Hard rock (hay heavy rock) là một thể loại rock được định nghĩa không rõ ràng, ra đời vào giữa những năm 1960 cùng với các thể loại garage rock,
psychedelic rock và blues rock. Nó được xem là một thể loại rock nặng, đặc trưng với giọng ca đầy nội lực, tiếng guitar điện, bass rè, bộ trống, thường kết hợp cùng piano và keyboard. Hard rock phát triển thành hình thái âm nhạc chính thức phổ biến vào thập niên 70, với các ban nhạc như
Led Zeppelin, The Who, Deep Purple, Aerosmith, AC/DC và
Van Halen. Trong những năm 1980, một số ban nhạc hard rock chuyển dòng nhạc từ hard rock nghiêng hẳn sang pop
rock,[1][2] trong khi những nhóm khác bắt đầu quay lại chơi dòng nhạc này[3]. Những ban nhạc
đã thành lập trước đây, các nhóm glam metal như Bon Jovi, Def Leppard và Guns N' Roses đã đánh dấu sự trở lại vào giữa những năm 1980 và đạt tới đỉnh cao thương
mại trong thập niên này cũng như thành công lớn trong các giai đoạn về sau. Vào thập niên 90, hard rock bắt đầu bị giảm độ ưa chuộng do sự thành công thị trường của dòng nhạc grunge, sau là Britpop. Bất chấp điều này, nhiều ban nhạc post-grunge vẫn theo
đuổi, nỗ lực hồi sinh hard rock và đã tạo ra một làn sóng hâm mộ mới trong những năm 2000, các nhóm hard rock mới ra đời từ sự hồi sinh của dòng garage rock và post-punk. Những năm này, chỉ một vài ban nhạc hard rock từ thập kỷ 70, 80 xoay xở được để duy trì sự nghiệp thu âm thành công. Oops something went wrong: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
"Black Dog" là ca khúc của ban nhạc rock người Anh, Led Zeppelin, và là ca khúc mở đầu cho album thứ tư của họ, được phát hành vào năm 1971. Ca khúc này được phát hành dưới dạng đĩa đơn ở Mỹ và ở Úc với "Misty Mountain Hop" ở mặt B, đạt được lần lượt các vị trí 15 và 11 tại các quốc gia này. Năm 2011, ca khúc được xếp ở vị trí số 300 trong danh sách "500 bài hát vĩ đại nhất" của tạp chí Rolling Stone[1]. Nhà nghiên cứu âm nhạc Deena Weinstein cho rằng "Black Dog" là "1 trong những ca khúc thương hiệu nhất của [Led] Zeppelin"[2]. Tôn vinh[sửa | sửa mã nguồn]
(*) không có thứ tự cụ thể Phát hành[sửa | sửa mã nguồn]1971 đĩa đơn 7" (Mỹ/Úc: Atlantic 45-2849, Angola/Nam Phi: Atlantic ATS 568, Argentina: Atlantic 2091175, Áo/Đức: Atlantic ATL 10103, Brazil: Atco 2091175, Canada: Atlantic AT 2849, Cape Verde: Atlantic ATL N 28-118, Ecuador: Atlantic 45-73502, Pháp: Atlantic 10 103, Hi Lạp: Atlantic 2091 175, Hà Lan: Atlantic ATL 2091 175, Ý: Atlantic K 10103, Nhật Bản: Warner Pioneer P-1101A, Mexico: Atlantic 2207-024, New Zealand: Atlantic ATL 88, Philippines: Atlantic ATR 0033, Bồ Đào Nha: Atlantic N 28118, Singapore: Stereophonic 10103, Tây Ban Nha: Atlantic HS 775, Thụy Điển: Atlantic ATL 10.103, Thổ Nhĩ Kỳ: Atlantic 72 500)
1971 bản phát thanh 7" (Nhật Bản: Warner Pioneer P-1001A)
1971 đĩa đơn 7" (Ba Lan: Atlantic X 87)
1971 đĩa đơn 7" (Ba Lan: Prasniewski N 677)
1971 đĩa đơn 7" (Venezuela: Atlantic 5-011)
Xếp hạng[sửa | sửa mã nguồn]
