Bài học Trường Chúa nhật ngày 2 tháng 7 năm 2023 là gì?

Trong vài tháng qua, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để mang đến cho các bài học hàng tuần của mình một diện mạo mới. Chúng tôi biết rằng sự thay đổi đôi khi có thể khó khăn nhưng sau hơn 10 năm, chúng tôi cần hỗ trợ tốt hơn cho thiết bị di động và công nghệ đọc màn hình

Chúng tôi vẫn mong muốn mang đến cho độc giả trải nghiệm tốt nhất có thể khi xem Bài học trong Trường Sa-bát ở định dạng phù hợp nhất cho việc học tập và giảng dạy

Định dạng mới sẽ trở thành mặc định vào Quý 4 năm 2023, vì vậy vui lòng nhớ kiểm tra và để lại một số phản hồi

Hãy xem qua định dạng mới tại đây. Vui lòng để lại phản hồi về format mới tại đây

Ê-phê-sô. Làm thế nào để theo Chúa Giêsu trong thời gian thử thách

Bài học ở trường ngày Sa-bát bắt đầu

Hướng Dẫn Học Kinh Thánh - Quý 3 năm 2023

Bài học Trường Chúa nhật ngày 2 tháng 7 năm 2023 là gì?

Chiều Sabát

Đọc  cho Nghiên cứu của Tuần này. Eph. 1. 3-14; . 2. 6; . 3. 10; . 1. 13, 14; . 9. 29

Văn bản bộ nhớ. “Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta, Đấng đã ban phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời” (Ê-phê-sô 1. 3, ESV)

25 năm sau khi trở thành người đầu tiên đi bộ trên mặt trăng, Neil Armstrong đã viết thư cảm ơn tới nhóm sáng tạo đã thiết kế bộ đồ du hành vũ trụ, Đơn vị di chuyển ngoài tàu (EMU), trong đó ông đã thực hiện những bước đi lịch sử đó. Gọi nó là “con tàu vũ trụ được chụp ảnh nhiều nhất trong lịch sử” và trêu chọc rằng nó đã thành công trong việc che giấu “người cư ngụ xấu xí” khỏi tầm nhìn, Armstrong cảm ơn “Nhóm EMU” tại Trung tâm Vũ trụ Johnson vì bộ đồ “cứng rắn, đáng tin cậy và gần như dễ thương”. . ”

Phao-lô bắt đầu bức thư gửi cho người Ê-phê-sô bằng một lời cảm ơn trang trọng, ngợi khen Chúa vì những phước lành Ngài đã tuôn đổ, những phước lành cần thiết cho cuộc sống của các tín đồ như một bộ đồ du hành vũ trụ dành cho người đi trên mặt trăng. Phao-lô lập luận rằng Đức Chúa Trời đã hành động để tạo ra những phước lành thiết yếu này kể từ “trước khi sáng thế” (Ê-phê-sô. 1. 4) và ca ngợi Chúa vì đã làm việc qua các thời đại thay mặt cho những người tin Chúa

Phần mở đầu của Phao-lô ở đây làm cho Ê-phê-sô đặc biệt có giá trị trong việc làm gương về cách thờ phượng Đức Chúa Trời và ngợi khen Đức Chúa Trời vì nhiều phước hạnh Ngài đã ban cho

Học bài tuần này để chuẩn bị cho ngày Sa-bát ngày 8 tháng 7

Được chọn và được chấp nhận trong Chúa Kitô

Lời cảm ơn thường bao gồm mô tả về món quà hoặc những món quà nhận được. Phao-lô đưa ra một danh sách quà tặng dài trong Ê-phê-sô 1. 3-14 khi ông tạ ơn Đức Chúa Trời vì những phước lành của phúc âm

Phao-lô ca ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài đã “ban phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng” (Ê-phê-sô. 1. 3, ESV). Rằng các phước lành thuộc linh (tiếng Hy Lạp, pneumatikos) gợi ý rằng chúng đến qua Thánh Linh (pneuma), ám chỉ việc kết thúc phép lành của Phao-lô, ca ngợi công việc của Đức Thánh Linh trong đời sống các tín hữu (Êph. 1. 13, 14)

