Tflops la gi

Càng ngày, tất cả chúng ta càng thấy thuật ngữ TFLOP đề cập đến máy tính hoặc bảng tinh chỉnh và điều khiển. Cùng với bộ giải quyết và xử lý, dung tích tàng trữ, card đồ họa và những góc nhìn khác mà tất cả chúng ta đã biết khi phẫu thuật những thông số kỹ thuật kỹ thuật của thiết bị, giờ đây rất phổ cập là tất cả chúng ta cũng thấy từ viết tắt đó, TFLOPs. Bạn hoàn toàn có thể không biết ý nghĩa của nó hoặc tại sao nó Open trong những tính năng, nó hoàn toàn có thể là từ viết tắt mà bạn hoàn toàn có thể chưa khi nào nghe đến và bạn không biết ý nghĩa của nó và nếu số của nó ảnh hưởng tác động đến hiệu suất của giao diện điều khiển và tinh chỉnh của bạn và làm thế nào .Nếu bạn đang hoài nghi nên mua bảng tinh chỉnh và điều khiển thế hệ mới nào và bạn vẫn chưa hiểu rõ về TFLOPs này, nó dùng để làm gì hoặc nó thống kê giám sát điều gì và liệu nó có tác động ảnh hưởng đến hiệu suất chung của thiết bị chơi game của bạn không, chúng tôi sẽ nỗ lực xử lý một số ít hoài nghi đó. Điều đó có nghĩa là gì, nếu bạn phải xem tài liệu đó để chọn bảng điều khiển và tinh chỉnh và những thông số kỹ thuật kỹ thuật nào có những bản phát hành thế hệ mới Sony và microsoft, PS5 và Xbox Dòng X .

FLOPS xuất phát từ tiếng Anh ‘hoạt động điểm nổi mỗi giây’, trong tiếng Tây Ban Nha dịch là ‘ hoạt động điểm nổi mỗi giây ‘. Hoạt động điểm nổi mỗi giây là thước đo hiệu suất của máy tính về khả năng giải quyết các phép tính số. Cho đến gần đây, khả năng thực hiện các hoạt động này đã được đo bằng Gigas, trong GFLOPs, nhưng những tiến bộ đã khiến chúng ta đã nói về một công nghệ vượt trội nhân công suất đó trong bộ xử lý cho đến khi đạt được đơn vị đo lường tiếp theo: teraflop.

TFLOP có nghĩa là gì ?

TFLOPs không gì khác hơn là sự phối hợp của hai thuật ngữ khác nhau : teraflop. Chữ T tương ứng với Tera, tiền tố đo lường và thống kê của Hệ thống quốc tế mà tất cả chúng ta đã quen với việc nhìn thấy nó trên những thiết bị tàng trữ : Tera bằng một tỷ, Giga bằng một tỷ, Mega bằng một triệu và Kilo bằng một nghìn. Nghĩa là, một teraflop là 1,000 gigaflop, một gigaflop là 1,000 megaflop và một megaflop là 1,000 flops .

Nó không phải là đơn vị chức năng tối đa mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tìm thấy thời nay vì có siêu máy tính ở một số ít nơi trên quốc tế đã vượt qua tiến trình TFLOPS và đang mở màn đo lường và thống kê hiệu suất của chúng trong PetaFLOPS. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung chuyên sâu vào những TFLOP và ứng dụng của chúng trên bảng tinh chỉnh và điều khiển .

Các giải pháp TFLOPs là gì ?

Nếu bạn đã hiểu các đoạn trước, bạn sẽ biết rằng càng nhiều TFLOP mà chúng ta thấy trong thông số kỹ thuật của thiết bị, khả năng giải quyết loại hoạt động điểm nổi này mỗi giây càng cao. Như chúng tôi đã giải thích, FLOPS là từ viết tắt của thước đo hiệu suất của máy tính, trong trường hợp này, nó đo khả năng tính toán số. Và nó có những ứng dụng nào hoặc nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính của tôi có nhiều TFLOP như thế nào? Và ngoài ra, tại sao có quá nhiều thảo luận về TFLOP liên quan đến máy chơi game video?

