Búa chiến 40.000. đánh giá thủy triều đen tối

Búa chiến 40.000. Tiền đề cơ bản của Darktide khá đơn giản. Đây cũng là phần tiếp theo của trò chơi hành động đám đông góc nhìn thứ nhất rất được yêu thích Warhammer của nhà phát triển Stockholm Fatshark. Age of Reckaming, trong đó bốn tù nhân sử dụng một loạt súng, cận chiến và sức mạnh tâm linh tàn khốc để nghiền nát hàng ngàn tín đồ và cặn bã. Nỗ lực đầu tiên của nó trong việc tiếp nhận sê-ri 40K là Vermintide 2,

Mặc dù thiếu một câu chuyện mạnh mẽ trong Warhammer 40K. Darktide, trò chơi bắt đầu với việc nhân vật chính do người chơi tạo ra bị bắt đi và hành quyết vì những lý do được chọn trong trình tạo nhân vật. Bản án của người chơi bị đình chỉ với ý định được gia nhập Tòa án dị giáo và điều tra sự xâm nhập của Chaos vào thành phố Tertium. Con tàu họ đang đi bất ngờ bị tấn công, và với sự hỗ trợ của Explicator Zora, người chơi trốn thoát đến một con tàu tên là Mourningstar

CÓ LIÊN QUAN. Warhammer 40.000Các nhà phê bình đang chỉ trích những skin không mấy ấn tượng của Darktide

Khi một đoạn phim cắt cảnh mới xuất hiện, nó sẽ không thúc đẩy câu chuyện với một vài ngoại lệ và thường bao gồm nhân vật người chơi đứng im lặng trong khi các nhân vật khác thừa nhận thành tích của họ. Sau phần mở đầu, hiếm có phim điện ảnh, với hầu hết câu chuyện được kể thông qua cuộc nói chuyện phiếm giữa các đồng đội và những người ra lệnh cho họ

(Tín dụng hình ảnh. cá mập)

Thật dễ hiểu tại sao chơi với tư cách là Space Marine lại tạo ra sức mạnh tưởng tượng tốt hơn nhiều, nhưng cũng giống như Vermintide trước đó, Darktide không phải là về những nhân vật mạnh nhất trong bối cảnh. Điều đó không có nghĩa là nó không khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ, nhưng đó là một loại sức mạnh được đo lường. Một số ít Thủy quân Lục chiến Không gian có thể giải phóng Tertium vào giờ ăn trưa, nhưng than ôi, việc cứu tổ ong là tùy thuộc vào bạn và nhóm của bạn;

Mẩu chuyện dài

Trước hết, điều quan trọng là phải thừa nhận Darktide khác với Vermintide như thế nào. Trò chơi đại diện cho sự thay đổi trong cách kể chuyện của Fatshark—trong đó Vermintide 2 mô tả những kỳ tích trong quá khứ của Ubersreik five, trong Darktide, bạn là một phần của câu chuyện đang phát triển. Đây là trò chơi đầu tiên của Fatshark có câu chuyện theo phong cách dịch vụ trực tiếp khi ra mắt và nó sẽ thay đổi khi tình hình trong Hive Tertium diễn ra. Tác giả Thư viện đen Dan Abnett, người đã giúp Fatshark tạo ra Tertium và Atoma Prime, mô tả chúng là "nơi chứa đựng những điều thú vị. " Bối cảnh được xây dựng để hỗ trợ một câu chuyện đang diễn ra, vì vậy nếu bạn lạc quan về khả năng xuất hiện các lớp nhân vật và kẻ thù mới, tôi nghĩ có khả năng cao là chúng ta sẽ thấy chúng

Trong một trò chơi tập trung vào quan điểm của con người 40K, tôi muốn nói chuyện với một số người 40K thông thường

Hiện tại, Darktide giống như một đoạn mở đầu hoặc một chương đầu tiên hơn, giới thiệu cho bạn về tổ ong và những khuôn mặt không mấy thân thiện của ban nhạc Điều tra của Rannick. Tôi yêu bản thân Hive Tertium—cách những hành lang ngột ngạt mở ra những đại sảnh kiểu gothic rộng lớn, hay cách mỗi khu vực có ý thức về bản sắc và cốt truyện riêng, từ Torrent ngập nước, đến những lò rèn rực lửa của Metalfab, đến những thị trấn tồi tàn của Đồng hồ cát. Điều khiến tôi buồn là không có bất kỳ nhân vật nào trong tổ ong, chẳng hạn như thống đốc hành tinh hoặc một số quan chức bang hội, vì Tertium vẫn có người ở. Có một số dấu hiệu của sự sống trong tổ ong; . Trong một trò chơi tập trung vào quan điểm của con người 40K, tôi muốn nói chuyện với một số người 40K thông thường