Ghi chú: Bảng xếp hạng UK Singles Chart chỉ tính số lượt tải hợp pháp tính từ ngày 17 tháng 4 năm 2005. Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]
Thư mục[sửa | sửa mã nguồn]
Một lần nữa, chúng tôi sẽ tham gia tuần này để đếm ngược các album và bài hát hay nhất trong năm.Cho đến nay, năm của chúng tôi trong phạm vi bảo hiểm âm nhạc đã bao gồm một năm trong các bức ảnh, phần hay nhất của pitchfork.tv, bìa album tồi tệ nhất và các video âm nhạc hàng đầu. Danh sách dưới đây đã được cập nhật để bao gồm danh sách đầy đủ 50 bài hát hàng đầu của chúng tôi trong năm 2011. Đây là những gì sẽ đến vào cuối tuần này.Nếu bạn thích, bạn có thể nhảy lên số 50. Thứ tư: Album, Danh dự danh dự: 20 Bản ghi tuyệt vời đã không thực hiện Top 50thurday của chúng tôi: Top 50 Album năm 2011, #50-21friday: Top 50 Album năm 2011, #20-1: Albums, Honorable Mention: 20 great records that didn't make our Top 50 Trong hai tuần sau đó, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi từ các đánh giá hồ sơ xuất bản.Trong thời gian này, phạm vi bảo hiểm của chúng tôi sẽ tiếp tục với danh sách khách mời: Best of 2011, năm trong tin tức, Hướng dẫn về giao diện của đêm giao thừa, và các tính năng và cập nhật bổ sung.Ngày 2 tháng 1 là một ngày lễ quốc gia, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục bảo hiểm thường xuyên vào ngày 3 tháng 1. Chúng tôi đã xây dựng một danh sách phát Spotify với 100 bài hát hàng đầu của chúng tôi trong năm và bây giờ nó đã hoàn tất.
100. Thundercat "for Love (Tôi đến bạn của bạn)" [Brainfeeder] Lý tưởng nhất, một đĩa đơn đầu tay nên thể hiện tính thẩm mỹ và ảnh hưởng của một nghệ sĩ trong khi giữ lại đủ để làm cho chúng có vẻ mới.Thundercat đã xoay sở để làm điều đó với bản cover này của bản nhạc Jazz Fusion thập niên 70 của George Duke.Đó là một cách không chính thống để giới thiệu một tay bass & nbsp; trong một cái mũ của người Mỹ bản địa đến từ South L.A., nhưng người cần một lộ trình khi bạn có sản xuất Lotus bayAlice Coltrane.Giống như nhạc jazz hay nhất (và bản thân bộ phim Brainfeeder), "vì tình yêu (tôi đến bạn của bạn)" đặc biệt kiên nhẫn.Không có mong muốn cho sửa chữa nhanh chóng hoặc phương pháp khắc phục.Phiên bản của Duke nhanh hơn, chỉ vào bình minh của vũ trường, trong khi Thundercat đi sâu hơn vào một trí tưởng tượng nguyên thủy.Lời bài hát gọi Trái đất, thời gian và cát, và bầu không khí cũng vậy.--Jeff Weiss Thundercat: Vì tình yêu, tôi đến
99. Ill Blu "Meltdown" [Số] "Đây là trống!"Tiếng kêu của thế hệ rừng rậm đó ầm ầm qua mỗi giây của "Meltdown", nhưng ca khúc không phải là sự trở lại.Thay vào đó, Ill Blu ngưng tụ 20 năm nỗi ám ảnh lớn nhất của nhạc khiêu vũ Anh-xây dựng các bản nhạc (gần như) không có gì ngoài nhịp điệu-- thành bốn phút vết thương nhẹ hơn chỉ có thể đến từ năm 2011. Trống trên "Meltdown" lăn ra ở một nhịp độ adrenaline, hoàn toàn phù hợp với 3 giờ sáng-và không chỉ vì giai điệu bị trance cố gắng đưa ra một số cứu trợ nhỏ từ vụ tấn công trống.Đó là những gì các máy móc có thể chơi để ăn mừng khi cuối cùng họ lật đổ nhân loại. & Nbsp;-Jess Harvestell Nhúng không có sẵn.