Ê-phê-sô 1. 3-6 chứa ngôn ngữ đầy cảm hứng về cách Thiên Chúa nhìn chúng ta trong Chúa Kitô. Trước khi sáng tạo thế giới, Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta trong Đấng Christ và quyết định rằng chúng ta phải đứng “thánh khiết và không chỗ trách được” trước sự hiện diện của Ngài (Êph. 1. 4, ESV; . 5. 27) như những người con trai và con gái quý báu nhờ công cuộc Sáng tạo và Cứu chuộc trong Chúa Kitô (Eph. 1. 5). Kể từ trước khi mặt trời bắt đầu chiếu sáng, chiến lược của Ngài là chúng ta sẽ “được tiếp nhận trong Đấng yêu dấu” (Êph. 1. 6, NKJV). Tóm lại, ý định của Chúa là cho chúng ta được cứu. Chúng ta chỉ đánh mất sự cứu rỗi bởi những lựa chọn tội lỗi của chính mình

Cụm từ “ở các nơi trên trời” có nghĩa gì trong Ê-phê-sô (nơi duy nhất nó được sử dụng trong Tân Ước)? . (Xem Êph. 1. 3, 20; . 2. 6; . 3. 10; . 6. 12; . 3. 15, Êph. 4. 10, Êph. 6. 9)


Trong Ê-phê-sô các cụm từ “ở các nơi trên trời” và “trên các tầng trời” hay “trên trời” chỉ thiên đàng là nơi ở của Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 1:1). 1. 3, Êph. 6. 9), đến vị trí của quyền năng tâm linh (Êph. 1. 10, 20, 21; . 3. 10, 15; . 6. 12), và đến địa điểm Chúa Kitô được tôn vinh bên hữu Chúa Cha (Eph. 1. 20). Những người tin Chúa có quyền tiếp cận những “nơi trên trời” này trong hiện tại như một phạm vi nơi các phước lành thuộc linh được ban cho qua Đấng Christ (Êph. 1. 3, Êph. 2. 6). Mặc dù “các nơi trên trời” đã trở thành nơi ban phước cho những người tin Chúa, nhưng chúng vẫn là nơi xung đột với các thế lực tà ác tranh giành quyền làm chủ của Đấng Christ (Ê-phê-sô 1:1). 3. 10, Êph. 6. 12)

Hãy dừng lại ở Ê-phê-sô 1. 4, nói rằng chúng ta đã được chọn trong Ngài, Đấng Christ, “trước khi sáng thế. " Điều đó nghĩa là gì?

Sự chuộc lỗi tốn kém;

Tội lỗi đã là một thế lực đen tối thống trị trong đời sống của những người nghe Phao-lô. Phao-lô có thể mô tả họ trong kiếp sống trước đây là những xác chết biết đi - “chết vì lầm lỗi và tội lỗi” (Êph. 2. 1, NKJV) nhưng vẫn “bước đi” hoặc sống theo lời Sa-tan ra lệnh cho họ (Êph. 2. 1-3). Bị làm nô lệ cho tội lỗi và Satan, họ không có khả năng tự giải thoát. Họ cần sự giải cứu. Đức Chúa Trời đã làm điều đó qua những hành động đầy ân điển của Ngài trong Đấng Christ, và Phao-lô ca ngợi hai phước lành mới của ân điển Đức Chúa Trời trong đời sống của những người tin Chúa. sự cứu chuộc và sự tha thứ

Đọc Ê-phê-sô 1. 7, 8. “Sự cứu chuộc” là một ý tưởng được sử dụng thường xuyên trong Tân Ước. So sánh cách sử dụng ý tưởng trong Cô-lô-se 1. 13, 14; . 13, 14; . 15. Những đoạn văn này có điểm gì chung với Ê-phê-sô 1. 7, 8?


