của tất cả các arcades đầu những năm chín mươi mà còn đưa thể loại trò chơi chiến đấu đến các bảng điều khiển nhà.

Nhiều phiên bản của trò chơi đã được phát hành trong suốt những năm 1990, nhưng hầu hết coi Street Fighter 2 Turbo là người cân bằng nhất. Ngoài bốn nhân vật có thể chơi mới với tổng số mười hai nhân vật, trò chơi cũng giới thiệu tốc độ chơi nhanh hơn cũng như các động tác đặc biệt mới cho tất cả trừ một số nhân vật. Nhiều cải tiến từ phiên bản vô địch của trò chơi cũng được đưa vào, vì cũng là bảng màu mặc định mới cho 11 trong số 12 máy bay chiến đấu có thể chơi được (M. Bison là ngoại lệ). Khi nói đến các trò chơi chiến đấu 2D, chúng thực sự không đến tốt hơn thế này.

Grand Theft Auto 5 là trò chơi ô tô Grand Theft hay nhất

  • Đề cập đáng kính: Grand Theft Auto: San Andreas, Grand Theft Auto 4 & Grand Theft Auto: Vice City Grand Theft Auto: San Andreas, Grand Theft Auto 4 & Grand Theft Auto: Vice City

Đã có một số trò chơi tự động Grand Theft tuyệt vời trong những năm qua, bao gồm bộ ba 3D gốc giúp định hình và xác định thể loại thế giới mở. Tuy nhiên, khi nói đến sức mạnh gắn bó, không ai có thể cạnh tranh với Juggernaut là Grand Theft Auto 5. Trò chơi hiện đã được phát hành trên ba thế hệ console khác nhau và đã bán được hơn 165 triệu đơn vị trên toàn thế giới, khiến nó trở thành người bán hàng tốt thứ hai Trò chơi video mọi thời đại chỉ sau Minecraft. Đối với những người tự hỏi, điều đó gần như nhiều hơn mọi trò chơi GTA khác cộng lại.

Việc mọi người vẫn đang chơi Grand Theft Auto 5 gần như một thập kỷ từ bản phát hành ban đầu của nó là một minh chứng cho việc trò chơi và các thành phần trực tuyến của nó thực sự tốt như thế nào. Để đưa điều đó vào viễn cảnh, tám trò chơi GTA đầu tiên đã được phát hành trong suốt 11 năm, trong khi 11 năm vừa qua chỉ thấy một. Chắc chắn, một số trong số này thuộc về các trò chơi video mất nhiều thời gian hơn để phát triển những ngày này, nhưng một phần lớn có thể được quy cho sự thành công liên tục của Grand Theft Auto 5 và Grand Theft Auto Online.

Thêm: Lý do tại sao GTA V là trò chơi hay nhất của thập kỷ trước (và trò chơi xứng đáng với tiêu đề nhiều hơn)

Nhượng quyền trò chơi số 1 là gì?

Top 50 bảng điểm trò chơi video có doanh thu cao nhất.

Nhượng quyền trò chơi video tốt nhất là gì?

Top 10 nhượng quyền trò chơi video tốt nhất mọi thời đại..
1 Super Mario Bros. Nếu không có Mario, tôi cá là hầu hết các trò chơi video của Home Console sẽ không phải là thực tế. ....
2 Truyền thuyết về Zelda. Không có gì sẽ từng lắc điều này. ....
3 Pokemon. ....
4 Sonic The Hedgehog. ....
5 Super Smash Bros..
6 tự động trộm cắp lớn. ....
7 Halo. ....
8 Call of Duty ..

Nhượng quyền trò chơi video nào có nhiều trò chơi nhất?

#1: Hồi Mario Hồi (1981-) Trên các trò chơi nền tảng của Super Super Mario đang diễn ra, Mario đã tìm đường vào các thể loại khác: Kart Racing, Golf, Tennis, Soccer, thậm chí cả y học.Yếu tố trong các trò chơi với sự tham gia của các đồng minh và cộng sự của Mario, và bạn có một loạt với hơn 200 trò chơi với tên của nó - và đếm.Super Mario” platforming games, Mario has found his way into other genres: kart racing, golf, tennis, soccer, even medicine. Factor in the games starring Mario's allies and associates, and you have a series with more than 200 games to its name – and counting.

Trò chơi bán hàng số 1 mọi thời đại là gì?

Trò chơi video bán chạy nhất cho đến nay là Minecraft, một trò chơi Sandbox do Mojang phát hành vào tháng 5 năm 2009 cho một loạt các nền tảng PC, di động và giao diện điều khiển, bán hơn 238 triệu bản trên tất cả các nền tảng.Grand Theft Auto V và EA của Tetris là những trò chơi video duy nhất được biết đến đã bán được hơn 100 triệu bản.Minecraft, a sandbox game released by Mojang in May 2009 for a wide range of PC, mobile and console platforms, selling more than 238 million copies across all platforms. Grand Theft Auto V and EA's Tetris are the only other known video games to have sold over 100 million copies.