98. Dàn nhạc không xác định "Ffunny Ffrends" [Fat Possum] Mẫu trống trên "Ffunny Ffrends", được nâng lên từ bản nhạc cổ điển của Chị em Con trỏ "Yes We Can", nên chỉ ra rằng dàn nhạc không rõ ràng là một nhóm chào đón.Khi bạn đào sâu vào "ffunny ffrends", không khó để thoát khỏi cảm giác chấp nhận và hòa nhập.Đôi khi cảm giác như thể bạn đang bị vẫy gọi là một người độc thân tại khu cắm trại lạnh nhất hành tinh, với ca sĩ Ruban Nielson vui vẻ dẫn mọi người xuống đường xuống băng giá.Nếu bài hát dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì vẫn còn rất nhiều vẻ đẹp bị nghiền nát để được trích xuất từ loại rễ lo-fi không rõ Dàn nhạc phàm trần đang tìm nguồn cung ứng cho cảm hứng.Và giống như những ví dụ điển hình nhất về thể loại đó (được hướng dẫn bởi giọng nói, khói bụi, đầu Beck), đó là tình yêu của sự khéo léo và thủ công mang lại cho bài hát này. Dàn nhạc trần thế không rõ: "Ffunny Ffrends"
97. Ray Fever "The Wolf" [Watertower] Bạn có nhớ bộ phim cổ tích xét lại của Catherine Hardwicke Red Riding Hood không?Không ai khác.Nhưng trong khi Hardwicke thất bại trong việc tạo ra một bộ phim kinh dị & nbsp; cô ấy đã nhận được một điều đúng: nếu bạn muốn làm mọi người sợ hãi, hãy nhờ người phụ nữ này hát cho họ một bài hát.Giống như hầu hết mọi thứ mà Karin Dreijer Andersson đã làm kể từ khi tiếng hét im lặng của con dao, "con sói" thật đáng sợ.Đó là tất cả những căng thẳng và đe dọa và một điều gì đó khủng khiếp xảy ra chỉ ngoài màn hình, mối đe dọa của nguy hiểm không rõ lấn át thông qua các bộ tổng hợp và trống rỗng.Và sau đó, có giọng nói dâm đãng của Andersson, hít thở rất nhiều và phun trào trong các yowls nguyên thủy bắt chước tên của bài hát.Đó là bản nhạc hoàn hảo cho một câu chuyện lâu đời như thời gian cũng xảy ra là một câu chuyện ngụ ngôn về sự nguy hiểm của sự thức tỉnh tình dục nữ.Của tôi, bạn có răng to gì, sever ray. & Nbsp;-Amy Phillips
96. Peaking Lights A love song for the cavemen, "All the Sun That Shines" is the first big pop move from the post-Excepter school of psychedelic seekers (Sun Araw, Eternal Tapestry, et al). The rippling highlight of Peaking Lights' album 936, this track finds Aaron Coyes and Indra Dunis in full-on devotional mode, chanting its single-line mantra skyward over a mesmeric wriggle of synths and snaking guitar. It's a hypnotic performance, with Coyes and Dunis' voices meeting in odd places as they attack the song's central statement from all angles. "All the Sun That Shines" is so melodically generous that it seems made for sharing, the soundtrack for your next sun salutation or couples' mud bath. --Paul Thompson Peaking Lights: All the Sun That Shines
95. Kendrick Lamar On "A.D.H.D." we find Kendrick Lamar, one of the most uniquely socially aware MCs in rap, out of place and out of mind at some typical house party. He walks around sulking, sipping cough syrup, bummed out over his generation's disaffection. He meets a girl, they go back to his apartment and make out, get interrupted by an offer to smoke up, and they oblige. If that sounds like a Drake song, you're not too far off. But where Drake meditates on how he collides head-on with girls, friends, and family at the intersections of his pre- and post-fame existences, Lamar self-medicates-- it helps him cope with his discontent over the treatment of the American underclass since the Reagan era. Part of the brilliance of "A.D.H.D." is that instead of directly using politics to make an overt statement, he weaves his observations into the storyline where they hover like a dark cloud and influences the characters' decisions in organic and unavoidable ways. And if that sounds familiar, well, "A.D.H.D." just may end up being the calling card of a poet laureate. --Jordan Sargent
94. Sepalcure As Sepalcure, Travis Stewart and Praveen Sharma slid in right before the whistle to remind us that electronic music devices can do more than evocatively sputter and fritz. "Pencil Pimp" whirls on a machine-lathed spindle of Chicago footwork, capturing a feeling of curtailed tension and lurking danger with its soulful vocal clips and warm synth pads. There are no gestures of rebellion or subversion, only an argument for well-made music at a time when it might seem besieged. "Pencil Pimp" demonstrates why we feel so comfortable breaking the mold: We know someone will come along who feels passionate enough to cast it again, tempered even stronger. --Brian Howe