Từ Hy Lạp được dịch là “sự cứu chuộc” trong Ê-phê-sô 1. 7 là apolutrosis, ban đầu được sử dụng để mua tự do của nô lệ hoặc trả tiền để giải phóng người bị giam cầm. Người ta có thể nghe thấy giọng nói vang vọng của người buôn bán nô lệ đang bán đấu giá hàng hóa của mình và tiếng mài lạnh lùng của còng tay nô lệ. Khi Tân Ước thảo luận về sự cứu chuộc, nó nêu bật sự tốn kém của việc giải phóng nô lệ.

Sự tự do của chúng ta phải trả giá đắt. “Trong Ngài [Chúa Giêsu] chúng ta được cứu chuộc nhờ huyết Ngài” (Êph. 1. 7, ESV). Ý tưởng về sự cứu chuộc cũng tán dương lòng quảng đại nhân hậu của Thiên Chúa trong việc trả giá đắt cho sự tự do của chúng ta. Thiên Chúa ban cho chúng ta tự do và phẩm giá. Chúng ta không còn là nô lệ nữa

“Được cứu chuộc là được đối xử như một con người chứ không phải một đồ vật. Đó là trở thành công dân của trời, chứ không phải là nô lệ của trái đất. ”- Alister E. McGrath, Chúa đang làm gì trên thập tự giá? . Zondervan, 1992), tr. 78

Hãy cẩn thận lưu ý rằng ý tưởng cho rằng Đức Chúa Trời trả giá để chuộc tội cho Sa-tan là một quan điểm thời Trung cổ, không phải trong Kinh thánh. Đức Chúa Trời không nợ hay trả cho Sa-tan bất cứ điều gì

Những lợi ích của Đồi Sọ cũng bao gồm “sự tha tội cho chúng ta” (Êph. 1. 7, ESV). Trên thập tự giá, Đấng Christ gánh lấy giá tội lỗi của chúng ta, cả quá khứ lẫn tương lai, “xóa sổ nợ đã chống lại chúng ta với những đòi hỏi pháp lý của nó” (Col. 2. 14, ESV). Khi thực hiện công việc cứu chuộc và tha thứ qua Đấng Christ, Đức Chúa Trời đang hành động như người Cha quảng đại của chúng ta, với “sự phong phú của ân điển Ngài” được “tưới trên chúng ta” (Êph. 1. 7, 8, ESV)

Việc bạn được tha thứ và cứu chuộc qua sự hy sinh chuộc tội của Đấng Ky Tô có ý nghĩa gì với bạn? . bạn không xứng đáng; . )

“Kế hoạch về thời kỳ viên mãn” của Đức Chúa Trời là gì và tầm ảnh hưởng của nó rộng lớn đến mức nào? . 1. 9, 10


Phao-lô sử dụng ba nhãn hiệu cho kế hoạch của Đức Chúa Trời. Đó là (1) “sự huyền nhiệm của ý muốn Ngài”, (2) “mục đích của Ngài” và (3) “một kế hoạch cho thời viên mãn” (ESV). Kế hoạch tối thượng, cuối cùng của Đức Chúa Trời là gì?

Thuật ngữ mà Phao-lô sử dụng để mô tả kế hoạch là một thuật ngữ đẹp như tranh vẽ (tiếng Hy Lạp, anakephalaiosasthai), để “dẫn đầu” hoặc “tổng hợp” mọi sự trong Đấng Christ. Trong thực tiễn kế toán cổ xưa, bạn sẽ “cộng” một cột số liệu và đặt tổng số lên trên cùng. Chúa Giêsu đứng đầu kế hoạch cuối cùng, cánh chung của Thiên Chúa. Kế hoạch lấy Đấng Christ làm trung tâm này đã được lập ra “trước khi sáng thế” (Êph. 1. 4) và rộng đến mức nó bao trùm mọi thời gian (“sự viên mãn của thời gian,” NKJV) và không gian (“mọi thứ… mọi thứ trên trời và mọi thứ dưới đất,” ESV). Phao-lô công bố sự hiệp nhất trong Đấng Christ là mục tiêu cao cả, thiêng liêng của vũ trụ