Một điều mà Darktide cực kỳ thiếu là một nhân vật phản diện hữu hình hoặc thậm chí là một số ý kiến ​​mơ hồ về những gì những kẻ dị giáo đang lên kế hoạch cho Atoma Prime. Nhưng tôi đoán thông tin là về sự tin tưởng và trò chơi nói rõ rằng không ai tin tưởng bạn cho dù bạn có làm gì. Nó thực sự là một câu chuyện rách rưới theo phong cách 40K điển hình, nhưng tôi hy vọng Fatshark sẽ tìm ra cách để thêm nhiều yếu tố tường thuật hơn vào các nhiệm vụ của mình trong tương lai

Sự từ chối của bạn không bao giờ vượt quá giới hạn của sự nghi ngờ. (Tín dụng hình ảnh. cá mập)

Đi bộ nhẹ nhàng và mang theo một khẩu súng lớn

Đối với những người quen thuộc với những trò hề cận chiến chia sọ của Vermintide 2, Darktide sẽ có cảm giác như đang trò chuyện với một người bạn cũ, cho đến khi người bạn đó rút ra một khẩu súng laze và làm mặt bạn bốc hơi. Khi bạn vui vẻ tàn sát theo cách của mình qua các hành lang chật chội và hội trường ảm đạm của Tertium với một loạt vũ khí 40K, cuối cùng bạn sẽ phải đối mặt với một đội quân dị giáo được trang bị súng. Chúng sẽ nằm ngoài tầm đánh của bạn, và khi bạn cố gắng thu hẹp khoảng cách và bị bắn, bạn sẽ hiểu thử thách của Darktide

Đối phó với kẻ thù ở khoảng cách xa và tầm xa là trở ngại lớn nhất của trò chơi, nhưng có nhiều cách để tiếp cận nó. Một xạ thủ kỳ cựu có thể hạ gục các đơn vị tầm xa từ xa hoặc Ogryn có thể sử dụng lá chắn chống bạo động của mình để chống lại các phát bắn tới cho đội. Yêu thích cá nhân của tôi là Zealot, lao vào kẻ thù ở giữa các cú vô lê để đưa chúng vào cận chiến

Darktide là phiên bản lặp lại toàn diện nhất của Fatshark về chiến đấu hợp tác của họ. nhanh chóng và trôi chảy khi bạn di chuyển từ điểm này sang điểm khác, mối đe dọa đến mối đe dọa

Bạn cũng có thể ngăn chặn kẻ thù ở tầm xa bằng cách bắn vào chúng, mặc dù trong thực tế, điều này có vẻ hơi vô nghĩa khi bạn thường chỉ có thể bắn chúng thay vào đó. Cái chết là gì nếu không phải là hình thức đàn áp cuối cùng? . bây giờ có rất nhiều đạn, thậm chí có thể quá nhiều. Sau tiết kiệm đạn keo kiệt của Vermintide 2, tôi cảm thấy không đúng khi bỏ lại đạn, nhưng đôi khi súng của tôi chỉ đơn giản là đầy. Tuy nhiên, thật tuyệt khi có thể sử dụng vũ khí tầm xa cho mục đích khác ngoài việc tiêu diệt những kẻ thù đặc biệt

Lúc đầu, tôi thực sự mong đợi phần giới thiệu đầy đủ về chiến đấu kết hợp sẽ cảm thấy bị phá vỡ, nhưng Fatshark đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điểm cốt lõi chắc chắn là ở khía cạnh cảm giác chiến đấu hỗn loạn và vũ khí của nó tốt như thế nào — xoay thanh kiếm của tôi để chém một tướng địch chính xác là loại trải nghiệm 40K mà tôi khao khát. Vũ khí tầm xa cũng rất tuyệt. cắm một tia lasbolt vào đầu một tay bắn tỉa hoặc nhắm vào đầu chúng bằng lựu đạn Ogryn là cực kỳ thỏa mãn

Với rất nhiều biến số khác về các mối đe dọa tầm xa, kẻ thù đặc biệt và các công cụ bạn có để đối phó với chúng, Darktide là phiên bản lặp lại toàn diện nhất của Fatshark về chiến đấu hợp tác của họ. nhanh chóng và trôi chảy khi bạn di chuyển từ điểm này sang điểm khác, mối đe dọa đến mối đe dọa. Các lớp cũng có cảm giác như chúng có những điểm mạnh được xác định và việc giới thiệu các phép bổ trợ và khả năng hồi lá chắn mà bạn có được khi ở gần đội của mình là một động lực đáng hoan nghênh cho lối chơi theo đội trong các nhiệm vụ ghép cặp

