7711 nghĩa là gì

  • 1 Bài Hát Buồn

    Shun, Trang Hàn

    0
  • Tomorrow

    Vũ Cát Tường

    0
  • Cố Giang Tình

    X2X

    0
  • SAY

    Lena, T.R.I

    0
  • Cố Giang Tình (Ballad Version)

    X2X

    0
  • Trò Đùa (Original Version)

    Quang Đăng Trần, Long X

    0
  • Nhớ Lắm Đấy

    Ngọc Kara

    0
  • Cần Gì Hơn?

    Tiên Tiên, JustaTee

    0
  • Có Một Ngày Buồn Như Thế

    Nguyên Hà

    0
  • Coming Back

    T.R.I

    0
  • Vẫn Nhớ

    Hà Nhi

    0
  • Ước Một Ngày (7 Deep Cuts Session)

    Phùng Khánh Linh

    0
  • Vẫn Nhớ Cover

    SOOBIN

    0
  • Anh Nghĩ Em Tiếc Anh Sao

    Saa

    0
  • Hoa Bằng Lăng

    Hà Nhi

    0
  • Đã Khác Xưa

    Hoàng Anh Duy

    0
  • Việt Nam Tử Tế

    Lam Trường, Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, ERIK, Karik

    0
  • Trò Đùa

    Châu Khải Phong, Quang Đăng Trần

    0
  • Giã Từ Dĩ Vãng

    Hải Triều, Đào Tín

    0
  • Cứ Ngỡ

    NB3 Hoài Bảo, Hoàng Ly

    0

xem thêm rút gọn

MV "7711" của Minh Đinh với bố cục chia màn hình mới lạ

EP đầu tay của Minh Đinh như một lăng kính mới lạ nhìn ra thế giới của chàng trai trẻ, với những suy tư và cảm xúc mãnh liệt, đôi khi được đánh giá là hơi già so với lứa tuổi. Các ca khúc trong EP được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, vũ trụ hay cả những đam mê, tình yêu cùng những cá tính khác biệt trong mỗi con người. EP được khán giả đón nhận và cũng nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

7711 nghĩa là gì
Ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Minh Đinh

Sau khi ra mắt EP đầu tay, Minh Đinh tiếp tục trình làng single “Thế giới của em” vào cuối năm 2019 và single “7711” cuối tháng 5 vừa qua. Được phối theo phong cách deep house nhiều năng lượng, ca khúc “7711” đánh dấu bước chuyển mình trong phong cách âm nhạc đa dạng của chàng ca sĩ trẻ.

Trở lại với sản phẩm lần này, Minh Đinh cũng cho thấy một diện mạo hoàn toàn bất ngờ, sự đầu tư chuyên nghiệp về hình ảnh và phong cách.

7711 nghĩa là gì
Minh Đinh tự sáng tác, hát và phối khí những ca khúc của mình

Cảm hứng của ca khúc “7711” đến từ chính câu chuyện tình cảm trong quá khứ của Minh Đinh với mối tình cách xa 7.711km (Hà Nội - Melbourne).

Ca khúc này được thực hiện theo hai phiên bản: Story MV bắt mắt truyền tải câu chuyện dễ thương dưới hình thức bố cục chia màn hình và acoustic êm ái với hình ảnh Minh Đinh nằm đệm trôi lênh đênh trên mặt Hồ Tây. Dù là phiên bản nào thì chàng ca sĩ trẻ cũng mang đến cho người xem những hình ảnh cực kỳ độc đáo và mới lạ.

Với giai điệu bắt tai, ca từ sâu lắng và phối khí ấn tượng, “Bảy bảy một một” đã chứng minh sự đón nhận tích cực từ khán giả khi lọt top 25 Việt Nam Viral Chart trên Spotify.

Để hiểu hơn về phong cách âm nhạc của chàng ca sĩ trẻ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện ngắn với Minh Đinh.

- Chào Minh Đinh, bạn bén duyên với âm nhạc từ khi nào?

Mình bắt đầu tập chơi nhạc từ những năm học cấp 3 với vai trò là rapper trong nhóm nhạc của trường THPT Nguyễn Tất Thành. Khi đó, mình còn khá nhút nhát nhưng chính âm nhạc là nguồn động viên lớn để có thể trở nên tự tin thể hiện bản thân hơn.