Khi thảo luận về “kế hoạch của Thiên Chúa cho thời viên mãn” (Eph. 1. 10, ESV), Thánh Phaolô chia sẻ chủ đề ngài sẽ thêu dệt qua lá thư. Đức Chúa Trời bắt đầu kế hoạch của Ngài để hợp nhất mọi sự, bắt nguồn từ cái chết, sự phục sinh, sự thăng thiên và sự tôn vinh của Chúa Giê-su (Êph. 1. 15-2. 10), bằng cách thành lập giáo hội và thống nhất các thành phần khác nhau của nhân loại, người Do Thái và người ngoại bang, trong đó (Eph. 2. 3-11. 13)

Bằng cách này, hội thánh báo hiệu cho các thế lực tà ác rằng kế hoạch của Đức Chúa Trời đang được thực hiện và sự cai trị chia rẽ của chúng sẽ chấm dứt (Êph. 3. 10). Như Kinh thánh nói ở nơi khác. “Vì ma quỷ đã xuống với các ngươi, cơn thịnh nộ dữ dội, vì biết rằng thời gian của hắn không còn bao lâu nữa” (Rev. 12. 12, NKJV)

Nửa cuối bức thư của Thánh Phaolô mở đầu bằng lời kêu gọi nhiệt tình hiệp nhất (Êph. 4. 1-16) và tiếp tục với lời kêu gọi dài dòng tránh hành vi gây tổn hại đến sự hiệp nhất, thay vào đó, hãy xây dựng tình đoàn kết với anh em đồng đạo (Eph. 4. 17-6. 9). Phao-lô kết thúc bằng hình ảnh sôi nổi của hội thánh như một đội quân thống nhất, tham gia mạnh mẽ vào việc tiến hành hòa bình nhân danh Đấng Christ (Êph. 6. 10-20)

Làm thế nào bạn có thể thừa nhận và ca ngợi rằng sự cứu chuộc mà bạn đã trải qua trong Chúa Giêsu Kitô là một phần của một điều gì đó sâu rộng và vĩ đại, một phần không thể thiếu trong kế hoạch cuối cùng và được nghiên cứu của Thiên Chúa nhằm hiệp nhất mọi sự trong Chúa Kitô?

Sống trong sự ca ngợi vinh quang của Ngài

“Cũng trong Ngài, chúng ta đã được thừa hưởng cơ nghiệp, đã được định trước theo mục đích của Đấng làm mọi sự theo ý muốn Ngài, hầu cho chúng ta, những kẻ trước hết tin cậy Đấng Christ, sẽ được ca ngợi vinh hiển Ngài” (Êph. 1. 11, 12, NKJV)

Các tín đồ ở Ê-phê-sô dường như đã mất đi ý thức rõ ràng về việc họ là Cơ-đốc nhân, đến mức “mất lòng” (xem Ê-phê-sô. 3. 13). Phù hợp với những gì ông đã khẳng định trước đó (Eph. 1. 3-5), Thánh Phaolô một lần nữa mong muốn củng cố căn tính Kitô hữu của họ. Những người có đức tin không phải là nạn nhân của những quyết định bừa bãi, tùy tiện của các vị thần hoặc các thế lực thiên văn khác nhau. Họ là con Thiên Chúa (Êph. 1. 5) và được hưởng nhiều phúc lành nhờ Chúa Kitô dựa trên những lời khuyên sâu sắc và những quyết định vĩnh cửu của Thiên Chúa. Đó là mục đích, lời khuyên và ý muốn của Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô. 1. 11) điều đó đang được thực hiện trong cuộc sống của họ phù hợp với kế hoạch rộng lớn hơn của Thiên Chúa là hiệp nhất mọi sự trong Chúa Kitô (Eph. 1. 10). Họ có thể có niềm tin không lay chuyển vào vị thế của họ trước mặt Chúa và vào hiệu quả của những phước lành mà Ngài ban cho. Đời sống của họ nên rao truyền thông điệp của Ê-phê-sô 1. 3-14. Chúc tụng Thiên Chúa và Cha của Chúa chúng ta là Đức Giêsu Kitô

So sánh cách sử dụng ý tưởng “thừa kế” trong Ê-phê-sô 1. 11, 14, 18. Tại sao bạn nghĩ ý tưởng này quan trọng đối với Paul?