Mặc dù chiến đấu chắc chắn tốt hơn, nhưng việc thiếu hệ thống chế tạo đầy đủ khi phát hành là một bước lùi của Vermintide. Hiện tại, bạn có thể nâng cấp vũ khí, vì vậy việc chế tạo không hoàn toàn là vấn đề, nhưng đó không phải là cách tốt nhất để giới thiệu kho vũ khí tuyệt vời của Darktide. Tuy nhiên, giao diện người dùng đã được điều chỉnh đáng kể kể từ bản beta đặt hàng trước, giúp dễ hiểu hơn về cách vũ khí thực sự hoạt động và mục đích sử dụng của chúng. Nếu bạn yêu thích cách chiến đấu của Vermintide và vui vẻ chờ đợi thêm một thời gian nữa để một số cơ chế nhất định được triển khai, Darktide sẽ giúp bạn gãi đúng chỗ ngứa đó.

Hình ảnh 1 trên 2

Các động tác vũ khí đặc biệt bổ sung rất nhiều tính linh hoạt để chiến đấu (Tín dụng hình ảnh. cá mập)

Môi trường của Darktide thực sự tạo nên bầu không khí 40K (Tín dụng hình ảnh. cá mập)

móc nối tội phạm

Một điểm khởi đầu quan trọng khác là Darktide cho phép bạn ghép các nhân vật của riêng mình lại với nhau, tạo ra một câu chuyện cơ bản về sự phản bội và đau lòng, đồng thời tạo nên vẻ mặt đáng sợ của họ từ tuyển tập tuyệt vời các hình xăm, vết sẹo và khuôn mặt hoa râm. Bạn có thể chọn tính cách và giọng nói của họ, đó là thứ thay thế cho lời nói đùa rất được yêu thích của Vermintide. Psyker tin rằng mọi thứ đang xảy ra chỉ là một giấc mơ khủng khiếp thì cực kỳ dễ liên tưởng, nhưng cá nhân tôi đã chọn Zealot sang trọng, một kẻ khốn nạn đến nỗi bạn không thể không cười

Giữa các cuộc đọ súng và giao tranh, thỉnh thoảng tôi sẽ bắt gặp một số giọng nói hét lên khiến tôi phát điên lên, nhưng nhìn chung, tôi không cảm thấy có nhiều mối liên hệ với việc từ chối của Darktide. Trong khi các trò chơi trước của Fatshark đã thiết lập các nhân vật có cốt truyện đặc biệt, thì chất lượng trò đùa của Darktide cảm thấy phụ thuộc rất nhiều vào kết hợp nhóm ngẫu nhiên mà bạn kết thúc. Ví dụ như Four Zealots, dường như về cơ bản đồng ý rằng phân biệt chủng tộc lúc nào cũng tốt, trong khi tranh chấp và ganh đua thường là trung tâm của trò đùa hay nhất. Việc giới thiệu mỹ phẩm cao cấp có giúp ích một chút về mặt cá tính, nhưng tôi không phải là người thích cách triển khai hiện tại của họ.  

Điều chính khiến tôi lo lắng là tất cả các loại mỹ phẩm không cần chi tiêu hiện tại dường như đều là những thứ bạn có được trong trò chơi chính thông qua việc đền tội, trong khi không có cách nào để kiếm được những thứ cao cấp, sang trọng hơn. Hầu hết các trò chơi dịch vụ trực tiếp đều có một số loại tiền tệ không cần chi tiêu, chẳng hạn như bụi sáng trong Destiny 2, cho phép người chơi kiếm được vật phẩm cao cấp kỳ lạ và tôi nghĩ Darktide cần điều đó, đặc biệt là một trò chơi thậm chí không miễn phí. . Tôi hiểu rằng mỹ phẩm cao cấp giúp tài trợ cho sự phát triển hơn nữa của Darktide, nhưng chúng xuất hiện trước khi chúng tôi có hệ thống chế tạo đầy đủ tương đương với Vermintide hoặc các tính năng xã hội phù hợp cho trung tâm người chơi, không phải là điều tốt nhất.  