Thiết bị có khả năng thực hiện nhiều thao tác điểm nổi nhất mỗi giây là card đồ họa, do đó, nó đã cho chúng ta ý tưởng về việc đo lường này quan trọng như thế nào đối với bảng điều khiển, vì trong nháy mắt, nó cho phép chúng ta biết hiệu suất đồ họa của một giao diện điều khiển, điện thoại di động hoặc máy tính. Cũng thế, Xử lý đồ họa 3D hầu như hoàn toàn dựa vào loại điểm nổi trên mỗi thao tác thứ hai, FLOPS. Do đó, càng nhiều TFLOP, chất lượng đồ họa càng tốt. Càng nhiều FLOP, số lượng đa giác bạn có thể kết xuất càng nhiều. Nói cách khác, đơn vị đo lường đó có liên quan đến bảng điều khiển rất nhiều, vì, mặc dù không hoàn toàn, sức mạnh của nó có thể được tính toán với các TFLOP này rất phổ biến trong các cuộc tranh luận hiện tại.

Biết FLOP của một thiết bị, chúng tôi sẽ hoàn toàn có thể biết ngay hiệu năng của nó so với những thiết bị khác mà không phải mất thời hạn thực thi những thử nghiệm, đặc biệt quan trọng nếu đó là về những nền tảng khác nhau. Ví dụ : tất cả chúng ta hoàn toàn có thể so sánh hiệu suất đồ họa của bảng điều khiển và tinh chỉnh di động so với điện thoại di động hoặc máy tính của chúng tôi. Biết được card đồ họa của tất cả chúng ta là gì và với một tìm kiếm đơn thuần trên Internet, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra xem nó có bao nhiêu FLOPS và so sánh giữa những thiết bị .có ít điện thế I đến điều này có nghĩa là bảng điều khiển thế hệ tiếp theo, tiến bộ trong điện thoại thông minh cho phép chúng tôi chạy trình mô phỏng của một bảng điều khiển cũ dưới dạng PSP hoặc Mặc dù một chiếc di động sẽđiều này có nghĩa là bảng tinh chỉnh và điều khiển thế hệ tiếp theo, tân tiến trong điện thoại cảm ứng mưu trí được cho phép chúng tôi chạy trình mô phỏng của một bảng tinh chỉnh và điều khiển cũ dưới dạng PSP hoặc Nintendo DS, không có nhiều FLOPS như giờ đây .

TFLOPs trên bảng điều khiển và tinh chỉnh

Bảng tinh chỉnh và điều khiển có nhiều TFLOP sẽ tốt hơn ?

Trường hợp thuật ngữ mới này được nghe nhiều nhất, cho đến khi nó trở thành một tiêu chuẩn hiệu suất, là trên bảng điều khiển thế hệ mới. Có một cuộc cạnh tranh giữa Sony và Microsoft để đưa ra sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng điều khiển cho thế hệ tiếp theo và trong cuộc chiến này, TFLOPS có rất nhiều điều để nói.

Nhưng, như trong tất cả mọi thứ, bạn không nên chỉ nhìn vào TFLOPs của một máy để xác định xem hiệu suất của nó là tốt hay tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Chính Phil Spencer, người đứng đầu Xbox, đã nói như vậy khi nói về TFLOP trên bảng điều khiển của mình và tự hào về mười hai thứ mà nó sẽ bao gồm: Hồi Giống như trong một chiếc ô tô, bạn sẽ không mô tả tốc độ của nó khi chỉ sử dụng một tính năng. Chúng ta hãy tưởng tượng rằng một teraflop giống như một sức mạnh ngựa, tất cả chúng ta đều biết những gì sức mạnh 100 hoặc 200 ngựa có thể làm, nhưng nó còn nhiều hơn thế. Việc truyền tải, trọng lượng tất cả những điều này ảnh hưởng đến tốc độ cuối cùng của chiếc xe ».