Bạn đã bao giờ nhận được tài sản thừa kế do ai đó qua đời chưa? . Theo quan điểm của Phao-lô nhờ cái chết của Chúa Giê-su, các Cơ-đốc nhân đã nhận được di sản từ Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô. 1. 14) và trở thành “cơ nghiệp” của Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô. 1. 18)

Trong Cựu Ước, dân của Đức Chúa Trời đôi khi được coi là “di sản” hay quyền thừa kế của Ngài (Phục truyền Luật lệ Ký 1:1). 9. 29, Đức. 32. 9, Zech. 2. 12). Ý nghĩa về sự tồn tại hoặc trở thành cơ nghiệp của Đức Chúa Trời được thể hiện rõ ràng trong Ê-phê-sô 1. 18 và có lẽ là ý nghĩa của từ này trong Ê-phê-sô 1. 11 nữa (sau này sẽ được dịch là “Trong Ngài chúng ta trở thành cơ nghiệp”). Là yếu tố trung tâm trong bản sắc Kitô giáo của họ, Thánh Phaolô mong muốn các tín hữu biết giá trị của họ đối với Thiên Chúa. Họ không những sở hữu cơ nghiệp từ Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô. 1. 14, Êph. 3. 6, so sánh Eph. 5. 5), nhưng chúng là cơ nghiệp của Thiên Chúa

Sự khác biệt giữa làm việc để có được thứ gì đó và kế thừa nó là gì?

Chúa Thánh Thần. Niêm phong và thanh toán xuống

Trong Ê-phê-sô 1. Các câu 13, 14, Phao-lô kể vắn tắt câu chuyện hoán cải của độc giả. Các bước trong câu chuyện đó là gì?


Khi khám phá tầm quan trọng của Đức Thánh Linh trong đời sống người tin Chúa, Phao-lô sử dụng hai hình ảnh hoặc ẩn dụ về Đức Thánh Linh. Đầu tiên ông hình dung Chúa Thánh Thần như một “dấu ấn”, xác định sự hiện diện niêm phong của Chúa Thánh Thần xảy ra từ thời điểm hoán cải. Vào thời cổ đại, con dấu được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. để xác thực các bản sao luật và thỏa thuận, để xác nhận sự xuất sắc hoặc số lượng của nội dung trong container (e. g. , Ê-xê-ch. 28. 12), hoặc để chứng kiến ​​các giao dịch (e. g. , Jer. 32. 10-14, 44), hợp đồng, thư từ (e. g. , 1 Các Vua 21. 8), di chúc và nhận con nuôi. In trên đồ vật, con dấu tuyên bố vừa là chủ sở hữu vừa là sự bảo vệ. Sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống của họ đánh dấu những người tin Chúa thuộc về Thiên Chúa và truyền đạt lời hứa của Thiên Chúa để bảo vệ họ (so sánh Êph. 4. 30). Họ đã được “đóng ấn bằng Đức Thánh Linh đã hứa” (Ê-phê-sô. 1. 13, ESV)

“Phaolô nói rõ ràng rằng vào lúc người ta hiến mạng sống mình cho Chúa Giêsu và tin vào Ngài thì có những dấu ấn của Chúa Thánh Thần (động từ tiếng Hy Lạp. sphragizo) người tin vào Chúa Kitô cho ngày cứu chuộc. Sự thật giải thoát và yên tâm tuyệt vời. Thánh Thần Chúa đánh dấu những người theo Chúa Kitô bằng ấn tín cứu độ ngay từ lần đầu tiên họ tin tưởng. ” - Jirí Moskala, “Giải thích sai các vấn đề về Thời kỳ Cuối cùng. Năm huyền thoại trong đạo Cơ Đốc Phục Lâm,” Tạp chí của Hiệp hội Thần học Cơ Đốc Phục Lâm, tập. 28, không. 1 (2017), tr. 95