Hình ảnh 1 trên 3

Mặc dù hệ thống không phải là tốt nhất, nhưng mỹ phẩm giúp Từ chối của bạn thêm phần cá tính (Tín dụng hình ảnh. cá mập)

Mỗi lớp có điểm mạnh và lối chơi riêng (Tín dụng hình ảnh. cá mập)

Darktide có chế tạo nhưng hiện tại nó khá hạn chế (Tín dụng hình ảnh. cá mập)

Điều đó nói rằng, Darktide dường như được thiết lập tốt hơn nhiều so với Vermintide 2 về mặt cho phép Fatshark thêm và chơi với nội dung. Các bổ sung mới như các sự kiện 'Điều kiện' trực tiếp hoặc các cuộc gặp gỡ ông chủ Daemonhost ngẫu nhiên là một ví dụ hoàn hảo. Cho dù đó là đèn tắt trong tổ ong hay va phải Poxwalker biến thành cơn ác mộng ma quỷ, những công cụ sửa đổi này là một cách tuyệt vời để thêm biến thể vào các nhiệm vụ mà bạn sẽ chơi đi chơi lại. Mặc dù mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn lý tưởng về sự cố và độ ổn định, Fatshark rõ ràng đã làm việc chăm chỉ và lắng nghe phản hồi của người chơi về mặt tối ưu hóa và đưa mọi thứ trở lại đúng hướng

Thật khó để nói hết mức độ trải nghiệm hoàn toàn tiêu cực này đối với một số người chơi. Thiết lập của tôi không phải là cao cấp theo bất kỳ cụm từ nào, nhưng thời gian của tôi với Darktide rất suôn sẻ, trong khi những người khác có thiết bị tốt hơn nhiều đang gặp phải hiệu suất khủng khiếp và sự cố khiến trò chơi gần như không thể chơi được. Nó yêu cầu người chơi thử nghiệm tất cả các loại cài đặt (mở trong tab mới) và thậm chí tạo các bản mod (mở trong . to help make things smoother, but so far there isn't a comprehensive solution.

Darktide cũng gặp phải vấn đề thiếu trò chơi kết thúc, chủ yếu là do hệ thống chế tạo chưa được triển khai đầy đủ (mở trong tab mới). Sure, you can upgrade weapons, but when that's all you can do it really limits your buildcrafting potential, and so too your ability to push into the highest difficulty content. For some, difficulty is a progression in itself as they strive to get better at the game, but buildcrafting belongs hand-in-hand with that progression, and without needing to strive for your own specific upgrade goals or materials, once you get to trust level 30, you quickly run out of stuff to do.

Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, tôi nghĩ chiến đấu của Darktide tốt hơn Vermintide 2 và đủ mạnh để giữ trò chơi lại với nhau. Tôi cũng nghĩ rằng Fatshark đã đóng đinh cảm giác của Warhammer 40K. Việc tôi được đóng vai một tay xã hội đen xăm mình hoặc một yêu tinh đáng yêu thay vì một Space Marine mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui, đặc biệt là vì góc nhìn con người của 40K rất hiếm khi được phát sóng ngoài tiểu thuyết Thư viện đen. Có cần phải làm việc nhiều hơn nữa không? . Giống như Vermintide 2 trước đó, tôi nghĩ nó sẽ phát triển thành một trò chơi thực sự xuất sắc, ngay cả khi nó cần một chút công việc ngay bây giờ

Darktide có giống Vermintide không?

Búa chiến 40.000. Darktide không chỉ là bản sao của Vermintide 2, mà nó cũng tương tự . Tuy nhiên, có một số điều Darktide đã được cải thiện. Búa chiến 40.000. Darktide, là trò chơi sinh tồn lấy đội hình làm trung tâm theo nhiệm vụ mới nhất của FatShark, nhà phát triển đằng sau Warhammer Vermintide 2.

Darktide có phải là phần tiếp theo của Vermintide không?

Búa chiến 40.000. Darktide là một trò chơi rất khác so với Vermintide . Thông báo về phong cách trò chơi Vermintide lấy bối cảnh trong vũ trụ 40K là một điều thú vị, nhưng nhà phát triển đã không ngại thay đổi.

Tôi có thể chạy Warhammer Darktide không?

Warhammer được đề xuất 40.000. Yêu cầu PC Darktide cao hơn đáng kể, với Nvidia GeForce RTX 3060, RTX 2060 và AMD Radeon RX 5700 XT dẫn đầu về GPU. Bộ xử lý được đề xuất dễ quản lý hơn một chút, vì các nhà phát triển đề xuất Intel Core i7-9700K hoặc AMD Ryzen 5 3600.

Warhammer 40K có còn phổ biến không?

Warhammer 40k là tài sản phổ biến nhất được tạo bởi công ty mẹ của nó, Games Workshop . Sự phổ biến của nó đã giúp giá cổ phiếu của công ty tăng hơn 60% trong hai năm qua.