Đó là, mặc dầu số lượng teraflop tất cả chúng ta thấy trên Xbox Series X hoặc PS5 là khác nhau, tất cả chúng ta phải xem xét toàn bộ những tính năng của bảng tinh chỉnh và điều khiển trước khi quyết định hành động xem cái này tốt hơn cái kia, nhanh hơn hay mạnh hơn .

Xbox Series X và PS5 có bao nhiêu TFLOPS ?

Trong tài liệu mà tất cả chúng ta đã biết về hai bảng điều khiển và tinh chỉnh thế hệ mới mà Microsoft và Sony đã trình diễn, Xbox Series X hoàn toàn có thể tự hào về sức mạnh lớn hơn trước PlayStation 5. Sony đã công bố rằng bảng tinh chỉnh và điều khiển của họ có tổng hiệu suất 10.3 TFLOPS trong những giám sát FP32, mặc dầu một số ít thử nghiệm xác lập rằng đó là hiệu suất tối đa mà nó hoàn toàn có thể đạt được, trong khi hiệu suất duy trì sẽ là 9.2 TFLOPS. Bảng tinh chỉnh và điều khiển Microsoft về mặt này sẽ mạnh hơn, với 12.1 TFLOPS .

Điều này có nghĩa là Xbox Series X tốt hơn PS5? Không nhất thiết, mặc dù dữ liệu tổng công suất có ở đó và rõ ràng là vượt trội so với bảng điều khiển của Microsoft, nhưng có những khía cạnh khác mà máy Sony vượt qua đối thủ cạnh tranh của nó, chẳng hạn như SSD với một bộ điều khiển tùy chỉnh, một chip âm thanh sẽ hoạt động rất nhiều. CPU cũng như GPU và công nghệ SmartShift mà năng lượng không sử dụng sẽ được chuyển từ CPU sang GPU. Đó là một thực tế mà bạn phải tính đến nhưng nó là không công bằng khi bạn không chú ý đến phần còn lại của các chi tiết và thông số kỹ thuật.

PS5 vs PS4

Các thế hệ mới không chỉ tăng số lượng FLOPS mà việc sử dụng cùng một lượng sẽ không giống nhau trong một thế hệ khác. GPU của PS5 hoặc Xbox Series X được cho phép tận dụng tốt hơn, hoặc hơn thế nữa, hiệu suất của những TFLOPS này. Trong trường hợp giả thuyết rằng chúng có cùng số tiền, chúng sẽ được sử dụng tốt hơn trong những thế hệ mới nhờ vào sự nâng cấp cải tiến này trong GPU. Nhưng, ngoài những, họ có số lượng lớn hơn .

Trong trường hợp của PlayStation 5, thông số kỹ thuật kỹ thuật của nó rõ ràng được cải tổ so với PS4 và cũng tương quan đến TFLOPS. Trong trường hợp này, được tương hỗ bởi một sự tiến hóa trong GPU của thế hệ console mới nhất của Sony sẽ được phát hành trong những tháng tới. Trong khi GPU PlayStation 4 đạt 1.84 TFLOPS, với 18 CU ( đơn vị chức năng thống kê giám sát ) ở 800 MHz, GPU PS5 sẽ đạt 10.28 TFLOPS nhờ 36 CU của nó với vận tốc 2.23 GHz .Ngoài ra, GPU PS4 được gắn trên kiến ​ ​ trúc GCN trong khi GPU PS5 trên RDNA 2. Đơn vị đo lường và thống kê RDNA 2 tốt hơn 62 % so với PS4 CU, có nghĩa là ma trận GRP của 36 CU của PlayStation 5 sẽ tương tự với một trong 58 CU trong PlayStation 4. Và có tính đến việc, ngoài những, nó còn nhanh hơn gấp đôi vận tốc. Đó là, nó là một Lever hạng sang hơn nhiều và do đó đã tăng từ 1.84 TFLOPS trên PS4 lên 10.28 TFLOPS trên bảng tinh chỉnh và điều khiển mới của Sony .