Hình ảnh thứ hai mà Phaolô sử dụng cho Chúa Thánh Thần là “sự bảo đảm. “Chúa Thánh Thần là bảo đảm cho di sản của chúng ta, hướng tới thời điểm mà di sản được trao trọn vẹn (so sánh 2 Cô-rinh-tô. 1. 22, 2 Cô-rinh-tô. 5. 5)

Từ được dịch là “bảo đảm” (arrabon) là một từ vay mượn tiếng Do Thái được sử dụng rộng rãi trong tiếng Hy Lạp thông thường hoặc tiếng Hy Lạp Koine thời Tân Ước để chỉ “khoản trả góp đầu tiên”, “tiền đặt cọc” hoặc “tiền đặt cọc” yêu cầu người trả tiền phải trả tiền.

Lưu ý rằng những người tin Chúa không trả số tiền đặt cọc này mà nhận nó từ Chúa. Phao-lô nói, sự hiện diện quý giá của Đức Thánh Linh trong đời sống các tín đồ là phần đầu tiên của toàn bộ gia tài cứu rỗi và cứu chuộc sẽ đến với sự tái lâm của Đấng Christ. Công việc của chúng ta là đón nhận với tấm lòng biết ơn và phục tùng những gì chúng ta đã được ban cho trong Chúa Giêsu.

Tiếp tục suy nghĩ. Ê-phê-sô 1. 3-14 dạy rằng Đức Chúa Trời định trước những đặc điểm của con người, định trước một số người vào sự sống đời đời và số khác vào sự chết đời đời? . Tuy nhiên, hãy xem xét những ý tưởng này

  1. Trong đoạn văn, vai trò của Chúa Kitô có tính quyết định, vì sự lựa chọn thiêng liêng để nhận chúng ta làm con nuôi diễn ra “qua Chúa Giêsu Kitô” (Eph. 1. 5, ESV) hoặc “trong Ngài” (Eph. 1. 4, 11). Điều này cho thấy rằng sự lựa chọn và tiền định của Đức Chúa Trời được thực hiện đối với tất cả những ai chọn đức tin vào Đấng Christ thay vì chọn những người sẽ được cứu hoặc bị hư mất theo từng trường hợp cụ thể ngay cả trước khi con người được sinh ra. Quyết định của Đức Chúa Trời là sự đáp ứng thiêng liêng đã được nghiên cứu, định trước đối với những người thực hành đức tin nơi Đấng Christ
  2. Ê-phê-sô 1. 3-14 cũng chứa đựng ngôn ngữ liên hệ sống động về công cuộc cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là “Cha” và chúng ta là con cái “được nuôi” của Ngài (Êph. 1. 3-5), là những người nhận được phước lành dồi dào của Ngài (Ê-phê-sô. 1. số 8). Chúng ta phải hiểu ngôn ngữ về sự lựa chọn và tiền định của Thiên Chúa dưới ánh sáng của ngôn ngữ giàu tính liên hệ này. Đức Chúa Trời không phải là một thẩm phán xa cách, vô cảm, ban hành các sắc lệnh từ xa mà là Người Cha quan tâm của tất cả con cái Ngài (xem Ê-phê-sô. 3. 15)
  3. Việc Đức Chúa Trời tôn trọng sự lựa chọn của con người được phản ánh trong Ê-phê-sô 1. 3-14 (đặc biệt là Ê-phê-sô 1. 13, trong đó “nghe” và “tin” được đánh giá là quan trọng), ở chỗ khác trong bức thư (Êph. 2. 8, Êph. 3. 17, Êph. 4. 1-6. 20, tất cả đều nhấn mạnh hoặc giả định việc thực hiện sự lựa chọn và phản ứng của đức tin), và trong các đoạn khác trong Tân Ước (e. g. , 1 Tim. 2. 4, Công vụ 17. 22-31). Hoặc, như Ellen G. Trắng bày tỏ điều đó. “Qua món quà vô song của Con Ngài, Thiên Chúa đã bao bọc toàn thế giới bằng bầu không khí ân sủng chân thực như không khí lưu thông khắp địa cầu. Tất cả những ai chọn hít thở bầu không khí ban sự sống này sẽ sống và lớn lên theo tầm vóc con người nam nữ trong Chúa Giêsu Kitô. ” —