93. Wild Flag "Romance" is Wild Flag's statement of intent; an album-opening barrage of expertly crafted and playfully rendered hooks that instantly establishes the band as a natural progression from frontwoman Carrie Brownstein's work with Sleater-Kinney. In interviews, Brownstein has cited the radio hits of Beyoncé and Rihanna as inspiration for the relentlessly catchy structures of Wild Flag's tunes. You can really hear that influence in "Romance", which bears no stylistic resemblance to such songs, but shares a density of direct, instantly memorable hooks. And though there are many, many songs about the magic and power of music, there's a desperation in these verses ("You were my maker, my re-creator, my reason to live") that adds poignancy and urgency to the tune's ecstatic lines. "We've got an ear for what's romance," they sing in the chorus, sounding like the world's leading authorities on the topic. --Matthew Perpetua
92. Jacques Greene 2011 was a banner year for R&B appearing in unexpected places, but few instances sounded as euphoric as in Jacques Greene's "Another Girl". Like its 2010 predecessor, Girl Unit's "Wut", "Another Girl" twists and turns on single-syllable eruptions of joy. Here the primary motif is a Ciara sample from her song "Deuces": "You got me feeling like a…" Greene builds from it slowly, allowing those smaller samples to skirt around each other alongside a synth line that restlessly moves left and right. Sometimes you're asked how you feel and you don't quite have words to respond; depending on the day, a spin through "Another Girl" could be the answer. --Hari Ashurst
91.
Thee Oh Sees Ever since Thee Oh Sees turned the corner from psych-folk sit downs to full-blast garage rock, the band's founder and frontman, John Dwyer, has been itching to get more percussion into his band. In 2008, they penned a song called "Two Drummers Disappear", which was driven by dueling kits. A year later, the "Quaddro-Spazzed '09" single found drummer Mike Shoun indulging in an Iron Butterfly-worthy solo. Still, it wasn't quite enough. "It's great to watch if there are two drummers-- there's not enough of that," Dwyer explained in a 2010 interview. As it turns out, he was right. Fleshed out with a full-time second kit courtesy of the Intelligence's Lars Finberg, "The Dream", from Thee Oh Sees' second album of the year, Carrion Crawler / The Dream, finds common ground between Can's hypnotic rhythms, the Misfits' punk gristle, and James Brown's ability to milk a vamp for all it's worth. --Aaron Leitko Thee oh nhìn thấy: giấc mơ Bài hát rock số một trong năm 2011 là gì?Đĩa đơn của Chevelle "Face on the Slound" đứng đầu bảng xếp hạng nhạc rock chính của Billboard, và ở lại trong phần còn lại của tháng, và cuối cùng trong 12 tuần liên tiếp, chạy tốt vào năm 2012. Black Keys phát hành album phòng thu thứ bảy của họ, El Camino.Face to the Floor" tops the Billboard Mainstream Rock charts, and stays for the rest of the month, and eventually for 12 consecutive weeks, running well into 2012. The Black Keys release their seventh studio album, El Camino.
Bài hát rock số 1 mọi thời đại là gì?Bài hát rock vĩ đại nhất từng có.. BẬC THANG LÊN THIÊN ĐƯỜNG - LED ZEPPELIN.John Paul Jones của Led Zeppelin, Robert Plant và Jimmy Page trong buổi hòa nhạc..... NỮ HOÀNG - 'BOHEMIAN RHAPSODY..... Lynyrd Skynyrd - Chim miễn phí..... Tàu tím đậm - Khói trên mặt nước..... Pink Floyd - Dệt thoải mái..... Led Zeppelin - Kashmir .. Top 40 trong năm 2011 là gì?Chính thức top 40 đĩa đơn bán hàng lớn nhất năm 2011. Bài hát rock lớn nhất của những năm 2000 là gì?Những bài hát rock hay nhất của những năm 2000.. -3 Cửa xuống Kryptonite. -Creed, với cánh tay rộng mở. -Red HOT CHILI PEPPERS CILIFORNICATION. -Guns n 'hoa hồng của nền dân chủ Trung Quốc. -Red Chili Peppers nóng bỏng Snow Snow. -Áo khoác buổi sáng của tôi ra khỏi bản thu âm. -Bóng tối Tôi tin vào một thứ gọi là tình yêu. -Pearl Jam bị cắt đứt tay. |