Suốt quãng thời gian đại học, mình gần như không có hoạt động âm nhạc nào. Đến đầu năm 2017, mình mới bắt đầu viết nhạc và cho ra mắt các sản phẩm đầu tay trên mạng xã hội. Rất may mắn, những sản phẩm đó được mọi người đón nhận khá tích cực.

7711 nghĩa là gì
Một cảnh quay trong MV "7711"

- Vừa sáng tác, vừa ca hát và tự phối khí… bạn có được đào tạo bài bản về chuyên ngành âm nhạc?

Thực ra mình không học chuyên ngành âm nhạc. Trước đó, mình đã tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân và có một công việc văn phòng. Tuy nhiên, mình cảm thấy khi được làm nhạc thì mới thực sự được sống và là chính mình. Để chuyên nghiệp hơn trên con đường này, mình cũng cần phải học hỏi rất nhiều từ những anh chị đi trước.

- Là nhạc sĩ - ca sĩ, Minh Đinh tự sáng tác các ca khúc cho chính mình. Hiện tại, bạn đã sở hữu bao nhiêu ca khúc tự sáng tác?

Thực ra mình viết khá nhiều và cũng có bài hát viết xong rồi để đấy nên không đếm số lượng. Các bài hát của mình có chủ đề đa dạng nhưng đều mang đặc điểm chung là nói lên tiếng nói của người trẻ qua những góc nhìn mới lạ. Qua đó, mình muốn có sự đồng cảm từ phía người nghe và truyền cảm hứng qua những câu chuyện âm nhạc để mọi người sống tích cực hơn.

7711 nghĩa là gì
Cảnh quay nằm trên mặt Hồ Tây đầy ấn tượng trong phiên bản acoustic

- Bạn có thể chia sẻ thêm về quá trình thực hiện MV “7711”?

Vì gần như chưa có kinh nghiệm nào trong việc sản xuất MV nên ekip của mình đã gặp khá nhiều thử thách trong quá trình thực hiện. Với phiên bản MV chính thức thì phần khó nhất nằm ở khâu hậu kỳ dựng.

MV có bố cục chia màn hình nên trong một khung hình sẽ có nhiều clip ghép lại với nhau sao cho hợp lý, đòi hỏi người dựng phải có kỹ thuật và tư duy tốt. Dù rất cố gắng nhưng còn nhiều thứ mình và ekip chưa kiểm soát được trong quá trình quay nên sản phẩm còn những chi tiết chưa thực sự như mong đợi. Tuy nhiên, những phản hồi tích cực của khán giả về MV đã cho chúng mình rất nhiều động lực để cố gắng hơn với những sản phẩm trong tương lai.

Về phiên bản acoustic, mình phải nằm trên một chiếc đệm hơi, thả trôi lững lờ trên mặt Hồ Tây trong khi trời lúc ấy rất nắng, quay xong da bị cháy nắng một mảng luôn! Chưa kể khi đang quay thì chiếc đệm hơi gặp phải sự cố rò rỉ nên cứ vài phút quay chúng mình lại phải mang đệm lên bờ để bơm lại. Hơi mệt chút nhưng ekip vui lắm!

7711 nghĩa là gì
Ekip nỗ lực hoàn thành những cảnh quay cuối trong MV "7711"

- Sau thành công của “7711”, sắp tới bạn có dự định âm nhạc nào muốn chia sẻ với khán giả không?

Chắc chắn rồi, trong năm nay mình sẽ liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới với sự đầu tư chuyên nghiệp, kỹ lưỡng và nhiều tâm huyết hơn. Mình mong rằng các sản phẩm này sẽ đến được với nhiều khán giả hơn nữa.

Nếu không có khán giả thì cũng không có động lực nào để có Minh Đinh như ngày hôm nay. Bởi vậy, mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, mang những ca khúc mới với tư tưởng tích cực đến với mọi người...

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

Bài liên quan

Ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng ra MV quảng bá du lịch Quảng Bình

Clip siêu "mặn" của Isaac làm Đạt G, Masew... phải "rần rần" chia sẻ

Quỹ Tình Nghệ sĩ vào bệnh viện thăm ca sĩ Hồ Phàm bị bắn

Giải mã loạt game siêu đỉnh do Amee hóa thân trong MV mới

Điểm qua những thành tích đáng nể của nữ ca sĩ 10X Hà thành Amee

Nguyên Vũ tung sản phẩm âm nhạc thực hiện lời hứa "mỗi tháng ra một MV"