Câu hỏi thảo luận

  1. Bạn sẽ thêm những lập luận nào vào những lập luận nêu trên để ủng hộ ý tưởng rằng Đức Chúa Trời không lựa chọn trước khi chúng ta được tạo ra, ai sẽ được cứu và ai sẽ bị hư mất?
  2. Sự lựa chọn cuối cùng của ai quyết định liệu một người có được cứu rỗi trong Chúa Giêsu hay không?
  3. “Trong Ngài, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội, theo sự dư dật của ân điển Ngài” (Êph. 1. 7, NKJV). Câu này bày tỏ thế nào về thực tế sự cứu rỗi chỉ bởi đức tin chứ không phải bởi việc làm của luật pháp?

Bài học Trường Chúa nhật ngày 2 tháng 7 năm 2023 là gì?

Ruan Oliveira và Brian Manley

Con đường đáng chú ý đến Lebanon

Giáo viên tình nguyện Ruan Oliveira chật vật lắng nghe diễn giả tại buổi thuyết trình “I Will Go. ” sự kiện đào tạo sứ mệnh tại Đại học Trung Đông ở Beirut, Lebanon. “Tôi đã gặp anh chàng đó ở đâu rồi nhỉ?”

Ruan đến từ Brazil để làm giáo viên tình nguyện tại Trung tâm Học tập Cơ Đốc Phục Lâm, nơi dạy trẻ em tị nạn Syria từ lớp 1 đến lớp 8. Anh ấy đang nghe giáo viên đại học Brian Manley mô tả công việc của những người “thợ may lều”, những người Cơ Đốc Phục Lâm noi gương sứ đồ Phao-lô về việc sử dụng nghề nghiệp của họ để làm việc ở các quốc gia không theo đạo Thiên chúa.

Ruan rút điện thoại di động ra và bắt đầu xem những bức ảnh trong nhiều năm

Sứ mệnh đã có trong máu của Ruan. Sinh ra ở Brazil, anh lớn lên trong một gia đình nói chuyện và sống truyền giáo. Khi còn là học sinh trung học, anh đã cùng cha mẹ đến Argentina để tham dự chương trình “I Will Go”. “Hội nghị truyền giáo năm 2017. Lòng ông vô cùng xúc động khi nghe về nhu cầu của Trung Đông

Trong năm đầu tiên học đại học, anh đã nhận lời mời dạy tiếng Anh ở một quốc gia không theo đạo Thiên Chúa ở Châu Á. Tuy nhiên, ngay sau khi anh đến, trường ngoại ngữ đã đóng cửa. Ông ở lại học tiếng địa phương nhưng bị cấm nhắc đến Chúa với bất cứ ai. Trở lại Brazil học năm thứ hai đại học, Ruan cảm thấy khao khát được ra nước ngoài một lần nữa. Anh ấy đã điền vào một số đơn đăng ký tuyển dụng ở Trung Đông, khu vực đã thu hút trí tưởng tượng của anh ấy tại hội nghị năm 2017 ở Argentina

“Chúa ơi, điều đó tùy thuộc vào Ngài,” anh ấy cầu nguyện khi gửi đơn đăng ký trên VividFaith. com, trang web chính thức của Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm dành cho tình nguyện viên. “Tôi sẽ chấp nhận phản hồi đầu tiên mà tôi nhận được. ”

Bảy phút sau, điện thoại anh có tin nhắn. Nó đến từ Trung tâm Học tập Cơ Đốc Phục Lâm ở Beirut. Ruan đến trường sáu tuần sau. Sau Châu Á, ngài đánh giá cao quyền tự do tôn giáo ở Lebanon. “Tôi thậm chí có thể nói với họ rằng tôi là người theo đạo Thiên Chúa. anh ấy nói

Sau một năm ở Lebanon, Ruan dự định hoàn thành việc học của mình và trở thành một nhà truyền giáo toàn thời gian. Niềm tin chắc của anh rằng Chúa đã kêu gọi anh đã được khẳng định lại khi anh nhớ lại nơi anh đã gặp Brian Manley trước đây.