Và phần còn lại của bảng tinh chỉnh và điều khiển ?

Mặc dù thuật ngữ này đã trở thành mốt trong đại chiến của những hệ máy console thế hệ mới, FLOPS không phải là một cái gì đó mới và đã sống sót trong nhiều năm. Mặc dù xbox hoặc Sony tự hào về đơn vị chức năng này trong những thông số kỹ thuật kỹ thuật mới của họ, những máy chơi game của những thế hệ trước cũng đo hiệu suất của chúng trong đơn vị chức năng giám sát này. Tất nhiên, xa những số liệu hiện tại. Ví dụ, PlayStation 4 Pro của Sony có 4.2 teraflop và PS4 có khoảng chừng 1.8 TFLOPS. Hoặc những gì giống nhau, 1840 GFLOPS. Một giải pháp tăng trưởng và nhân lên từ thế hệ này sang thế hệ khác :

  • Xbox Series X: 12 teraflop
  • PS5: 10.2 teraflop
  • Google Stadia: 10.7 teraflop
  • Xbox One X: 6.0 teraflop
  • PS4 Pro: 4.2 teraflop
  • PS4: 1.8 teraflop
  • Nintendo Switch: 1.02 teraflop

Thông số kỹ thuật không thiếu của Xbox Series X và PS5

Ngoài TFLOPS, chúng tôi phải quản trị thông tin khá đầy đủ về hiệu suất của hai bàn giao tiếp khi quyết định hành động mua cái này hay cái kia. Ở đây chúng tôi để lại cho bạn những thông số kỹ thuật kỹ thuật mà chúng tôi đã biết về hai máy thế hệ mới mà Microsoft và Sony sẽ ra đời trong tương lai gần .

Playstation 5Dòng Xbox X
CPU 8 lõi AMD Zen 3.5 2 GHz (tần số thay đổi, có SMT) 8 nhân AMD Zen 2 ở tốc độ 3.8 GHz (3.6 GHz với SMT)
GPU 10.28 TFLOP, 36 CU ở tốc độ 2.23GHz (tần số thay đổi) 12.16 TFLOP, 52 CU ở tốc độ 1.825 GHz
Kiến trúc GPU RDNA 2 tùy chỉnh với hỗ trợ RT phần cứng RDNA 2 tùy chỉnh với hỗ trợ RT phần cứng
Bộ nhớ 16 GB GDDR6 16 GB GDDR6
Băng thông bộ nhớ 448 GB / giây 10 GB đến 560 GB / giây, 6 GB đến 336 GB / giây
Lưu trữ nội bộ SSD NVMe tùy chỉnh 825GB SSD NVMe tùy chỉnh 1TB
Tốc độ 5.5 GB / giây (không nén), 8-9 GB / s (đã nén) 2.4 GB / s (không nén), 4.8 GB / s (đã nén)
Lưu trữ bổ sung Khe cắm SSD NVMe Thẻ mở rộng độc quyền 1TB
Lưu trữ ngoài Ổ cứng / SSD USB Ổ cứng / SSD USB
Đơn vị quang Đầu đọc Blu-ray 4K UHD Đầu đọc Blu-ray 4K UHD
HDMI 2.1 (4K / 120Hz, 8K, VRR) 2.1 (4K / 120Hz, 8K, VRR)
Khả năng tương thích ngược PS4 Xbox, Xbox 360, Xbox One
Ngày phát hành Giáng sinh năm 2020 Tháng Mười Một 26, 2020
Giá cả Thông báo Thông báo