Sau khi Manley phát biểu xong tại hội nghị, Ruan tiến lại gần anh, tay cầm điện thoại

“Tôi biết tôi đã gặp bạn ở đâu rồi. ” anh nói, quay lại 5 năm để cho xem bức ảnh của anh và bố mẹ anh với Manley tại hội nghị ở Argentina năm 2017. Chính bài trình bày của Manley về những người làm lều tại hội nghị đã lay động lòng Ruan muốn phụng sự Đức Chúa Trời ở Trung Đông


Được sản xuất bởi Văn phòng Đại hội Trung ương của Cơ quan Truyền giáo Cơ Đốc Phục Lâm. e-mail. info@adventistmission. trang web tổ chức. www. sứ mệnh phiêu lưu. tổ chức


Đã đăng ký Bản quyền. Không có phần nào trong Hướng dẫn Nghiên cứu Kinh thánh Trường học Ngày Sa-bát dành cho Người lớn có thể được chỉnh sửa, thay đổi, sửa đổi, điều chỉnh, dịch, sao chép hoặc xuất bản bởi bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào mà không có sự cho phép trước bằng văn bản của Đại hội đồng những người Cơ Đốc Phục Lâm.

Bài học Chủ nhật ngày 2 tháng 7 năm 2023 là gì?

Quý hè năm 2023. Sự cai trị công chính của Chúa Đơn vị 1. Các Nhà Tiên Tri Công bố Bài học Trường Chủ nhật về Quyền năng của Chúa trong tuần ngày 2 tháng 7 năm 2023 Bởi Bài học Kinh thánh của Jay Harris. Xa-cha-ri 9. 9-13, 16-17 Câu then chốt. Vào ngày đó, Giê-hô-va Đức Chúa Trời của họ sẽ giải cứu họ, vì họ là đàn chiên của dân Ngài, giống như đồ trang sức của một.

Các chủ đề của trường Chúa Nhật là gì?

Tôi nên dạy những chủ đề gì ở trường Chúa nhật? .
Định nghĩa của trường chủ nhật. .
Tổng quan về tầm quan trọng của trường Chúa Nhật. .
câu chuyện Kinh Thánh. .
câu Kinh Thánh. .
giá trị Kitô giáo. .
ngày lễ Kitô giáo. .
truyền thống Kitô giáo. .
Sử dụng các hoạt động tương tác

Bài học trường Chúa nhật ngày 11 tháng 1 năm 2023 là gì?

Solomon phải theo Chúa giống như cha ông “David” đã làm. Anh ta phải không ngừng tìm kiếm mặt Chúa và vâng phục Ngài Chúa Nhật, ngày 1 tháng 1 năm 2023. “ Chúa hứa sẽ lắng nghe và tha thứ ” Lời bình luận (Chương trình giảng dạy ISSL). “Đa-vít” là tấm gương cho Sa-lô-môn về cách sống trước mặt Đức Chúa Trời.

Hôm nay dạy gì ở trường Chúa nhật?

102 bài học miễn phí ở trường Chủ nhật dành cho trẻ em .
Adam và Eva. .
Bài học trường Chúa Nhật. Chúa thật quyền năng. .
bắt nạt. .
Trái của Thánh Linh là gì?.
Jesus Calms the Storm on the Sea of Galilee. .
Jesus Casts Out Evil Spirits. .
Jesus Heals and Forgives. .
Jesus Raises Lazarus From the Dead